Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์ ultra-telephoto zoom คุณภาพเหนือระดับ คมชัดสวยงาม ถ่ายได้ทั้ง close-up เเละเทเลโฟโต้

พรีวิว SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์ ultra-telephoto zoom ที่ออกเเบบมาเพื่อให้ใช้งานได้กับกล้องมิลเลอร์เลสเเบบ full-frameเก็บรายละเอียดภาพได้ดี โบเก้สวย ได้คุณภาพของภาพสูง เลนส์มีความคมชัดสูงและให้สีชัด ความเปรียบต่างสูงตลอดช่วงโฟกัส มีน้ำหนักเบาพิเศษ ขนาดเล็ก กะทัดรัด จับกระชับมือ พกพาเดินทางท่องเที่ยวได้สะดวก เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้งานเเละเพิ่มสนุกในการถ่ายภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในชีวิตประจำวัน เเละเก็บความประทับใจในช่วงเวลาพิเศษ 

พรีวิว SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เลนส์ ultra-telephoto zoom คุณภาพเหนือระดับ คมชัดสวยงาม ถ่ายได้ทั้ง close-up เเละเทเลโฟโต้

คุณสมบัติของ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary

พรีวิว SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS เลนส์ ultra-telephoto zoom ตัวเเรกของ SIGMA คุณภาพเหนือระดับ คมชัดสวยงาม ถ่ายได้ทั้ง close-up เเละเทเลสำหรับกล้อง mirrorless แบบ full-frame โดยเฉพาะ

บอดี้เเข็งเเรงน้ำหนักเบาพิเศษ จับกระชับมือ ออกเเบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับกล้องมิลเลอร์เลสโดยเฉพาะ

เพื่อการใช้งานของเลนส์ได้เต็มประสิทธิภาพรับกับโครงสร้างเเละองค์ประกอบของกล้องมิลเลอร์เลส SIGMA จึงคิดเเละพัฒนาเลนส์ SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary เป็นเลนส์ที่สร้างมาเพื่อการใช้งานกับกล้องมิลเลอร์เลสโดยเฉพาะ  ทั้งยังเป็นเลนส์เทเลโฟโต้ที่มีน้ำหนักเบาพิเศษ น้ำหนักโดยรวมประมาณ 1 กิโลกรัม จับกระชับมือ ไม่เป็นภาระเมื่อต้องพกพาเพื่อเดินทาง หรือใช้งานเป็นระยะเวลานาน

สร้างสไตล์ที่หลากหลายให้กับประสบการณ์การถ่ายภาพสุดประทับใจ ถ่ายตั้งเเต่ระยะใกล้ Close -up จนถึงระยะไกลเเบบเทเลโฟโต้

ระยะเลนส์กว้างครอบคลุมตั้งเเต่เเบบ Close-up ระยะใกล้ จนถึงระยะเทเลโฟโต้ จึงดีไซน์สไตล์ภาพได้หลากหลาย ให้มุมมองภาพ เเละลักษณะภาพที่เเตกต่าง ทั้งยังปรับระยะให้ใกล้กว่าเดิม เเละยาวกว่าเดิมได้ด้วยการเพิ่มชุดอุปกรณ์เสริม เช่น SIGMA TELE CONVERTER 

with TC-2011(2.0) / © Takumi Hayato

เก็บทุกรายละเอียด ภาพสวยคมชัด โบเก้กลมสวย

เก็บรายละเอียดได้ทุกอณูสี ให้ภาพสวยคมชัด ให้ภาพที่มีความสวยสมจริง เป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยดึงความโดดเด่นของภาพ ด้วยโบเก้ที่กลมสวย เพมาะสำหรับการถ่ายภาพ คน สัตว์ วัตถุ ที่ต้องการให้ภาพดูสวย ละมุน นุ่มนวล 

© Aya Iwasaki

เลนส์ออกเเบบมาเพื่อการลดความบิดโค้งของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ 

องค์ประกอบเลนส์ของ  SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary 16 กลุ่ม 22 ชิ้น FLD 1 ชิ้น และ SLD 4 ชิ้นเพื่อการลดความบิดโค้งของภาพอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการพัฒนามาล่าสุด เพื่อให้กล้องมิลเลอร์เลสเก็บรายละเอียดได้ดี ความคมชัดของภาพสูงไม่ว่าจะเก็บภาพในระยะใกล้เเบบ Close – up หรือซูมระยะไกลเเบบเทเลโฟโต้นั่นเอง

ถ่ายภาพย้อนเเสงได้ไม่ติดแสง flare และ ghosting เพื่อภาพที่คมชัด รายละเอียดครบ

เลนส์ชุดนี้ถูกโค้ทด้วยองค์ประกอบพิเศษ ทำให้ไม่เกิดเเสง flare และ ghosting เพื่อให้ภาพคมชัด ให้ความเปรียบต่างสูง เก็บรายละเอียดภาพได้ครบ ถึงเเม้ว่าจะถ่ายภาพย้อนเเสงก็ไม่ทำให้รายละเอียดของภาพหายไปเพราะเเสงที่เกินเข้ามา 

© Hiroshi Haraguchi

โฟกัสอัตโนมัติความเร็วสูง กันสั่นในตัวเพื่อลดความสั่นไหวของภาพที่เกิดขึ้นขณะที่ใช้งาน 

โหมดออโต้โฟกัสของ  SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary ปรับโฟกัสได้รวดเร็ว เพราะมอร์เตอร์ที่พัฒนาเเละออกเเบบมากใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจับโฟกัสที่วัตถุในการถ่ายภาพนิ่งหรือวิดีโอ ทั้งยังมีโหมดโฟกัส eye-tracking AF ที่ปรับได้รวดเร็วทำงานได้อย่างไหลลื่นอีกด้วย และปุ่ม AFL เพื่อการปรับใช้งาน AF ได้ง่ายขึ้น เช่นการถ่ายภาพกีฬาใช้มือซ้ายปรับที่ปุ่ม AFL ในขณะที่มือขวากดรัวชัตเตอร์

ขยายรายละเอียดวัตถุให้ชัดขึ้น ถ่าย close-up ได้ให้กำลังขยาย 0.24-0.5 เท่า 

ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพครอบคลุมหลายระยะ ระยะใกล้ที่สุดของเลนส์กับตัวเเบบ คือที่ 160 เซนติเมตร ถ่ายภาพ Close-up ขยายได้ 0.24 เท่า เเละสามารถเพิ่มให้มีกำลังขยายเพิ่มขึ้นได้อีกถึง 0.5 เท่าด้วยอุปกรณ์เสริมอย่าง TELECONVERTER เพื่อให้เก็บรายละเอียด เเละถ่ายทอดความงามได้อย่างลึกซึ้งขึ้น

with TC-2011(2.0) / © Takumi Hayato

ซูมได้ไกล ดึงภาพให้ดูเหมือนใกล้ เก็บทุกรายละเอียด

เลนส์มีระยะซูมไกลถึง 400 มม ทั้งยังเพิ่มระยะได้ไกลขึ้นให้ระยะไกลสุดที่ 800 มม ด้วยการเพิ่ม TELECONVERTER จึงดึงรายละเอียดภาพของวัตถุที่อยู่ไกลให้รู้สึกเหมือนว่าวัตถุได้เลื่อนใกล้เข้ามา โดยเก็บรายละเอียดได้มากขึ้น เเละยังมีภาพสวยคมชัดคุณภาพของภาพคงที่ตลอดช่วงซูม

(บนสุด)ไม่ใช้ teleconverter (กลาง) ใช้ TC-1411(1.4X) (ล่างสุด) ใช้ TC-2011(2.0X).

อุปกรณ์เสริมหลากหลาย เพิ่มประสิทธิภาพเเละความคล่องตัวในการทำงานที่สูงขึ้น

ตัวตัวเลนส์เป็นเลนส์ขนาดเล็กน้ำหนักเบาที่เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน การถ่ายภาพเละวิดีโอ อุปกรณ์เสริมที่ใช้กับเลนส์ตัวนี้ ทั้ง TELECONVERTER, SIGMA USB DOCK และ TRIPOD SOCKET ก็จะช่วยให้ช่างภาพทำงานได้สะดวกขึ้นด้วย เพื่อลดความเหนื่อยล้าในการทำงาน เเต่เพิ่มความคล่องตัวเเละเติมความสนุกให้กับการถ่ายภาพได้มากยิ่งขึ้น

SIGMA 100-400mm F5-6.3 DG DN OS Contemporary ราคาจำหน่าย 35,900 บาท ประกันศูนย์ นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย Shriromarketing หาซื้อได้จากร้านกล้องทั่วประเทศครับ

Exit mobile version