Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Samyang AF 24mm F1.8 FE เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา ให้ภาพคม ถ่ายกลางคืนสวย โบเก้ละลายนุ่ม

พรีวิว Samyang AF 24mm F1.8 FE เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา ให้ภาพคม ถ่ายกลางคืนสวย โบเก้ละลายนุ่ม เป็นเลนส์รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาให้ตอบโจทย์ทั้งการถ่ายภาพท่องเที่ยว และการถ่ายดาวตอนกลางคืนก็สวย

ช่วงเลนส์ 24mm เรียกได้ว่าเป็นช่วงเลนส์ที่ถ่ายได้อเนกประสงค์ เหมาะกับการถ่ายภาพเก็บบรรยากาศระหว่างเดินทางท่องเที่ยว หรือจะใช้สำหรับการถ่ายวิดีโอ ก็ยังเป็นระยะที่ให้มุมมองที่ดี นอกจากนี้ทาง Samyang ได้ออกแบบเลนส์ตัวนี้ให้ตอบโจทย์การถ่ายดาวด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ ในราคาที่คุ้มค่า ไม่แพง เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายภาพ ถ่ายวิดีโอ ในทุกระดับ

พรีวิว Samyang AF 24mm F1.8 FE เลนส์มุมกว้าง น้ำหนักเบา ให้ภาพคม ถ่ายกลางคืนสวย โบเก้ละลายนุ่ม

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Samyang AF 24mm F1.8 FE

ระยะ 24mm เป็นเลนส์มุมกว้างอเนกประสงค์ เหมาะกับการถ่ายภาพและวิดีโอทุกแนว สามารถใช้เป็นเลนส์หลักสำหรับกล้องเราได้

เรามาเริ่มที่เรื่องของระยะกันก่อน เลนส์ตัวนี้เป็นเลนส์ระยะ 24mm ซึ่งมีจุดเด่นตรงที่เราสามารถที่จะถ่ายภาพได้ทุกแนว เป็นเลนส์ในช่วงมุมกว้างที่ยังให้มิติที่ดี สามารถเก็บบรรยากาศคนและทิวทัศน์ไปพร้อมกันได้ดี และถ่ายภาพ Landscape ก็ไม่กว้างจนเกินไป

ระยะนี้เหมาะมากถ้าหากว่าคุณต้องการใช้เป็นเลนส์ตัวเดียวแล้วไปได้ทุกที่ ถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ ภาพบุคคล ภาพทิวทัศน์ จะเป็นระยะที่กำลังพอดีกับการถ่ายภาพทุกแนว

รูรับแสงกว้าง F1.8 สามารถที่จะถ่ายภาพแล้วละลายหลังได้สวย อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ดี เพราะรูรับแสงกว้าง

สำหรับการถ่ายภาพกลางคืนและการละลายฉากหลังของเลนส์ Samyang AF 24mm F1.8 FE ตัวนี้ทำได้ดีมาก เพราะว่าเขาออกแบบให้เลนส์ตัวนี้มีรูรับแสงที่กว้างถึง F1.8 ทำให้ปริมาณแสงผ่านเข้ามาได้เยอะ ช่วยให้กล้องนั้นถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี การละลายหลังก็ทำได้ดีตามขนาดของรูรับแสงที่กว้างด้วย

นอกจากนี้เลนส์ Samyang AF 24mm F1.8 FE ยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์สำหรับการถ่ายภาพดาวบนท้องฟ้าในตอนกลางคืนอีกด้วย ซึ่งถ้าใครรักการถ่ายภาพท่องเที่ยวและชอบเก็บภาพ Landscape ตอนกลางคืน เลนส์ตัวนี้สามารถที่จะตอบโจทย์ได้ดีมาก

โบเก้สวย กลม เพราะตัวเลนส์ออกแบบให้มีกลีบรูรับแสง 9 กลีบ โบเก้จะกลม สวย ตอบโจทย์การถ่ายภาพ Portrait ได้ดี

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเลนส์ตัวนี้คือให้โบเก้ที่สวย เพราะมีกลีบรูรับแสงถึง 9 กลีบ ช่วยให้ Effect ของตัวโบเก้นั้นมีคาแรคเตอร์ที่กลม นุ่มนวล ซึ่งทาง Samyang ถนัดในการออกแบบเลนส์ที่ให้ความรู้สึกของภาพที่นุ่มนวล สวยงาม ตอบโจทย์ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโออยู่แล้ว

ให้ภาพที่คมชัด เพราะมีเลนส์ชนิดพิเศษ Aspherical 2 ชิ้น, High Refractive Glass 3 ชิ้น, Extra Low Dispersion 2 ชิ้น เลนส์เก็บรายละเอียดได้ดีมาก

เลนส์ตัวนี้ออกแบบมาให้รองรับกล้องที่มีพิกเซลสูงได้เป็นอย่างดี เพราะใส่เลนส์ชนิดพิเศษมา เพื่อให้แสงนั้นไม่ฟุ้ง ภาพคมชัด เก็บรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ดีมาก ๆ ซึ่งในเลนส์ตัวนี้จะมีชิ้นเลนส์ Aspherical 2 ชิ้น, High Refractive Glass 3 ชิ้น และเลนส์ Extra Low Dispersion อีก 2 ชิ้น สบายใจได้เลยว่าสามารถที่จะใช้งานกับกล้องความละเอียดสูง ๆ ได้สบาย

น้ำหนักเบาเพียงแค่ 230 กรัม พกพาสะดวก และสามารถใช้กับ Gimbal Stabilizer ได้ดีสำหรับคนที่ทำงานวิดีโอ

ถ้าใครต้องการเลนส์ติดกล้องเป็นเลนส์หลักตัวเดียว ถ่ายภาพได้สบาย ๆ ทั้งวัน เลนส์ตัวนี้ตอบโจทย์ได้ดีมาก ๆ เพราะน้ำหนักเพียงแค่ 230 กรัม ทำให้พกพาได้สะดวก หรือจะเอาไปใช้กับ Gimbal Stabilizer สำหรับงานวิดีโอก็ทำได้เป็นอย่างดี

ตัวเลนส์โฟกัสได้รวดเร็ว แม่นยำ ใช้ระบบโฟกัสของกล้อง Sony ได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งโหมดภาพนิ่งและวิดีโอ เป็นเลนส์สำหรับกล้อง Sony โดยตรง

Samyang AF 24mm F1.8 FE ออกแบบมาให้สามารถใช้ระบบโฟกัสของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพ จะใช้ระบบ Eye Focus Tracking ของ Sony ก็ทำงานได้แม่นยำ ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ อีกทั้งเลนส์ตัวนี้น้ำหนักเบา ทำให้ช้ินเลนส์ต่าง ๆ เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว มาพร้อมกับ Steping Motor ที่โฟกัสได้เงียบ และนุ่มนวลด้วย


มี Custom Switch อยู่ 2 จุด สามารถปรับแต่งรูปแบบการทำงานของเลนส์ได้ตามต้องการ

ฟีเจอร์เด่นอีกอย่างหนึ่งของเลนส์ตัวนี้คือมี Custom Switch ให้ถึง 2 จุดด้วยกัน เราสามารถตั้งค่าที่ตัวกล้องได้เลยว่าจะให้ปุ่มพิเศษนี้ทำงานตอบสนองในด้านไหน ซึ่งฟีเจอร์นี้จะมีอยู่ในเลนส์ประสิทธิภาพสูงเป็นส่วนใหญ่ ทาง Samyang ก็ใส่ความสามารถนี้มาให้ด้วย ทำให้เรามีจังหวะในการถ่ายภาพและวิดีโอที่ดีสำหรับผู้ใช้มากขึ้น

ภาพตัวอย่างจากเลนส์ Samyang AF 24mm F1.8 FE

Samyang AF 24mm F1.8 FE นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถสั่งซื้อและเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องชั้นนำทั่วประเทศ

Exit mobile version