Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิวเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART โฟกัสง่าย เห็นชัดทุกรายละเอียดตอบโจทย์งานมืออาชีพโดยเฉพาะ

พรีวิวเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART โฟกัสง่าย เห็นชัดทุกรายละเอียดตอบโจทย์งานมืออาชีพโดยเฉพาะ ซึ่งเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART เป็นเลนส์ในช่วง Mid-telephoto macro ออกแแบบมาพิเศษสำหรับกล้องมิลเลอร์เลสแบบฟูลเฟรม ที่ถูกสร้างขึ้นมาด้วยคอนเซ็ปต์ที่อยากจะดึงให้ความสวยงามของรายละเอียดเล็ก ๆ ให้กลายเป็นความมหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ และใส่ใจความพึงพอใจในการใช้งานของผู้ใช้ด้วย เลนส์จึงถูกพัฒนาให้ใช้งานสะดวก โฟกัสง่าย ถ่ายภาพสนุก เเละมีความสามารถในการเก็บรายละเอียดของภาพเเม้จุดที่เล็กมาก 

ถึงเเม้ปัจจุบันจะมีเลนส์จากกล้องมือถือที่ซูมได้ดีเเต่เมื่อเทียบรายละเอียดต่อพื้นที่เเล้ว เลนส์มาโครจะให้รายละเอียดที่ดีกว่าเยอะมาก ซึ่ง SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ก็ทำได้อย่างน่าประทับใจเลย เรามาดูคุณสมบัติของเลนส์ตัวนี้กัน 

พรีวิวเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART โฟกัสง่าย เห็นชัดทุกรายละเอียดตอบโจทย์งานมืออาชีพโดยเฉพาะ

คุณสมบัติของ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART

ออกเเบบมาด้วยความใส่ใจ ทำงานง่าย ใช้งานสะดวก มีความสุขกับการถ่ายภาพ

เลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ถูกปรับให้มีน้ำหนัก 715 กรัมซึ่งเบาลงเล็กน้อย เเต่ความสามารถเพิ่มขึ้นประสิทธิภาพดีขึ้นและจากเลนส์รุ่นก่อนหน้าที่ได้รับความนิยมอย่าง SIGMA Macro 105 mm F2.8 EX DG OS HSM ดังนั้นเลนส์ตัวนี้จึงถือว่าเป็นเลนส์มาโครที่ดีที่สุดของ SIGMA ในขณะนี้เลย

ซึ่งหลักการปรับปรุงเเละพัฒนาเลนส์อยู่บนพื้นฐานความพึงพอใจ ประสบการณ์ที่น่าประทับใจของผู้ใช้ เเละประสิทธิภาพที่เหนือกว่าด้านการถ่ายภาพ ดังนั้นเลนส์ที่จึงทำงานง่าย ใช้งานสะดวก เพื่อให้ผู้ใช้มีความสุขกับการถ่ายภาพนั่นเอง โดยเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO รองรับทั้ง L-Mount และ Sony E-Mount ด้วย

ระบบออโต้โฟกัสด้วยมอเตอร์โฟกัส Hyper-Sonic Motor (HSM) ทำงานเงียบ ราบลื่น จับโฟกัสได้อย่างเเม่นยำ 

ระบบออโต้โฟกัสเเละ face/eye detection ทำงานได้เเม่นยำ โดยทำงานเข้ากันกับระบบออโต้โฟกัสของกล้องมิลเลอร์เลสได้อย่างดี

ด้วยมอเตอร์โฟกัส Hyper-Sonic Motor (HSM) ทำงานได้เงียบ ไร้เสียง โฟกัสได้ง่ายดาย ราบลื่นเเละเเม่นยำเพื่อภาพที่สวยคมชัด โฟกัสไม่เลื่อน จะถ่ายภาพคน ถ่ายภาพสัตว์ หรือวัตถุที่ไม่เคลื่อนไหวระบบออโต้โฟกัสก็ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

© Aya Iwasaki

สะดวกด้วยปุ่มควบคุมบนบนกระบอกเลนส์ เพื่อปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การทำงานที่อย่างเฉพาะตัวของเเต่ละบุคคล 

ปุ่มปรับการทำงานบนกระบอกเลนส์ เช่น AFL (Auto Focus Lock), AF/MF switch, Focus limit switch, Aperture ring lock switch, Aperture ring click switch ที่ช่วยให้ปรับการทำงานได้สะดวกสบาย เพียงเลื่อนปุ่มนี้ที่กระบอกเลนส์ก็ปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์การทำงานที่อย่างเฉพาะตัวของเเต่ละบุคคล โดยไม่ต้องละสายตาออกจากการถ่ายภาพหรือวิดีโอ

การปรับรูรับเเสงได้จากกระบอกเลนส์ช่วยให้ปรับรูรับเเสงระหว่างการถ่ายภาพเเละวิดีโอได้ด้วย เพราะ Aperture ring ช่วยให้การปรับรูรับเเสงทำได้โดยตรงจากการหมุนปรับด้วยมือ ทำให้การปรับรูรับเเสงทำได้อย่างราบลื่น สามารถปรับรูรับเเสงเพื่อปรับเเสงเเละมิติภาพขณะถ่ายวิดีโอได้เลย หรือถ้าต้องการล็อครูรับเเสงที่ต้องการก็มี Aperture ring lock switch และ Aperture ring click switch เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นด้วย

ภาพสวยสดใส คมชัดทุกรายละเอียด สีไม่เพี้ยน

ระบบเลนส์ที่พัฒนาให้ดีขึ้น ด้วยชุดเลนส์ที่ช่วยให้ภาพสวย โดยเลนส์ประกอบด้วย 17 ชิ้น 12 กลุ่ม โดยมีเลนส์พิเศษ SLD 1 ชิ้น เก็บภาพได้อย่างคมชัด เห็นรายละเอียดของภาพชัดเจน เเม้จะซูมภาพดูอย่างใกล้ชิด

ซึ่งระบบเลนส์ใน SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ได้พัฒนาให้ดีขึ้นกว่า SIGMA Macro 105 mm F2.8 EX DG OS HSM

ทั้งเรื่องช่วยลดความเพี้ยนของสี ลดการเกิดการเหลื่อมสี การเกิดขอบม่วง แสงเเฟร์ และโกสติ้ง เพื่อภาพที่สวยคมชัดสีสันสวยงามเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

© Aya Iwasaki

โบเก้ขอบนุ่มกลมสวย ให้อารมณ์เเละความรู้สึกละมุนนุ่ม รูรับเเสง F2.8-F22 ถ่ายภาพได้ในช่วงเเสงที่กว้างถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี

กลีบรูรับเเสง 9 กลีบใช้ละลายฉากหน้าหรือจะละลายพื้นหลังก็ทำได้อย่างละมุน ตอบโจทย์การทำงานของช่างภาพที่ต้องการสร้างภาพให้มีมิติลึกตื้นสวยงามใช้ได้ทั้งการถ่ายภาพชิ้นงานขนาดเล็ก วัตถุ เเละภาพบุคคล

ซึ่งโบเก้ของเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ก็ถูกดีไซน์ขึ้นมาให้กลมสวยขึ้นยิ่งกว่าในรุ่มเดิมคือ SIGMA Macro 105 mm F2.8 EX DG OS HSM เเละรูรับเเสงกว้างที่สุดที่ F2.8 จึงมีความสามารถในการถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดีด้วย 

ตัวเลนส์กันละอองน้ำ กันฝุ่น เพื่อให้เป็นเลนส์ที่สามารถทำงานได้ในที่ที่มีมลภาวะ หรือที่ความชื้นสูง เเละเลนส์เคลือบด้วย Water- and oil-repellent coating เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการเกาะตัวของน้ำเเละคราบน้ำมัน

นอกจากระบบการทำงานของเลนส์ที่สำคัญต่อการถ่ายภาพเเล้ว SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ถูกออกเเบบเพื่อให้เหมาะสำหรับการพกพาไปได้ทุกที่ลดข้อจำกัดในการถ่ายภาพ เพราะตัวเลนส์กันละอองน้ำ กันฝุ่น เพื่อให้เป็นเลนส์ที่สามารถทำงานได้ในที่ที่มีมลภาวะหรือที่ที่มีความชื้นสูง เช่นการถ่ายภาพบริเวณน้ำตกที่มีละอองน้ำกระจายตัวอยู่ทั่วไป การถ่ายภาพในป่าชื้นฝน หรือริมน้ำ 

© Noriko Yamaguchi

ผิวเลนส์เคลือบด้วย Water- and oil-repellent coating เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดจากการเกาะตัวของน้ำเเละคราบน้ำมันที่เกิดจากการจับโดนหน้าเลนส์ได้ไม่ได้ตั้งใจ เช็ดออก ทำความสะอาดง่าย เพื่อการป้องกันเลนส์เเละยืดอายุการใช้งานของเลนส์ให้นานขึ้น 

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพื่อคุณภาพที่ดีขึ้นเเละได้ความสนุกสะดวกในการถ่ายภาพมากยิ่งขึ้น

เลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO สามารถใช้งานกับอุปกรณ์เสริมอย่าง SIGMA TELECONVERTER TC-1411 , TC-2011 ( L-Mount) ช่วยขยายกำลังขยายของเลนส์ให้สูงขึ้น เห็นรายละเอียดภาพได้ดีขึ้นและ SIGMA USB DOCK UD-11 ( L-Mount) ได้เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพมาโครที่ดี ทำได้ง่ายเเละสนุกมากยิ่งขึ้น

เชื่อถือเเละมั่นใจได้กับมาตรฐาน “Made in Japan” ที่ใส่ใจทั้งกระบวนการคิดพัฒนาและผลิตอย่างตั้งใจ ตรวจสอบทุกขั้นตอนจาก SIGMA 

ด้วยการผลิตที่มุ่งหวังที่จะสร้างความประทับใจในการใช้งานเเละมุ่งมั่นที่จะผลิตเลนส์ที่มีคุณภาพทุกตัว ผลิตภัณฑ์ของ SIGMA ได้ถูกคิดจากวิศวกรและผู้เชี่ยวชาญ วางเเผนเเละออกเเบบมาอย่างพิถีพิถันและใส่ใจในทุกกระบวนการผลิต เเละการทดสอบก่อนที่จะออกสู่ตลาด จึงมั่นใจได้กับมาตรฐานของ SIGMA และงานฝีมือ “Made in Japan” ทุกชิ้นที่ทำออกมาจากประเทศญี่ปุ่น

ภาพตัวอย่างจากเลนส์ SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO

© Nana Misaki
© Noriko Yamaguchi
© Ori Saito
© Ori Saito

SIGMA 105mm F2.8 DG DN MACRO ART ราคา 29,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านกล้องชั้นนำทั่วประเทศ

Exit mobile version