Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Saramonic Blink500 Pro B6 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายแบบคู่เหมาะกับงานสัมภาษณ์ พูดคุย รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์หลายแบบ

Saramonic Blink 500 Pro B6 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายคู่ ที่รองรับการใช้กับอุปกรณ์ได้หลายชนิด พกพาได้สะดวกสามารถนำใส่กระเป๋าสะพายนำติดตัวไปใช้ได้ การเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณที่มีความเสถียร และรับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เสียงไม่ดีเลย์ ได้เสียงที่ชัดเจน ระยะห่างจากตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร ตัวส่งสัญญาณเป็นไมโครโฟนในตัวและยังสามารถใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ได้ รับเสียงได้รอบตัว

สามารถตรวจสอบการทำงานของเครื่องส่งสัญญาณได้ง่ายที่หน้าจอ OLED ที่แสดงระดับสัญญาณ ระดับแบตเตอรี่ ระดับเสียง และการตั้งค่าต่าง ๆ ตรวจสอบเสียงได้ด้วยแจ็ค 3.5 มม.ที่เครื่องรับสัญญาณ สามารถเลือกรูปแบบเสียง Output ได้ 2 แบบ Mono และ Stereo สำหรับใช้ตัดต่อและแก้ไขเสียงในภายหลัง สามารถใช้งานบันทึกเสียงได้ต่อเนื่องนานถึง 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับ การบันทึกเสียงสัมภาษณ์ พูดคุย Vlogger YouTuber พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic Blink500 Pro B6

ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายแบบคู่ สำหรับการใช้ในลักษณะการพูดคุย สัมภาษณ์

Saramonic Blink500 Pro B6 เป็นไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย ที่มีตัวส่งสัญญาณ 2 ตัวเพิ่มความสะดวกในการใช้งานบันทึกเสียง การพูดคุยหรือการสัมภาษณ์ โดยไม่ต้องยื่นไมโครโฟนสลับกันไปมา เพิ่มความดูน่าเชื่อถือและภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพ

Image source : Saramonic USA

รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย เพิ่มความยืดหยุ่นในการเลือกใช้งาน

สามารถใช้งานบันทึกเสียง ได้กับอุปกรณ์หลายชนิด ที่ใช้พอร์ต USB-C ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต หรือแม่กระทั่งแล็ปท๊อปก็สามารถใช้ได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานโดยที่ไม่ต้องใช้ตัวแปลงพอร์ต หรือ สายต่าง ๆ ให้เกะกะไม่คล่องตัว

กล่องชาร์จที่เพิ่มความสะดวกในการชาร์จไฟเมื่อทำงานนอกสถานที่

กล่องชาร์จไฟ ที่สามารถชาร์จไฟให้แก่อุปกรณ์ ช่วยอำนวยความสะดวกเมื่อต้องนำไปใช้งานนอกสถานที่เป็นเวลานาน ๆ หมดปัญญาเรื่องต้องหาปลั๊กเพื่อชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์และต้องนั่งรออุปกรณ์ชาร์จไฟเสร็จถึงจะใช้งานต่อได้

พกพาได้สะดวก สามารถนำใส่กระเป๋าติดตัวออกไปใช้งานในที่ต่าง ๆ ได้ง่าย

Saramonic Blink500 Pro B6 เก็บตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณไว้ด้วยกันในกล่องชาร์จ ช่วยให้เวลาขนย้าย หรือ นำไปใช้งานมีความสะดวกมากขึ้น โดยไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะลืมอุปกรณ์ แล้วเมื่อต้องใช้งานอุปกรณ์ไม่ครบ หรือไม่พร้อมที่จะใช้งาน

เชื่อมต่อได้ง่ายและรวดเร็ว เพียงการกดปุ่มแค่ปุ่มเดียว

การเชื่อมต่อของ Saramonic Blink500 Pro B6 ระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณเพื่อใช้งาน สามารถทำได้โดยง่ายเพียงกดปุ่มแค่ปุ่มเดียวอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งาน ช่วยให้การติดตั้งอุปกรณ์มีความรวดเร็วและทำงานได้เร็วขึ้น

Image source : Saramonic USA

เสียงไม่ดีเลย์ด้วยระบบสัญญาณ Wireless 2.4 GHz  

การรับ-ส่งสัญญาณของเสียงใช้ระบบ Wireless 2.4 GHz ที่ถูกต้องตามกฏหมาย และ ทำงานได้อย่างเสถียร ได้เสียงที่ชัดเจน รับ-ส่งสัญญาณได้อย่างรวดเร็ว เสียงไม่ดีเลย์ จึงได้วิดีโอ หรือการ Live-Streaming ที่เป็นธรรมชาติ

Image source : Saramonic USA

ทำงานได้ระยะไกลจากตัวรับสัญญาณได้ถึง 100 เมตร

ระยะการทำงานระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณมีระยะไกล ซึ่งสามารถทำงานได้ไกลถึง 100 เมตร จึงเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้งานบันทึกเสียงการพูดบรรยาย ที่ผู้พูดสามารถเดินไปยังบริเวณต่าง ๆ ของห้องแล้วยังได้เสียงพูดที่ชัดเจนอีกด้วย

Image source : Saramonic USA

Build-in Microphone ที่ตัวส่งสัญญาณที่รับเสียงได้ดีและสะดวกในการใช้งาน

ตัวส่งสัญญาณสามารถทำงานเป็นไมโครโฟนได้ในตัว เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน สามารถติดที่ปกเสื้อก็พร้อมใช้งาน โดยไมโครโฟนรับเสียงในแบบ Omnidirectional ที่มีการรับเสียงรอบ ๆ ตัว ในขณะเดียวกันก็มีระบบตัดเสียงที่ตัดเสียงการสนทนอื่น ๆ และเสียงการจราจรได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ได้เสียงพูดที่ชัดเจน

Image source : Saramonic USA

ทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณเมื่อใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์

เมื่อใช้งานตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B6 ร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ ก็จะกลับเป็นตัวส่งสัญญาณเหน็บที่เอว เพื่อการใช้งานไมโครโฟนที่ไม่ต้องการให้เห็นตัวส่งสัญญาณ ได้ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นธรรมชาติ และไม่ดึงดูดความสนใจไปที่ตัวส่งสัญญาณอีกด้วย

Image source : Saramonic USA

จอ OLED สำหรับแสดงผลการทำงานของตัวส่งสัญญาณ เพื่อใช้ตรวจสอบการทำงาน

การตรวจสอบการทำงานได้ง่ายดายด้วยหน้าจอ OLED ที่แสดงระดับความแรงของสัญญาณ และ ระดับแบตเตอรี่ กราฟเสียงที่เมื่อตัวรับสัญญาณรับเสียงได้ จึงช่วยให้สามารถรู้ถึงสถานะการทำงานของตัวรับสัญญาณที่จะได้งานที่ถูกต้อง

เลือกรูปแบบ Output เสียงได้ 2 แบบ Mono และ Stereo เพื่อการทำงานที่ยืดหยุ่นในกระบวนการตัดต่อ

เลือกใช้งานระบบเสียง Output ได้สองรูปแบบ Mono และ Stereo โดยที่ Stereo จะแยกเสียงของไมโครโฟนทั้ง 2 ตัวออกเป็นด้านซ้ายและด้านขวา เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ตัดต่อ หรือแก้ไขเสียงได้ในภายหลัง และ Mono ที่จะรวมเอาเสียงจากทั้งสองฝั่งเข้าไว้ด้วยกันเวลา Live-Streaming หรือประชุมออไลน์ เป็นต้น

มอนิเตอร์เสียง Output ได้จากตัวรับสัญญาณด้วยแจ็ค 3.5 มม.

ระบบเสียงทั้งหมดสามารถมอนิเตอร์เสียงตรวจสอบความถูกต้องของการทำงานทั้งหมด ได้ด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 มม. เสียบเข้าที่ตัวรับสัญญาณ เพื่อความมั่นใจในการบันทึกเสียงว่าจะได้เสียงที่ถูกต้องชัดเจนตามที่ต้องการก่อนที่จะบันทึกเสียงลงบนอุปกรณ์ต่าง ๆ 

รองรับการทำใช้งานที่ยาวนานต่อเนื่องได้ถึง 8 ชั่วโมง

ตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B6 มีแบตเตอรี่ในตัวที่รองรับการทำงานบันทึกเสียงได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ ซึ่งจะรองรับการทำงานได้เกือบทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องชาร์ไฟให้กับตัวส่งสัญญาณบ่อย ๆ อีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version