Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Smallrig 2905 Cold shoe Mounting ต่อจอมอนิเตอร์ ไฟ และไมโครโฟนเข้ากับกล้องสำหรับงานวิดีโอ

Smallrig 2905 Cold shoe Mounting เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยยึดหน้าจอหรืออุปกรณ์เสริมที่ติดกับกล้องได้อย่างแน่นหนา มั่นคงสามารถรับน้ำหนักอุปกรณ์ได้มากถึง 1.5 กิโลกรัมโดยที่สามารถรองรับการใช้งานกับจอที่มีขนาด  5 – 7 นิ้ว สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ที่มีรองรับเกลียวขนาด 1/4”-20 ใช้งานได้กับไฟ LED หรือ ไมโครโฟน 

โดยตัว Smallrig 2905 ยังสามารถปรับมุมองศาของอุปกรณ์ให้หันไปยังสิ่งที่กำลังถ่ายอยู่ได้โดยกวาดมุมซ้ายขวาได้ 360 องศาและหันมอนิเตอร์ทำมุมให้มองเห็นได้ง่ายด้วยการพับขึ้นลงได้ 170 องศายึดจับปรับตำแหน่งด้วย Thumbscrews ทำให้การยึดจับทำได้อย่างมั่นคง มีขนาดที่เล็กกระทัดรัด ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บสามารถนำไปใช้งานได้สะดวก และยังใช้ Aluminium alloy และ Stainless steel ที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา มีอายุการใช้งานที่นานจึงคุ้มค่าต่อการลงทุน

พรีวิว Smallrig 2905 Cold shoe Mounting ต่อจอมอนิเตอร์ ไฟ และไมโครโฟนเข้ากับกล้องสำหรับงานวิดีโอ

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของ Smallrig 2905 

ขนาดเล็กกระทัดรัด จัดเก็บและพกพาไปใช้งานได้สะดวก

ขนาดของ Smallrig 2905 มีขนาดที่เล็กและกระทัดรัดโดยมีขนาดเพียงแค่ 42 x 47.5 x 30 มิลลิเมตร นำ้หนักเพียง 76 กรัม จึงเบามากจนแทบจะไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นของตัวเม้าท์ ด้วยขนาดที่เล็กและกระทัดรัดนี้ ช่วยให้สามารถที่จะเก็บใส่ในช่องของกระเป๋ากล้องที่จะใช้งานได้สะดวก และ ยังสามารถพกพาไปใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

รองรับการใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิดที่มีเกลียว 1/4”-20 

รองรับการใช้งานได้กับอุปกรณ์ได้หลายชนิดหลายรูปแบบ ที่ใช้เกลียวยึดขนาด 1/4”-20 ซึ่งเป็นรูปแบบเม้าท์ที่ใช้งานกับอุปกรณ์ทั่วไป เหมาะสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ไว้บนตัวกล้องเพื่อการใช้งานที่สะดวกโดยที่ไม่ต้องถือแยก ไม่ว่าจะเป็น ไฟ LED แบบพกพาเพื่อเพิ่มความสว่าง ไมโครโฟนเพื่อความคมชัดของเสียงหรือจอมอนิเตอร์แบบพกพาเพื่อความสะดวกในการตรวจสอบความเรียบร้อยในการบันทึกวิดีโอ

รับน้ำหนักจอมอนิเตอร์ที่มีขนาด 5-7 นิ้วรับน้ำหนักได้มากที่สุด 1.5 กิโลกรัม

Cold shoe Mounting ของ  Smallrig รุ่น 2905 นี้ รองรับการใช้งานกับจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดตั้งแต่ 5”-7” และรับน้ำหนักได้มากที่สุด 1.5 กิโลกรัม จึงรับน้ำหนักจอมอนิเตอร์เพื่อทำงานวิดีโอแบบมืออาชีพได้อย่างสบาย ตัวอย่างเช่น SmallHD Focus Series,  SmallHD UltraBright Series SmallHD 500 Series, 700 Series, Atomos Ninja Series, Atomos Shogun Flame, Blackmagic Video Assist 5”, Blackmagic Video Assist 4K 7” เป็นต้น

ปรับองศาการใช้งานได้ 2 แกน เพื่อให้ได้มุมที่ดีสำหรับการใช้งานอุปกรณ์

ปรับองศาได้ถึงสองแกนโดยสามารถหมดรอบทิศทางถึง 360 องศา และปรับองศาของมุมก้ม เงยได้ 170 องศา ช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การหันองศาของไมโครโฟนเพื่อให้รับกับตำแหน่งรับเสียง และรับสัญญาณเสียงที่ดีขึ้น หรือการจัดทิศทางของแสงไฟให้ตรงไปยังวัตถุได้ รวมไปถึงการปรับองศาของจอมอนิเตอร์เพื่อให้มองเห็นจอได้ง่ายขึ้น ยึดจับปรับตำแหน่งด้วย Thumbscrews ทำให้การยึดจับทำได้อย่างมั่นคงโดยในชุดมีประแจมาให้หมุนปรับยึดได้อย่างสะดวก 

ผลิตจากวัสดุเกรดคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นาน

Smallrig 2905 ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ โดยผลิตจาก Aluminium alloy และ Stainless steel ที่เป็นวัสดุที่ให้ทั้งความแข็งแรงทนทาน แต่มีน้ำหนักเบาลดภาระการรับน้ำหนักของอุปกรณ์ได้ ทั้งยังช่วยให้ทำงานได้คล่องตัวขึ้นพร้อมกับอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงคุ้มค่ากับการลงทุน

มีแผ่นยางกันลื่นและกันรอย ที่ด้านบนของตัว Cold Shoe

ด้านบนของ Smallrig 2905 มีแผ่นยางสำหรับรองรับอุปกรณ์ที่จะใช้งานร่วมกับตัว Mount ซึ่งช่วยให้การประกอบใส่กับอุปกรณ์มีความกระชับแน่นมากยิ่งขึ้น อุปกรณ์ไม่เลื่อนหรือเคลื่อนจากตัว Mount และยังลดการเกิดรอยขีดข่วนเสียดสีกันระหว่างอุปกรณ์และตัว Mount  ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

คล่องตัวในการใช้งาน เพิ่มประสิทธิภาพงานวิดีโอ

การต่อพ่วงอุปกรณ์ในกระบวนการผลิตวิดีโอหรือภาพยนตร์ช่วยให้การทำงานมีจุดศูนย์รวมเพียงจุดเดียว ได้ทั้งความคล่องตัวในการทำงานและเพิ่มสมาธิในการทำงานให้กับผู้ใช้งาน โดยไม่ต้องกังวลถึงความปลอดภัยหรือความไม่พอดีของการต่อพ่วงจากอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ทั้งยังสามารถปรับองศาการใช้งานได้อย่างอิสระ 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version