Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic ไฟเปลี่ยนสีได้อเนกประสงค์เพื่องานภาพและวิดีโอ

พรีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic ไฟเปลี่ยนสีได้อเนกประสงค์เพื่องานภาพและวิดีโอ ในการถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอนั้น ความสว่าง หรือ แสง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการที่จะถ่ายภาพออกมาให้ได้ภาพที่ชัด นอกจากแสงสว่างตามธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีแสงที่มนุษย์เราสร้างขึ้นด้วย

YC Onion Toast เป็นแผงไฟ LED RGB ที่ให้แสงที่ใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติ สามารถปรับสีได้ และให้สีที่ตรง สามารถปรับอุณหภูมิสีได้ ตั้งแต่สีโทนอุ่นไปจนถึงสีโทนเย็นเหมาะสำหรับการทำงานทั้งภาพนิ่งและการถ่ายวิดีโอ การทำหนังสั้น การจัดบรรยากาศของการ live สด และยังน้ำหนักเบาสามารถพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้

พรีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic ไฟเปลี่ยนสีได้อเนกประสงค์เพื่องานภาพและวิดีโอ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ YC Onion Toast (Basic)

ช่วยให้สีวัตถุแสดงออกมาได้ตรงกับสีจริงสีไม่เพี้ยน

YC Onion Toast ให้ค่า CRI (Color Rendering Index) และ ค่า TLCI (Television Lighting Consistency Index) อยู่ในระดับสูงทำให้สีของวัตถุออกมาได้ตรงกับความจริงใช้งานเพื่อถ่ายทำงานรีวิวสินค้า หรือการถ่ายภาพบุคคล เพื่อให้สีสันสวย แม่นยำใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นเพื่อการผลิตงานวิดีโอที่มีคุณภาพได้

ให้แสงสว่างสูงที่สว่างเพียงพอต่อการใช้งานในพื้นที่ขนาดเล็ก 

YC Onion Toast ใช้หลอด LED ที่มีคุณภาพสูงให้ความสว่างสูงสุด 3630 ลักซ์ที่ระยะห่างจากตัวไฟ 0.5 เมตร จึงสามารถใช้เป็นไฟเสริมที่ชวยเพิ่มแสงสว่างและสร้างบรรยากาศของสตูดิโอโดยอาจจะเพิ่มแสงตามจุดต่าง ๆ ปรับสีสัน เและรูปแบบแสงได้ตามต้องการ

ปรับแสงใช้งานได้ตั้งเเต่แสงสีส้มโทนอุ่นไปจนถึงแสงสีฟ้าขาวโทนเย็น

ปรับเปลี่ยนสีเพื่อใช้สีได้มากมาย ตั้งเเต่สีโทนส้ม ไปจนถึงโทนฟ้า (2800K-10000K) เลียนแบบแสงธรรมชาติได้ตั้งแต่แสงเช้าแสงเที่ยงไปจนถึงแสงเย็น จึงสามารถเลือกสีเพื่อใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทั้งการปรับสีได้อย่างละเอียดง่ายดายเพียงกดปุ่ม

HSI Mode สามารถเลือกสีของแสงได้ เพิ่มความคล่องตัวในการเลือกใช้สี

ในโหมด HSI (Hue,Saturation,lightness) สามารถให้เลือกสีของแสงตาม วงล้อสี และ เลือกความอ่อนและเข้มของสีได้ เพิ่มความคล่องตัวในการเลือกใช้สี ที่มีให้เลือกอยากมากมาย แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ ด้วยคุณสมบัติ RGBW ที่แยกการทำงานของไฟแต่ละสีออกจากกัน ทำให้สามารถเลือกที่จะสมสีต่างๆได้เอง ตามความพอใจ

มี Effcets Mode ให้เลือกใช้ถึง 9 แบบ

มีเอฟเฟ็กให้เลือกใช้รูปแบบแสงได้ถึง 9 อย่างได้แก่  แสงฟ้าผ่า ไฟรถตำรวจ ไฟรถพยาบาล ไฟรถดับเพลิง ไฟพลุ ทีวีเสีย (จอซ่า) หลอดไฟกระพริบที่อุณภูมิสี 3000K(สีส้ม) หลอดไฟกระพริบที่อุณหภูมิสี 6000K (สีขาว) และแสงเทียน ไว้ช่วยเพิ่มลูกเล่นหรือไว้สร้างบรรยากาศ ในการทำหนังสั้น หรือ มิวสิควิดีโอ เพื่อให้ผู้ชมได้เข้าใจถึงเรื่องราวที่ต้องการจะสื่อเเละช่วยสร้างบรรยากาศให้คล้อยตามเรื่องราวได้อย่างง่ายดาย

ควบคุมได้ทั้งจากแผงควบคุมของไฟและระบบไร้สายบนมือถือ

ความสามารถในการควบคุมแผงไว้ที่สามารถทำได้จากแผงควบคุมโดยการ กด และหมุนปุ่ม ในการควบคุม หรือ จะใช้การสั่งงานผ่านแอพฯบนโทรศัพท์มือถือ สามารถเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือ ให้กลายเป็น Remote Control ได้อย่างง่ายดาย อำนวยความสะดวกในการทำงานโดยไม่ต้องเดินไปปรับที่ตัวแผงควบคุม

รองรับการทำงานทั้งในและนอกสตูดิโอ เลือกได้ว่าจะใช้ไฟบ้านหรือแบตเตอรี่

เพื่อลดข้อจำกัดในการทำงาน YC Onion Toast รุ่น Basic จึงรองรับการทำงานทั้งในและนอกสถานที่และสามารถเลือกแหล่งพลังงานให้กับไฟได้ ทั้งจากไปบ้าน จะต่อที่ไหนก็ได้เพียงแค่ต่อและเสียบปลั๊ก หรือการทำงานโดยใช้แบตเตอรี่เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการโยกย้ายทั้งในและนอกสถานที่ และเพื่อทำงานได้ต่อเนื่องและยาวนานขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ


พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version