Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

พรีวิว Zhiyun Crane 2s กิมบอลสำหรับงานวิดีโอมืออาชีพ ช่วยให้การถ่ายวีดิโอง่ายและน่าสนใจได้มากขึ้น

พรีวิว Zhiyun Crane 2s กิมบอลหรือไม้กันสั่นที่เข้ากับยุคสมัยที่เน้นเทคโนโลยีและความสะดวกสบาย โดยเป็นอุปกรณ์ที่มีขนาดกะทัดรัดไม่ใหญ่เกินไป แต่มีความแข็งแรงทนทานสามารถรองรับน้ำหนักกล้องขนาดใหญ่ ๆ อย่าง Panasonic S1H หรือ Nikon D850 ได้

นอกจากนี้ยังเป็นอุปกรณ์ที่สามารถนำไปใช้ในการถ่ายวีดิโอหรือถ่ายภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยระบบกันสั่น 3 แกนช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การถ่ายงานออกมามีความนิ่ง ภาพคมชัด พร้อมกับตัวล็อกนิรภัย 2 ชั้น บาลานซ์ได้อย่างง่ายดายพร้อมโหมดในการสร้างสรรค์งานได้ถึง 6 โหมด ที่สำคัญแบตเตอรี่ยังอึดใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง

พรีวิว Zhiyun Crane 2s ไม้กันสั่นออปชั่นสูงที่ช่วยให้การถ่ายวีดิโอโดดเด่นน่าสนใจ

จุดเด่นของ Zhiyun Crane 2s

สร้างวีดิโอและถ่ายภาพยนตร์ได้ง่ายช่วยทำให้คอนเทนต์โดดเด่น

Zhiyun Crane 2s เป็นไม้กันสั่นที่ทำให้รู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายเวลาที่อยากจะถ่ายทำวีดิโอแบบแนวตั้ง โดยสามารถทำได้อย่างง่ายดายด้วยการปรับให้อุปกรณ์อยู่ในแนวตั้งและมีปุ่มเพื่อล็อกให้กล้องอยู่ในแนวตั้งซึ่งมีความแน่นหนาไม่หลุดออกมาง่าย ทำให้คุณมั่นใจได้เลยว่าเวลาที่คุณถ่ายทำวีดิโอ หรือถ่ายภาพยนตร์เพื่อสร้างคอนเทนต์ อุปกรณ์จะมีความแน่นหนา ทำให้การถ่ายงานออกมาได้ภาพที่ชัดเจนไม่มีอาการสั่น และทำให้งานออกมามีคุณภาพโดดเด่น

ปลอดภัยไร้กังวลด้วยระบบล็อคสองชั้น พร้อมทั้งปรับบาลานซ์ได้ง่ายดาย

หนึ่งในจุดเด่นที่ของไม้กันสั่น Zhiyun Crane 2s ก็คือระบบความปลอดภัยสองชั้น “FlexMount System” ที่ช่วยปรับความแน่นของการล็อคกล้องให้ดียิ่งขึ้น ทำให้มั่นใจได้ว่ากล้องที่นำไปยึดติดกับไม้กันสั่นรุ่นนี้มีความปลอดภัยและไม่ร่วงหล่นลงมาได้ง่ายๆ เนื่องจากมีการล็อคตัวกล้องอย่างแน่นหนา ที่สำคัญยังสามารถปรับความแน่นให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ได้ด้วย ที่สำคัญยังสามารถปรับบาลานซ์ได้อย่างง่ายดาย

สะดวกสบายในการปรับโฟกัสและการซูมผ่านตัวไม้กันสั่นไม่ต้องปรับกับตัวกล้อง

สำหรับการถ่ายวีดิโอสิ่งสำคัญก็คือเรื่องการปรับโฟกัสและการซูมเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม โดย Zhiyun Crane 2s เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ด้วยการที่สามารถปรับโฟกัสและการซูมผ่านตัวไม้กันสั่นได้เลยโดยไม่ต้องไปยุ่งกับกล้อง เนื่องจากอุปกรณ์ตัวนี้มี Digital และ Mechanical Focus Control ช่วยให้สามารถปรับหมุนโฟกัส และซูมได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญยังสามารถปรับเปลี่ยนโหมดได้ทันทีในขณะที่ยังทำงานอยู่ก็ได้

สามารถหมุนได้รอบทิศทางช่วยให้การถ่ายวิดีโอได้มุมมองที่มีความหลากหลายไม่เหมือนใคร

ไม้กันสั่น Zhiyun Crane 2s มาพร้อมกับจุดเด่นในเรื่องของการปรับทิศทางการใช้งานโดยเมื่อนำกล้องมาติดเอาไว้แล้วผู้ใช้จะมีอิสระในการหมุนกล้องได้ดั่งใจถึง 360 องศา ฉะนั้นเวลาที่ถ่ายวีดิโอจะทำให้สามารถปรับเปลี่ยนทิศทางได้ดั่งใจ และสามารถปรับมุมมองและทิศทางได้หลายรูปแบบ ช่วยให้การถ่ายวีดิโอมีความโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กันสั่น 3 แกน ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยังรองรับน้ำหนักได้ดีทำให้เวลาที่หมุนตัวกล้องภาพจะไม่สั่น ช่วยให้งานออกมาสวยงาม

ถ่ายวิดีโอได้ถึง 6 แบบช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ

สำหรับ Zhiyun Crane 2s ยังมีโหมดที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คือการถ่ายวิดีโอ 6 เเบบช่วยสร้างความน่าสนใจและทำให้การนำเสนอมีความแปลกใหม่ ที่สำคัญยังสามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยทั้ง 6 โหมดได้แก่ Pan Following, Locking, Following, Full-Range POV, Vortex และ Go mode ซึ่งโหมดต่างๆ เหล่านี้ทำให้ผู้ใช้นำไปทำงานทั้งการถ่าย Vlog, งานโฆษณา, รีวิวสินค้า หรือการถ่ายสถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ออปชั่นเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ซึ่งคุณสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ตามสถานการณ์ได้อีกมากมาย

จอภาพ OLED ทั้งกว้างและคมชัดทำให้มองเห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

การที่ไม้กันสั่น Zhiyun Crane 2s มีหน้าจอ OLED ที่เเสดงสถานะของอุปกรณ์ในตัวกล้องได้อย่างชัดเจน โดยสามารถขยายให้ใหญ่ได้ถึง 0.96 นิ้ว ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเพ่งดวงตาจนทำให้ปวดตา และทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลาที่จ้องหน้าจอนานๆ ที่สำคัญยังทำให้มองเห็นจุดที่ต้องปรับปรุงแก้ไขได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วย

สร้างวีดิโอให้มีจุดเด่นน่าสนใจด้วยโหมดการทำงานที่หลากหลาย

สำหรับการสร้างวีดิโอหรือถ่ายภาพยนตร์ให้มีความน่าสนใจและดูแปลกใหม่ ต้องบอกเลยว่า Zhiyun Crane 2s ก็สามารถทำได้โดยอุปกรณ์รุ่นนี้มีโหมดในการจัดการเรื่องวีดิโอได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นเเบบ Panorama, Timelapse, Motionlapse, และ Long Exposure ซึ่งออปชั่นเหล่านี้จะเป็นการช่วยเพิ่มมุมมองในการนำเสนอวีดิโอให้มีความโดดเด่น ที่สำคัญยังสามารถปรับใช้งานได้อย่างง่ายดาย ทำให้การถ่ายวีดิโอออกมาราวกับมืออาชีพ

แข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้เยอะ แถมยังมีขนาดพกพาได้สะดวกมีน้ำหนักไม่มากด้วย


ต้องยอมรับว่าในส่วนของ Zhiyun Crane 2s มีการออกแบบมาได้อย่างลงตัวโดยเฉพาะในส่วนของมอเตอร์ที่จะช่วยในการรักษาบาลานซ์ของตัวกล้อง แม้ว่าจะนำไปใช้งานร่วมกับกล้องขนาดใหญ่ก็ไม่เป็นปัญหาอย่างกล้อง Panasonic S1H หรือ Nikon D850 เป็นต้น ขณะเดียวกันวัสดุที่ใช้ในการผลิตก็มีน้ำหนักเบา พร้อมทั้งขนาดที่เล็กกำลังดี ทำให้สามารถเคลื่อนย้ายพกพาไปยังสถานที่ไหนก็ได้ด้วยความสะดวกสบาย ไม่รู้สึกเทอะทะ

เพิ่มความสะดวกด้วยการส่งภาพด้วยระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย และยังควบคุมการทำงานของกิมบอลได้จากมือถือหรือ Joystick

Zhiyun Crane 2s ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัวเพราะสามารถส่งสัญญาณภาพแบบไร้สายไปยัง Monitor ได้ด้วยช่วยทำให้การทำงานสะดวกมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมไม้กันสั่นผ่านมือถือด้วยการโหลดแอพพลิเคชั่น ZY play หากจำเป็นต้องควบคุมอุปกรณ์ในระยะไกลก็ทำได้สะดวกสบาย หรือใช้ Joystick สำหรับควบคุมการเคลื่อนที่ของกล้องได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

แบตเตอรี่อึดทนสามารถใช้งานได้นานกว่า 12 ชั่วโมง

ไม้กันสั่นรุ่นนี้ใช้แบตเตอรี่แบบ 18650 Li-ion จำนวน 3 ก้อน ขนาดเท่ากับแบตเตอรี่ AAA ใช้งานได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เปลี่ยนแบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้เลย ที่สำคัญใช้เวลาในการชาร์จเพียงแค่ 4 ชั่วโมงก็เต็มแล้ว

สรุป

ไม้กันสั่น Zhiyun Crane 2s เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้ผู้ใช้พบกับมิติในการถ่ายวีดิโอหรือถ่ายภาพยนตร์ในรูปแบบใหม่ ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่หลากหลาย มาพร้อมกับออปชั่นมากมาย และเรื่องความปลอดภัยก็ดีเยี่ยม ถือเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในทุกๆ ประเภทโดยเฉพาะงานที่ต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่เสมอ และยังมีลูกเล่นมากมายเพื่อทำให้วีดิโอที่ออกมาโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นอุปกรณ์ตัวนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใครก็ตามที่อยากถ่ายวีดิโอในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเองไม่เหมือนใคร และมีความสวยงามราวกับมืออาชีพ

สามารถสั่งซื้อ ZHIYUN CRANE 2S ได้ที่ LNWGADGET สินค้าประกันศูนย์ พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source : https://www.zhiyun-tech.com/crane2s/en

Exit mobile version