Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Tilta Mini Matte Box สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ รองรับการใส่ฟิลเตอร์ 4×5.65 กันเเสงเข้า น้ำหนักเบา เเข็งเเรง ในราคาเอื้อมถึง

พรีวิว Tilta Mini Matte Box สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ รองรับการใส่ฟิลเตอร์ 4×5.65 กันเเสงเข้า ใส่ฟิลเตอร์ได้ น้ำหนักเบา เเข็งเเรง ในราคาเอื้อมถึง เหมาะกับกล้อง Mirrorless, DSLR, และกล้องสำหรับงานวิดีโอที่หน้าเลนส์สามารถใส่วงแหวนอะแดปเตอร์ 4 ขนาด 82mm, 77mm, 67mm, และ 72mm ได้ 

มีเม้าท์ 1/4 “-20 และ 3/8” -16 และรูยึดที่สามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมได้อีก จึงเหมาะสำหรับ filmmaker ที่ใช้กล้องที่มีเลนส์ขนาดเล็กต้องการใช้งานกล่องครอบป้องกันเลนส์ที่มีน้ำหนักเบาอเนกประสงค์ใช้งานได้ครอบคลุมการทำงาน ในราคาที่ไม่สูงเกินไป

พรีวิว Tilta Mini Matte Box สำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ รองรับการใส่ฟิลเตอร์ 4×5.65 กันเเสงเข้า ใส่ฟิลเตอร์ได้ น้ำหนักเบา เเข็งเเรง ในราคาเอื้อมถึง

คุณสมบัติของ Tilta Mini Matte Box 

กล่องครอบเลนส์ขนาดเล็กเเบบมีฝาปิด กันเเสงเข้า ใส่ฟิลเตอร์ได้ยังช่วยปกป้องหน้าเลนส์ด้วย 

กล่องครอบเลนส์ทำจาก Aluminum-alloy และ stainless steel บานด้านบนทำด้วย carbon fiber เเช็งเเรงทนทาน น้ำหนักเบาเพียง 140 กรัม ใช้ได้กับกล้องมิเรอร์เลสขนาดเล็กหรือกล้อง DSLR โดยกล่องครอบเลนส์และฝาปิดจะทำหน้าที่ป้องกันเลนส์จากความเสียหายระหว่างการใช้งานหรือการเดินทาง ตัวครอบด้านข้างเเละบานกันแสงด้านบนป้องกันเเสง และป้องกันเเสงสะท้อนที่จะเข้าสู่เลนส์ 

รองรับการใช้งานฟิลเตอร์ 4 x 5.65 นิ้ว ขนาด 77 มม. เป็น filter holder ในตัวมีหมุดช่วยยึดฟิลเตอร์ให้ด้วย

นอกจากคุณสมบัติในการปกป้องเลนส์เเล้ว  Tilta Mini Matte Box ยังทำหน้าที่เป็น filter holder อีกด้วย โดยรองรับการใช้งานฟิลเตอร์ 4 x 5.65 นิ้ว ขนาด 77 มม. โดยเลื่อนเข้าด้านข้างของกล้องได้อย่างง่ายดาย หร้อมหมุดล็อค เพื่อช่วยยึดฟิลเอตร์แผ่นไม่ให้ขยับหรือหลุดหล่น 

ใช้งานได้กับเลนส์หลายประเภทที่สามารถใส่วงแหวนอะแดปเตอร์ 4 ขนาด 82 mm, 77 mm, 72 mm, และ 67 mm ได้

การติดตั้งกล่องทำได้โดยการนำตัว adapter ring ที่ให้มาในชุดหมุนเข้ากับหน้าเลนส์ที่ใช้ โดยวงแหวนอะแดปเตอร์จะมีให้มาในชุด 4 ขนาด ได้เเก่ 82 mm, 77 mm, 72 mm, และ 67 mm จากนั้นก็ติดต้องกล่องเข้าไปที่ส่วนของหน้าเลนส์ได้เลย 

ส่วนบนมีรูยึด 1/4 “-20 และ 3/8” -16 และ 15mm rod adapter ด้านล่าง พร้อมก้าน 3.9 นิ้ว พร้อมสำหรับการต่อพ่วงกับอุปกรณ์เสริม เพื่อใช้งานอื่น ๆ  ได้อีก 

รูยึดขนาด 1/4″-20 และ 3/8″-16 ที่มีอยู่ด้วยบนตัวกล่องพร้อม cold shoe mounts ที่ช่วยให้ต่อกับไฟเสริม LED  หรือไมโครโฟนได้ เเละรับน้ำหนักของกล่องและยึดเลนส์ให้มั่นคง ทั้งยังมีเม้าท์ขนาดอื่น และก้าน 3.9 นิ้ว เพื่อช่วยให้ต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมได้อีก

เหมาะสำหรับ filmmaker ที่มีกล้องมิเรอร์เลสขนาดเล็กหรือกล้อง DSLR ที่ใช้เลนส์ขนาดเล็กในกระบวนการผลิต ทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงมาก

Tiltaing Mini Matte Box จาก Tilta เป็นกล่องป้องกันเลนส์ที่น้ำหนักเบาขนาดกะทัดรัดง่ายทั้งระบบติดตั้งและถอดเปลี่ยนใช้งานกับฟิลเตอร์ 4 x 5.65 นิ้วได้ มีตัวป้องกันแสงสะท้อนและพับลงเพื่อปิดด้านหน้าของกล่องเพื่อป้องกันหน้าเลนส์ จึงเหมาะสำหรับ filmmaker ที่มีกล้องมิเรอร์เลสขนาดเล็กหรือกล้อง DSLR ที่ใช้เลนส์ขนาดเล็กในกระบวนการผลิต และต้องการกล่องป้องกันหน้าเลนส์ที่มีคุณสมบัติหลากหลายครบถ้วยทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงมากอีกด้วย

อุปกรณ์ที่มาในกล่อง

(1) Mini Matte Box body
(1) Mini Matte Box carbon fiber top flag
(1) Tiltaing bottom single 15mm rod holder
(1) 15x100mm black aluminum rod
(2) Allen keys
(1) Mini Matte Box 15mm single rod support attachment
(1) 67mm adapter ring
(1) 72mm adapter ring
(1) 77mm adapter ring
(1) 82mm adapter ring

Tilta Mini Matte Box นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB สามารถสั่งซื้อและเป็นเจ้าของได้ที่ร้านกล้องและแกดเจ็ตชั้นนำทั่วประเทศ

Source : https://tilta.com/shop/tiltaing-mini-matte-box/

Exit mobile version