Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Saramonic SmartMic5 ไมค์บันทึกเสียงต่อเข้าได้กับหลายอุปกรณ์เพื่อการทำงานที่สะดวก เหมาะสำหรับการทำงานด้านการบันทึกเสียงที่มีคุณภาพ

ไมค์ Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์ที่มีความยาว 5.4 นิ้วแบบ Super-long รับเสียงอย่างเฉพาะด้านแบบ Unidirectional ป้องกันเสียงรบกวนได้ดี ไวต่อการรับเสียงได้ในช่วงกว้างจึงสามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง ออกแบบมาเพื่อป้องกันเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการที่เกิดจากการสัมผัสด้วย shockmount design โดยในชุดมีตัวกันลมมาเพื่อให้ใช้งานนอกสถานที่ได้ 

หมุนปรับทิศทางการรับเสียงได้อย่างยืดหยุ่น ต่อเข้าใช้งานกับอุปกรณ์ทั้งกล้องมิลเลอร์เลส DSLR  อุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สายได้ด้วยสาย TRS connector ผ่านช่อง 3.5 มม. เชื่อมต่อใช้งานได้แค่ต่อสายก็ทำงานได้ทันทีเหมาะสำหรับ Videocreator และ Content Creator ที่ทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสตูดิโอ 

ซึ่งในซีรีส์ SmartMic 5 จะมีทั้งรุ่น SmartMic5 S, SmartMic5 Di และ SmartMic5 UC เพื่อรองรับการทำงานและต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ที่แตกต่างกันไป 

พรีวิว Saramonic SmartMic5 ไมค์บันทึกเสียงต่อเข้าได้กับหลายอุปกรณ์เพื่อการทำงานที่สะดวก เหมาะสำหรับการทำงานด้านการบันทึกเสียงที่มีคุณภาพ 

คุณสมบัติของ Saramonic SmartMic5

ไมค์ติดกล้องรับเสียงพูดจากระยะไกล น้ำหนักเบาจนแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 

Saramonic SmartMic5 เป็นไมค์ที่มีความยาว 5.4  นิ้วแบบ Super-long เพื่อรองรับการใช้งานแบบไมค์ที่ติดอยู่บนกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และมีระยะห่างจากผู้พูดและตัวกล้อง ตัวไมค์มีน้ำหนักที่เบามาก จนไม่สามารถบอกได้ถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น Vlog มือเดียวได้สบาย

ไวต่อการรับเสียงได้ดี สามารถเก็บเสียงได้ทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง 

ไมค์เก็บเสียงได้ดีถึงแม้ตัวไมค์จะอยู่ห่างจากตัวผู้พูดก็ตาม รับเสียงได้ในช่วงความถี่กว้าง (75Hz-16kHz) จึงรับเสียงได้ดีทุกย่านเสียง ท้้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง จึงรับได้ทั้งเสียงพูด เสียงร้องเพลงหรือเสียงเครื่องดนตรีได้

เสียงพูดคมชัด รับเสียงเฉพาะด้านหน้าป้องกันเสียงทิศทางอื่นได้ ลดเสียงรบกวนได้ดี 

ไมค์ Saramonic SmartMic5 มีการรับเสียงแบบ Unidirectional รับเสียงได้จากเฉพาะด้านคือรับเสียงจากด้านหน้าด้านเดียว ซึ่งจากคุณลักษณะของไมค์ทำให้ตัวไมค์รับเสียงพูดจากด้านหน้าได้ดีและเป็นการป้องกันเสียงรบกวนจากทิศทางอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย 

ป้องกันเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการที่เกิดจากการสัมผัส

ลักษณะการใช้งานของไมค์เป็นแบบไมค์ติดกล้อง ตัวไมค์จึงมีการออกแบบให้มีคุณสมบัติเป็น shockmount design เพื่อรองรับการใช้งานของไมค์และช่วยป้องกันเสียงที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนหรือการสัมผัสโดยไม่ตั้งใจ

น้ำหนักเบามาก ไม่เมื่อยเอากล้องขึ้นบนกิมบอลได้ด้วย

ตัวไมค์มีน้ำหนักที่เบามากเพียง 9.5 กรัม เมื่อต่อเข้าใช้งานกับกล้องจึงแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น รับน้ำหนักได้นานไม่เมื่อย ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับกิมบอลได้สบาย  

หมุนปรับทิศทางการรับเสียงได้รองรับการทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสถานที่โดยในชุดมีตัวกันลมมาเพื่อให้ใช้งานนอกสถานที่ได้ 

ตัวไมค์ Saramonic SmartMic5 หมุนปรับให้รับกับทิศทางของเสียงที่จะบันทึกได้ จึงช่วยให้รับเสียงที่ต้องการได้อย่างเจาะจงและเป็นไมค์ที่รับเสียงและไวต่อเสียงมาก ในชุดจึงมีตัวกันลมมาให้เพื่อช่วยให้ลดปัญหาเสียงรบกวนเมื่อทำงานภาพนอกสตูดิโอ

ปรับการทำงานได้อย่างยืดหยุ่นใช้งานกับอุปกรณ์ทั้งกล้อง อุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สายได้

ต่อเข้าใช้งานไมค์กับอุปกรณ์ได้หลายประเภทด้วย TRS connector ผ่านช่อง 3.5 มม. ทั้งอุปกรณ์บันทึกเสียง มิกเซอร์ และตัวส่งสัญญาณไร้สายได้ จึงสามารถปรับการทำงานให้เข้ากับการทำงานได้หลายรูปแบบ

ใช้งานง่าย ระบบไม่ยุ่งยากซับซ้อน เชื่อมต่อใช้งานได้แค่ต่อสายก็ทำงานได้ทันที

เพียงต่อสายก็สามารถใช้งานไมค์ร่วมกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ทันที ใช้งานง่าย ระบบไม่ยุ่งยากซับซ้อน ใช้ได้โดยไม่ต้องตั้งค่าหรือปรับการทำงานเลย

ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ทำงานได้ยาวต่อเนื่อง

ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่จึงทำงานได้อย่างต่อเนื่องเหมาะสำหรับ Videocreator และ Content creator ที่ทำงานทั้งในสตูดิโอและนอกสตูดิโอถ่ายทำได้ทั้งระหว่างการเดินทางได้เลย 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source: https://www.saramonic.com/product/smartmic-5/

Exit mobile version