Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กล่องกันแสงเข้า แข็งแรงน้ำหนักเบา สำหรับงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

กล่องกันแสง หรือ ที่เรียกว่า Matte Box อุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันแสงที่ไม่ต้องการไปกระทบกับเลนส์แล้วเกิดแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการขึ้น โดยที่ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 เป็น Matte Box ที่มีขนาดเบา โดยเฉพาะเมื่อใส่กับแท่น ( Rig ) โดยไม่ทำให้น้ำหนักของแท่นเพิ่มขึ้น SmallRig Matte Box 2660 ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีน้ำหนักเบาและทนทาน รองรับฟิลเตอร์ได้สองแผ่นพร้อมกัน

โดยขนาดที่รองรับคือ 4×4 และ 4×5.65 นิ้ว ได้ โดยที่ไม่ต้องใช้ถาดฟิลเตอร์แยกต่างหาก เหมาะสำหรับใช้กับกล้อง DSLR หรือ กล้อง Mirrorless สามารถใช้งานกับหน้าเลนส์ขนาดต่าง ๆ ตั้งแต่ Cinema lens ขนาดมาตรฐาน 114mm ไปจนถึงเลนส์ทั่วไปโดยสามารถใช้ Adapter ring ทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่ 82mm, 77mm, 67mm, และ 72mm เพื่อใช้งานกับ SmallRig Lightweight Matte Box 2660

พรีวิว SmallRig Lightweight Matte Box 2660 กล่องกันแสงเข้า แข็งแรงน้ำหนักเบา สำหรับงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 

ป้องกันแสงที่จากด้วยอาทิตย์ หรือ แหล่งแสงอื่น ๆ ที่ไม่ต้องการ ป้องกันการเกิดแสงแฟร์

SmallRig Lightweight Matte Box 2660 เป็นกล่องกันแสงที่ใช้ติดไว้หน้าเลนส์เพื่อป้องกันแสงเข้าไปกระทบกับเลนส์แล้วเกิดการหักเหของแสงและการสะท้อนของแสงทำให้เกิดแสงแฟร์ที่ไม่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นจากดวงอาทิตย์ หรือ แสงจากแหล่งอื่น ๆ ที่จะมาตกกระทบที่หน้าเลนส์

บานกันแสงที่สามารถถอดใส่ได้ พร้อมที่ล๊อคแน่นหนา เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

บานกันแสงสามารถถอดใส่ได้ พร้อมกับตัวล๊อคที่อยู่ด้านบนของกล่องกันแสงป้องกันการเลื่อนหลุดของบานกันแสง ที่เอาไว้ใช้กันแสงดวงอาทิตย์จากด้านบนหรือแสงจากหลอดไฟที่จะทำให้เกิดแสงแฟร์ได้ หรือถ้าหากไม่ต้องการใช้ก็สามารถ ถอดแยกออกจากตัว Matt Box เพื่อความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น

ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรงทนทานและน้ำหนักเบา สามารถนำไปใช้งานได้ในหลายสถานที่

ตัวกรอบของ SmallRig Lightweight Matte Box 2660 ผลิตจาก Aluminum Alloy ที่มีความแข็งแรงทนทาน และ Carbon Fiber กับ ABS+PC ที่เป็นวัสดุที่ทนทานและน้ำหนักเบา ช่วยให้การนำไปใช้งาน ใช้ผลิตเป็นตัวกล่องกันแสง สามารถถือใช้งานได้นานโดยที่ไม่รู้สึกว่าน้ำหนักหนักเพิ่มขึ้นจากน้ำหนักปกติของกล้อง และด้วยวัสดุที่แข็งแรงทนทาน จึงสามารถนำไปใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสบายใจ

รองรับการใช้งานฟิลเตอร์ได้ 2 แผ่นพร้อมกันพร้อมกัน พร้อมทั้งที่ล๊อคฟิลเตอร์เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัย

ช่องใส่ฟิลเตอร์ สามารถใส่ฟิลเตอร์ได้พร้อมกันถึง 2 แผ่นซ้อนกันได้ โดยการใช้งานในส่วนของช่องใส่ฟิลเตอร์จะมีที่ล๊อคแผ่นฟิลเตอร์ที่เลือกล๊อคแผ่นฟิลเตอร์ได้อิสระจากกัน โดยสามารถ เลือกล๊อคและปลดล๊อคเฉพาะแผ่นได้ เพื่อความสะดวกในการสับเปลี่ยนแผ่นฟิลเตอร์ โดยรองรับการใช้งาน ฟิลเตอร์ขนาด 4×4 และ 4×5.65 นิ้ว 

ใช้งานได้กับหน้าเลนส์ที่มีขนาดหลากหลายแตกต่างกัน ตั้งแต่ 67mm ไปจนถึง 114mm

สามารถติดตั้ง SmallRig Lightweight Matte Box 2660 เข้ากับเลนส์ได้หลากหลายขนาด ตั้งแต่ Cine Lens สำหรับถ่ายภาพยนต์ ที่มีขนาดมาตรฐาน 114 mm. และขนาดอื่น ๆ โดยการใช้ adapter ring ขนาด 67-114mm, 72-114mm, 77-114mm, 82-114mm และขนาด 95-114mm (Adapter Ring 2661 ต้องซื้อเพิ่มต่างหาก)

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version