Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

ทำไมควรใช้ MAONO CASTER Lite AU-AM200 ในการทำงานด้านเสียง Live และ broadcast

ทำไมควรใช้ MAONO CASTER Lite AU-AM200 มิกซ์เซอร์ที่ทำให้เสียงในการ Live และ Broadcast มีความโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นที่จะทำให้เสียงของคุณได้รับความสนใจจากผู้ชมผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ทั้งความกระจ่างชัดของน้ำเสียง รวมไปถึงลูกเล่นและเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ที่จะสร้างอรรถรสในการทำรายการสดได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังเพิ่มจุดเด่นให้กับการทำงานด้วยการชักชวนผู้ชมผู้ฟังเข้ามาร่วมรายการสด หรือขอความเห็นหรือสอบถามเรื่องราวต่างๆ ได้แบบเรียลไทม์ ถือเป็นมิติใหม่ในการทำ Live ได้ดีเยี่ยมจริงๆ

ทำไมควรใช้ MAONO CASTER Lite AU-AM200 ในการทำงานด้านเสียง Live และ Broadcast

สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดรายการและผู้ชมผู้ฟัง

ในการทำ Live หรืองาน Broadcast สิ่งสำคัญนั่นก็คือเสียงต้องมีความชัดเจน และปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมผู้ฟังก็ต้องสนุก โดยคุณสามารถเชิญชวนให้คนเหล่านั้นมาร่วมแจมในขณะที่ Live ด้วยการเล่นเกมหรือทำกิจกรรมพวกร้องเพลงคาราโอเกะ รวมไปถึงการพูดคุยกับสดๆ เพื่อให้ทั้งคนทำรายการและผู้ชมมีความสนิทมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถใส่ลูกเล่นมุกเด็ดแพรวพราวได้อย่างเต็มที่ด้วยมิกซ์เซอร์เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น

เพิ่มอรรถรส และความแปลกใหม่ในการ Live

การ Live หรือการทำ Broadcast จะยิ่งสนุกและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นหากคนทำรายการสามารถที่จะสื่อสารกับผู้ชมผู้ฟังได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ โดยมิกซ์เซอร์รุ่นนี้มาพร้อมกับตัวตัดเสียงรบกวนหรือเสียง Background ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่กดปุ่ม “DENOISE” หรือ “SIDE CHAIN” เวลาที่คุณพูดคุยกับผู้ชมผู้ฟังเสียงต่างๆ จะค่อยๆลดเบาลง ทำให้การสนทนามีอรรถรส และทำให้ผู้ชมผู้ฟังรู้สึกว่าคุณให้ความสำคัญกับเขาเวลาที่พูดคุยกัน

ลูกเล่นเยอะทำให้ไม่น่าเบื่อเวลาติดตามการ Live หรือ Broadcast

เพื่อให้อรรถรสในการทำ Live มีความสนุกมากยิ่งขึ้น MAONOCASTER Lite AU-AM200 ได้จัดเตรียมพวก Effect เสียงแปลกๆ เพื่อให้คุณได้นำไปใช้ในการสื่อสาร โดยจะเป็นการเพิ่มความสนุกและน่าสนใจให้กับผู้ชมผู้ฟังได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้มิกซ์เซอร์รุ่นนี้ยังอยากให้คุณได้เติมเต็มเสียงที่อยากได้ด้วยตัวเอง จึงเพิ่มปุ่มสำหรับคัสตอมเสียงให้อีก 4 ช่องเพื่อที่คุณจะได้ค้นหาเสียงที่ต้องการเพื่อทำให้การ Live มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ยิ่งเป็นการเอนเตอร์เทนแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น

เสียงไม่มีสะดุดขาดตอนด้วยแบตเตอรี่ในตัวต่อให้ Live นอกสถานที่ก็หมดปัญหา

การทำงานนอกสถานที่มีความจำเป็นเช่นกันเพราะบางครั้งอาจจะต้องออกไปสัมภาษณ์สดตามที่ต่างๆ โดย MAONOCASTER Lite AU-AM200 จะทำให้การทำงานของคุณหมดปัญหาทั้งเรื่องคุณภาพของเสียง และแบตเตอรี่ที่มีความอึดทนใช้งานได้ยาวนาน ขณะเดียวกันการต่อไมโครโฟนสองตัวก็ไม่มีปัญหา เพราะเสียงของไมค์ไม่ตีกันทำให้การสื่อสารมีความชัดเจน

แม้เชื่อมต่อสัญญารบลูทูธเพื่อทำการ Live หรือ Broadcast กับสมาร์ทโฟนอื่นๆ เสียงก็ไม่มีปัญหา

สำหรับการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือสามารถทำได้สบายๆ ถึง 4 เครื่องพร้อมกันโดยมีพอร์ตรองรับในฟังก์ชั่นนี้ ทำให้การสื่อสารในขณะ Live มีความสดใหม่ และเป็นแบบเรียลไทม์เพิ่มความน่าสนใจในการทำรายการ นอกจากนี้ในขณะที่ Live ก็ยังสามารถเพิ่มเสียงแปลกใหม่เข้าไปได้ และยังเชื่อมต่อบูลทูธเพื่อโหลดเพลงในยูทูปทำให้สามารถนำเพลงมาใช้ประกอบการ Live ได้อย่างมีประสิทธิ และยังสามารถปรับแต่งเสียงได้หลายคีย์ เป็นการเพิ่มความสนุกในการสื่อสารอีกด้วย

ระบบเสียงที่หลากหลายสร้างลูกเล่นในการ Live และ Broadcast

ความโดดเด่นของ MAONOCASTER Lite AU-AM200 ก็คือลูกเล่นในเรื่องการปรับเสียงต่ำไปจนถึงเสียงสูงแบบละเอียดด้วยปุ่มคีย์เสียง นอกจากนี้ยังมีปุ่มปรับแต่งเสียงต่ำ เสียงกลาง ไปจนถึงเสียงสูง ได้อย่างละเอียด ยังไม่หมดแค่นั้นยังมีลูกเล่นในการปรับแต่งเสียงผู้ชาย,เสียงผู้หญิง เสียงหุ่นยนต์ หรือเสียงเด็กก็ได้

นอกจากนี้ยังมีการปรับระดับเสียงของไมค์กับเสียงเพลงได้ด้วย และยังสามารถทำเสียงเอคโค่ รวมทั้งแต่งเสียงแบบออโต้จูนก็ยังได้ เห็นได้ว่าหากนำมิกซ์เซอร์รุ่นนี้ไปใช้งานในการ Live และ Broadcast จะทำให้คุณได้เสียงที่หลากหลาย และสร้างความน่าสนใจให้กับการทำรายการ

สามารถเพิ่มลดเสียงพูดเสียงดนตรีได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากการตัดเสียงรบกวนด้วยปุ่ม “DENOISE” หรือ “SIDE CHAIN” เพื่อทำให้เวลาพูดเสียงเพลงหรือเสียงเกมจะเบาลง และได้ยินเสียงพูดที่ชัดเจน มิกซ์เซอร์รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับปุ่ม “CASTER” ที่สามารถปรับเสียงพูดให้ดัง พร้อมกับลดเสียงดนตรีลงได้ โดยในการทำ Live และ Broadcast จำเป็นต้องมีฟังก์ชั่นนี้ เพราะจะทำให้การสื่อสารมีความชัดเจน ที่สำคัญผู้ชมผู้ฟังได้ยินเสียงพูดกระจ่างชัด ในขณะเดียวกันก็ยังรู้สึกเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีคลอเบาๆ ไปด้วย

สั่งซื้อ MAONOCASTER LITE AU-AM200 มิกเซอร์สำหรับ CASTER ได้ที่ LNWGADGET ราคา 2,900 บาท ประกันศูนย์ มีบริการให้คำปรึกษาทั้งก่อนและหลังการขาย

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการถ่ายภาพได้ที่นี่

Exit mobile version