Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art เลนส์มุมกว้างอเนกประสงค์ให้ภาพสวยคมชัด โบเก้สวยสะดุดตา ให้มิติภาพน่าสนใจ ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี

เลนส์ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art เป็นเลนส์มุมกว้างคุณภาพสูงที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันจาก SIGMA ซึ่งมีรูรับแสงกว้างสูงสูด F1.4 ที่จะให้ภาพคมชัดสวยงาม มิติลึกตื้นที่โดดเด่นและน่าสนใจ ให้โบเก้สวยเด่นสะดุดตา ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีถึงแม้จะเป็นการถือด้วยมือเปล่าก็ตาม 


เลนส์ออกแบบมาเพื่อลดความบิดโค้งของภาพเนื่องจากมุมกว้างของเลนส์ ลดการเกิดขอบม่วง ลดการเกิดความคลาดเคลื่อนของสี เพื่อให้ภาพคมชัดสวยงามสีสันอิ่มสวยเป็นธรรมชาติ เคลือบเลนส์พิเศษลดแสงแฟร์ลดแสงสะท้อนเพื่อให้รายละเอียดภาพที่ครบถ้วน 

ระบบออโต้โฟกัสแม่นยำ มอเตอร์ปรับโฟกัสทำงานเงียบกริบเเละรวดเร็วโครงสร้างภาพนอกแข็งแกร่ง คงทน ช่วยให้เลนส์มีความทนทานเป็นพิเศษ ชิ้นส่วนทั้งภายนอกและภายในใช้วัสดุแบบ TSC (Thermally Stable Composite) ที่จะไม่เปลี่ยนคุณสมบัติเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิช่วยให้เลนส์มีความแม่นยำสูง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ ภาพบุคคล ถ่ายสินค้า ถ่ายภาพแบบ  close-up สถาปัตยกรรม การถ่ายภาพประทับใจในทุกวัน หรือถ่ายภาพดาวและถ่ายภาพใต้น้ำก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ 

พรีวิว SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art เลนส์มุมกว้างอเนกประสงค์ให้ภาพสวยคมชัด โบเก้สวยสะดุดตา ให้มิติภาพน่าสนใจ ถ่ายภาพในที่เเสงน้อยได้ดี 

คุณสมบัติของ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art

ภาพสวย มุมกว้างถ่ายชัดให้ความละเอียดภาพสูง

เลนส์มุมกว้าง 35mm ที่อยู่ในกลุ่ม Art เป็นเลนส์ไพร์มแบบอเนกประสงค์สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมถ่ายภาพได้หลายเเนว รองรับทั้ง L-Mount และ Sony E-Mount ถ่ายได้ทั้งภาพวิวเเละบุคคล เป็นเลนส์ที่ให้ทั้งดีไซน์ที่สวยงามเเละประสิทธิภาพการใช้งานสูง ให้ความละเอียดภาพสูงโดยวัดจาก A1 MTF ซึ่งเป็นระบบการวัดประสิทธิภาพเลนส์แบบใหม่จาก SIGMA ซึ่งจะบอกได้ถึงความละเอียดที่ได้ ผ่านการวัดด้วยเซ็นเซอร์ 46-megapixel Foveon 

Image by Kazuyuki Hagiwara

บอดี้เลนส์ให้สัมผัสแข็งเเกร่ง ทนต่ออุณหภูมิที่เปลี่ยนเเปลงช่วยให้เลนส์ทำงานได้เที่ยงตรงและแม่นยำ

วัสดุที่นำมาใช้ทำตัวเลนส์ เป็นโลหะอะลูมิเนียม ที่มีความเเข็งเเกร่งทนทานแต่น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ชิ้นส่วนทั้งภายนอกและภายในใช้วัสดุแบบ TSC (Thermally Stable Composite) ช่วยควบคุมอุณหภูมิของเลนส์ไม่ให้ปรับเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิภายนอก ช่วยให้เลนส์ทำงานได้เที่ยงตรงและแม่นยำมากขึ้น 

รูรับแสง F1.4 ให้มิติภาพที่น่าสนใจ ให้โบเก้ใหญ่ กลมสวย ถ่ายในที่เเสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เมื่อถ่ายภาพโดยมีแหล่งกำเนิดแสงที่เป็นแสงสังเคราะห์ หลอดไฟที่อาจจะเป็นเพียงแสงสะท้อน หรือพื้นหลัง เลนส์ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM ที่มีรูรับแสงกว้างสุดที่ F1.4 และกลีบรูรับแสง 9 กลีบ จะให้ได้โบเก้ที่กลมสวยเป็นเอฟเฟกต์ที่สวยงามและน่าดึงดูดใจ ทั้งยังช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ง่ายขึ้น เก็บรายละเอียดเเสงของการถ่ายดาวได้ ถึงเเม้จะถ่ายในที่มืดมาก

Image by Kimio Yajima

เลนส์ออกแบบพิเศษเพื่อรองรับการใช้งานช่วยลดความผิดปกติเมื่อใช้รูรับแสงกว้าง

เมื่อใช้รูรับแสงที่กว้างที่สุด คุณภาพของภาพก็ต้องสมบูรณ์ที่สุด SIGMA จึงออกแบบเลนส์ที่ลดการเกิดความผิดปกติที่เกิดจากการใช้รูรับแสงกว้างเก็บรายละเอียดแสงและสีได้ดีขึ้นด้วยทั้งลดความคลาดเคลื่อนของสี ให้สีที่เที่ยงตรงมากขึ้น ลดการเกิดขอบม่วงเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงามคมชัด ลดโบเก้ที่เป็นรูปวงรีหรือรูปทรงแบบเลมอน เพื่อเป็นโบเก้ที่มีวงกลมสวย โดดดเด่นสะดุดตา

ถ่ายภาพได้คมชัด ไม่ติดขอบมืด ขอบม่วง ภาพไม่โค้งเกินจริง ให้เเสงสีสวยงามเเบบธรรมชาติ

กลุ่มชิ้นเลนส์ 13 ชิ้น 11 กลุ่ม โดยมีเลนส์พิเศษประกอบด้วย FLD glass 1 ชิ้น SLD glass 4 ชิ้น และ aspherical lenses 2 ชิ้น เพื่อช่วยให้ภาพคมชัดทุกมุมมอง ลดการเกิดการเหลื่อมสีและความคลาดเคลื่อนของสี การเกิดขอบม่วงเพื่อความคมชัดและลดความโค้งงอของภาพที่เกิดจากการใช้เลนส์มุมกว้าง ทั้งยังช่วยเก็บรายละเอียดสีในการถ่ายภาพได้อย่างสมบูรณ์ถึงแม้จะเป็นการถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือที่ย้อนแสงก็ยังคงให้สีที่สวยงามสมจริง

ถ่ายภาพย้อนเเสงสวย เก็บรายละเอียดสีสันได้ และลดการสะท้อน 

เคลือบเลนส์แบบพิเศษด้วย Super Multi-Layer Coating ช่วยให้ลดการเกิดการสะท้อนแสง แสงแฟร์ หรือแสงโกสติ้ง เพราะโดยปกติแล้ว รายละเอียดของภาพจะถูกทำลายไปจากแสงที่เกินเข้ามาในระบบ ซึ่งเลนส์ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM ยังคงให้ภาพถ่ายที่มีรายละเอียดของภาพทั้งจุดมืดจุดสว่าง และคุณภาพเเสงสีที่สวยงามเป็นธรรมชาติ 

ออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็ว ทำงานเงียบ ราบลื่น จับโฟกัสได้อย่างเเม่นยำ 

มอเตอร์ของเลนส์ เป็นมอเตอร์แบบ HSM (hypersonic motor) ที่ทำงานเงียบ ปรับหมุนได้อย่างละเอียด โฟกัสทำได้อย่างง่ายดายรวดเร็วและเเม่นยำ ไม่สร้างเสียงรบกวนซึ่งเหมาะกับงานวิดีโอที่อ่อนไหวกับเรื่องเสียงเป็นพิเศษ 

เหมาะที่จะใช้เพื่อถ่ายภาพเก็บความประทับใจได้ทุกวัน จะถ่ายเที่ยวหรือมีไว้รับงานก็ให้ความคุ้มค่าในการลงทุน

SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art  เป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูง ถ่ายภาพได้คมชัด สวยงามให้สีสันที่เที่ยงตรง ความเปรียบต่างของสีสูง เก็บรายละเอียดแสงและสีทั้งรายละเอียดจุดมืดจุดสว่างที่ชัดเจนภาพจึงสวยงามโดดเด่น เหมาะสำหรับการถ่ายภาพทิวทัศน์ ภาพบุคคล ถ่ายสินค้า ถ่ายภาพแบบ  close-up สถาปัตยกรรม การถ่ายภาพประทับใจในทุกวัน หรือถ่ายภาพดาวและถ่ายภาพใต้น้ำก็ทำได้อย่างน่าประทับใจ หรือจะมีไว้รับงานก็คุ้มค่าในการลงทุน 

Image by Kazuyuki Hagiwara

งานละเอียดจากช่างฝีมือของ SIGMA ตรวจสอบคุณภาพทุกชิ้นทุกขั้นตอนก่อนนำส่งถึงผู้ใช้งาน

เลนส์ของ SIGMA ก่อนที่จะส่งมาถึงผู้ใช้งานได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน วางแผนพัฒนาคิดค้นเพื่อให้ได้เลนส์ที่ดีที่สุดตอบสนองการใช้งานและแก้ปัญหาทั้งการใช้งานและคุณภาพของเลนส์ อุปกรณ์และเลนส์ถูกตรวจสอบคุณภาพและทดสอบประสิทธิภาพเพื่อให้ผู้ใช้งานเลนส์ได้ใช้เลนส์ที่ดีที่สุดประสิทธิภาพสูงสุดจากช่างฝีมือของ SIGMA นั่นเอง

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source: https://www.sigma-global.com/en/lenses/cas/product/art/a_35_14/features/

Exit mobile version