Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Saramonic Blink 500 Pro B4 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย สำหรับวิดีโอการพูดคุย หรือ การสัมภาษณ์เพื่อผู้ใช้อุปกรณ์ระบบ iOS โดยเฉพาะ

Saramonic Blink 500 Pro B4 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย ที่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในระบบ iOS ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad ที่มีพอร์ด Lightning  โดยสามารถบันทึกเสียงได้อย่างมีคุณภาพ มีย่านการรับเสียงที่กว้าง และระบบตัดเสียงรบกวนที่ทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถเลือกได้ว่าจะบันทึกเสียงเป็น Stereo หรือ Mono เพื่อการนำเสียงไปใช้งานหรือแก้ไขเสียงในภายหลังได้ ตัวไมโครโฟนได้รับการออกแบบสวยงาม มีจอ OLED ที่มีการแสดงค่าความแรงของสัญญาณ ระดับแบตเตอรี่ และกราฟเสียงเมื่อพูด และยังมีระบบการส่งสัญญาณที่ใช้คลื่น 2.4 GHz ที่ช่วยให้สัญญาณมีความเสถียรและมีระยะที่ไกล แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ เหมาะสำหรับการทำวิดีโอ Vlog YouTube Live-streaming การกระชุมออนไลน์ ที่เป็นการพูดคุย หรือ การสัมภาษณ์ 

Image source : Digital STM

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic Blink 500 Pro B4

ใช้ได้กับอุปกรณ์ที่ทำงานด้วยระบบ iOS เสียบตัวรับเข้ากับอุปกรณ์ พร้อมใช้งาน

Saramonic Blink 500 Pro B4 ชุดไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย ที่ผลิตมาเพื่อรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่ทำงานในระบบ iOS โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น iPhone Ipad ที่ใช้พอร์ต Lightning ใช้งานง่ายแค่เสียบตัวรับสัญญาณเข้ากับโทรศัพท์ก็พร้อมใช้งาน

เป็นไมโครโฟนในตัวรับเสียงได้รอบทิศทาง ที่ให้เสียงคุณภาพสูง

ตัวส่งสัญญาณใช้งานเป็นไมโครโฟนในตัว ได้รับเสียงในรูปแบบรอบตัว (Omnidirectional) ที่มีย่านการรับเสียงที่กว้าง ช่วยให้ได้เสียงที่มีคุณภาพแก่วิดีโอ เสียงพูดหรือการสนทนาได้เสียงที่น่าฟัง เพิ่มความน่าสนใจให้แก่วิดีโอของเราได้อีกด้วย

Image source : Digital STM

ตัวเล็กน้ำหนักเบามาพร้อมที่หนีบปก ที่ช่วยให้หนีบใส่กับเสื้อผ้าได้ง่าย

การออกแบบของตัวส่งสัญญาณนอกจากจะเป็นไมโครโฟนในตัวแล้วนั้น ยังมีน้ำหนักที่เบาจึงสามารถหนีบที่ปกเสื้อ หรือ ที่เข็มขัดได้ง่าย โดยที่ตัวของที่หนีบก็แข็งแรงทนทานช่วยให้ตัวส่งสัญญาณไม่หลุด หรือหลุดออกจากที่หนีบ เพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์

Image source : Digital STM

จอแสดงผลอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบการทำงานของไมโครโฟน

ตัวส่งสัญญาณ Saramonic Blink 500 Pro มาพร้องกับหน้าจอ OLED ที่แสดงความแรงของสัญญาณ์ ระดับของแบตเตอรี่ พร้อมทั้งคลื่นเสียงเพื่อพูด ช่วยให้สามารถตรวจสอบการทำงานของไมโครโฟนได้ว่า ตอนนี้ทำงานได้ปกติหรือไม่ เพื่อป้องกันการผิดพลาดในการใช้งาน

Image source : Digital STM

สามารถมอนิเตอร์ตรวจเช็คเสียงได้จากที่ตัวรับสัญญาณ ด้วยหูฟัง แจ็ค 3.5 มม.

ที่ตัวรับของ Saramonic Blink 500 Pro B4 มีช่องเสียบแจ็ค 3.5 มม. ไว้ใช้สำหรับใช้เสียบหูฟังเพื่อมอนิเตอร์เสียง จากไมโครโฟนและวิดีโอ เพื่อช่วยให้การตรวจสอบความเรียบร้อยก่อนที่จะเริ่มลงมือ อัดวิดีโอ หรือ เริ่มการ Live Streaming

Image source : Digital STM

การเชื่อมต่อระหว่างตัวรับสัญญาณกับตัวส่งสัญญาณที่ง่ายเพียงแค่คลิ๊กเดียว

การเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink 500 Pro B4 นั้นทำได้ง่าย เพียงแค่คลิ๊กเดียว เพียงวางตัวรับและตัวส่งสัญญาณ ไว้ที่ในกล่องแล้วกดปุ่ม “ Pair ” หลังจากนั้นอุปกรณ์ทั้งสองตัวก็จะเชื่อมต่อกันและพร้อมใช้งาน

Image source : Digital STM

เลือกช่องสัญญาณเสียงได้ มีให้เลือกสองแบบ Mono และ Stereo

โดยการเลือกใช้งาน Output เสียงทั้งสองรอบแบบนี้ช่วยให้การทำงานตัดต่อเสียงภายหลังสามารถทำได้ง่ายขึ้นเมื่อใช้ Output แบบ Stereoโดยจะแยกไมโครโฟนทั้งสองตัวเป็นออกเป็น Channel ซ้ายและขาว หรือ Output ในแบบ Mono ที่รวมเอาเสียงมาไว้ด้วยกันให้สามารถนำไปใช้งานได้ในทันที

Image source : Digital STM

อยู่ในกล่องชาร์จ ดีไซน์สวย น้ำหนักเบา พวกพาได้สะดวก

Saramonic Blink 500 Pro B4 เซ็ตนี้มาในกล่องที่สามารถชาร์จไฟได้ ช่วยให้การใช้งานทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องหาที่เสียบปลั๊กไฟเพื่อชาร์จไฟให้กับตัวไมโครโฟน และสามารถพกพาใส่กระเป๋าสะพายนำไปใช้งานในสถานะที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกอีกด้วย

มีอุปกรณ์เสริมให้เลือกใช้งาน เพื่อภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น

Saramonic Blink 500 Pro B4 สามารถใช้งานกับ Saramonic Blink500 Pro HM ที่เป็นด้ามสำหรับใส่กับตัวส่งสัญญาณในตระกลู Saramonic Blink 500Pro อีกด้วยสามารถชาร์จแบตได้ในตัวและยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ในการสัมภาษร์ให้ดูมีความเป็นคืออาชีพขึ้นอีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version