Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว ATEM Mini Extreme ISO รับสัญญาณ 8 ช่องทาง แก้ไขตัดต่อผ่าน DaVinci Resolve ฟีเจอร์ครบ ต่อเน็ตผ่านมือถือ 5G/ 4G ปรับแต่งภาพและเสียงได้แบบมืออาชีพ

ATEM Mini Extreme ISO เป็น Video switcher ที่ไม่เพียงแต่สลับสัญญาณเท่านั้น แต่ช่วยปรับแต่ง ควบคุม เพื่อให้งานถ่ายทอดสด และงานวิดีโฮ ออกมาอย่างมีคุณภาพสูงที่สุด ต่อใช้งานกล้องได้ 8 ตัว ควบคุมเเละติดตามการทำงานทั้งภาพและเสียงผ่านหน้าจอ Multiview ที่ดูได้สูงสุดถึง 16 จอ ใช้ข้อมูลจากโทรศัพท์ 5G/ 4G เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีความจำกัดในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 

สามารถบันทึกไฟล์ H.264 video streams แยก 9 ไฟล์แบบ real -time จากไฟล์ clean feed 8 ไฟล์และจากโปรแกรมวิดีโอ และยังเก็บข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ DaVinci Resolve ซึ่งสามารถดึงมาแก้ไขหรือทำไฟล์ใหม่ได้ บันทึกข้อมูลลงอุปกรณ์บันทึกข้อมูลได้โดยตรง เช่น USB flash disks หรือ SSD  บันทึกได้ต่อเนื่องทำงานได้รวดเร็ว เหมาะสำหรับการใช้งานไลฟ์ขนาดใหญ่ ใช้งานในองค์กรหรือใช้รับงานเพื่อเป็นอาชีพ

รีวิว ATEM Mini Extreme ISO สัญญาณ 8 ช่องทาง แก้ไขตัดต่อผ่าน DaVinci Resolve ฟีเจอร์ครบ ต่อเน็ตผ่านมือถือ 5G/ 4G ปรับแต่งภาพและเสียงได้แบบมืออาชีพ

คุณสมบัติของ  ATEM Mini Extreme ISO

ภาพสวยคมชัดทำงานกับกล้อง 8 ตัวได้ จัดมุมมองได้เต็มที่ ให้คุณภาพงานสุดประทับใจ 

ไม่ว่าจะเป็นกล้องแบรนด์ไหน ก็มาสามารถนำมาต่อใช้งานเข้ากับ ATEM Mini Extrem ISO ได้ผ่านช่อง HDMI ซึ่งจะได้ทั้งคุณภาพของภาพและงานด้านเสียง ให้ภาพสวยคมชัด เสียงชัดเจนไม่ลดทอนคุณสมบัติดั้งเดิมของไฟล์ที่ได้มาจากกล้อง จัดมุมมองได้อย่างเต็มที่เพราะรองรับการใช้งานกับกล้องได้ถึง 8 ตัว มุมกว้าง มุมซูมหรือมุมซ้ายขวาก็ทำได้อย่างที่ต้องการ 

บันทึกแยกไฟล์และดึงมาแก้ไขต่อผ่าน DaVinci Resolve ได้อย่างง่ายดาย 

ATEM Mini Extrem ISO สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอเเบบ H.264 แยกได้  9 ไฟล์ ซึ่งมาจากกล้อง 8 ตัวและไฟล์ที่ได้จากการถ่ายทอดสด ซึ่งสามารถเรียกมาแก้ไขทั้งปรับสีแต่งแสง แก้ไขสีสัน ตัดต่อวิดีโอได้อย่างง่ายดายและเป็นมืออาชีพผ่าน DaVinci Resolve โดยไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์วิดีโอความคมชัดสูงแบบ Ultra HD ซึ่งนอกจากจะแก้ไขแยกไฟล์ได้แล้ว ยังสามารถบันทึกไฟล์เหล่านั้นไว้และกลับมาแก้ไขในภาพหลังได้ด้วย 

แผงควบคุมเข้าใจง่ายทำงานง่ายและสนุก มีระบบตัวเลข สัญลักษณ์ที่ชัดเจน 

แผงควบคุมแบ่งส่วนเข้าใจง่าย ถึงแม้ขนาดจะดูใหญ่ขึ้นรองรับงานที่ใหญ่และซับซ้อนขึ้น แต่แผงควบคุมยังเข้าใจง่าย ใช้ง่านได้ไม่ซับซ้อนเหมือนเดิม ส่วนควบคุมงานภาพ งานด้านเสียง การเปลี่ยนสลับกล้อง ปุ่มกดที่เข้าใจง่ายด้วยตัวเลขและสัญลักษณ์ที่เข้าใจง่าย พร้อมไฟที่บ่งบอกถึงการใช้งาน จึงใช้เวลาปรับตัวใช้งานได้ไม่นาน 

สร้างสรรค์งานได้ไม่ซ้ำใคร ภาพซ้อนภาพ จอเล็กในจอใหญ่ สเปเชียลเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้มากมาย โหลดเพิ่มได้อีก

เอฟเฟกต์เพื่อการทำงานไลฟ์ มีให้เลือกใช้ได้อย่างไม่จำกัด ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการและสไตล์การนำเสนอ สร้างสรรค์งานได้ไม่ซ้ำใคร ภาพซ้อนภาพ จอเล็กในจอใหญ่ เปลี่ยนพื้นหลังเปลี่ยนตัวหนังสือ เปลี่ยนฉากเปลี่ยนกล้อง ตัดสลับด้วยสไลด์นำเสนอ ซึ่งสเปเชียลเอฟเฟกต์มีให้เลือกใช้มากมาย  โหลดเพิ่มได้อีก ผ่าน ATEM Software Control หรือดาวน์โหลดได้โดยตรงผ่าน Photoshop  โดยใช้ ATEM Photoshop plug-in ได้เลย

ติดตามได้ทุกมุมมอง Multiview สูงสุด 16 จอ ควบคุมได้ทั้งภาพและเสียง ติดตามงานได้อย่างทั่วถึง 

การติดตามงานทำได้อย่างทั่วถึงและชัดเจนด้วยช่อง Multiview บนจอภาพที่สามารถเพิ่มจำนวนได้ตั้งแต่ 4 ช่องไปจนถึงมากที่สุดคือ มองได้ถึง 16 ช่องจึงตรวจสอบและควบคุมได้ทั้งภาพและเสียง ติดตามงานได้ปรับเปลี่ยนแก้ไขงานได้ทันเวลา 

บันทึกงานวิดีโอได้ต่อเนื่อง ส่งข้อมูลบันทึกที่ USB flash disks หรือ SSD ได้โดยตรง

เพื่อลดภาระของคอมพิวเตอร์และเพิ่มความรวดเร็วและความสะดวกในการทำงาน ATEM Mini Extreme ISO มีระบบจัดการข้อมูล โดยส่งข้อมูลเพื่อไปบันทึกที่ USB flash disks หรือ SSD ได้โดยตรงโดยไม่ต้องเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์

แปลงสัญญาณ Input ให้ได้ Output ในแบบที่ต้องการ ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณที่แตกต่าง 

ระบบแปลงสัญญาณของ ATEM Mini Extreme ISO จะปรับสัญญาณไม่ว่าจะเป็น 1080p, 1080i และ 720p ก็จะปรับเพื่อให้ได้ HDMI ในแบบที่ต้องการให้ได้โดยอัตโนมัติ จึงได้ภาพแและเสียงที่สมบูรณ์ไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณที่แตกต่าง 

ช่องออดิโอ 3.5 มิลลิเมตรจำนวน 2 ช่องใช้ต่อเพื่อใช้งานไมค์หรือ Player เล่นเพลงได้ปรับแต่งต่อหูฟังมอนิเตอร์งานได้ ควบคุมเสียงได้แบบมืออาชีพ 

ATEM Mini Extreme ISO มีช่องออดิโอ 3.5 มิลลิเมตรจำนวน 2 ช่องใช้ต่อเพื่อใช้งานไมโครโฟนเพื่องานสัมภาษณ์ พูดคุยสนทนาหรือจะต่อเข้ากับ Player เล่นเพลงได้เพื่อใส่เสียงเพลงหรือเสียงเอฟเฟกต์ภาพนอกเพื่อความสนุกสนาน ทั้งยังควบคุมและปรับแต่งเสียงได้แบบมืออาชีพได้ผ่านซอฟต์แวร์ ATEM Software Control และยังมีอีกช่องหนึ่งเพื่อต่อเข้ากับหูฟังเพื่อใช้มอนิเตอร์เสียงในระหว่างการทำงานด้วย 

ติดตั้งใช้งานง่ายต่อเข้า USB เหมือน webcam ใช้งาน ATEM Software Control ได้ฟรีทั้งจาก Mac และ Windows

เพียงเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่าน USB connection ก็สามารถใช้งาน  ATEM Mini Extreme ISO ได้เหมือนกับการต่อเว็บแคมซึ่งจะแตกต่างกันคือเรื่องคุณภาพของภาพและเสียงที่ดีกว่า แต่ยังคงใช้ซอฟต์แวร์ที่ Live streaming ได้เหมือนกัน เช่น Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream และ Wirecast  ทังยังใช้งานฟีเจอร์ที่หลากหลายผ่าน  ATEM Software Control ได้ฟรี ทั้งจาก Mac และ Windows อีกด้วย

สเปเชียลเอฟเฟกต์และงานกราฟฟิคสร้างความประทับใจและความน่าสนใจให้กับงานถ่ายทอดสด

นอกจากความสามรถในการเปลี่ยนมุมกล้อง การสร้างทานซิชั่นที่ง่ายดายแล้ว ATEM Mini Extreme ISO ยังช่วยให้การทำสเปเชียลเอฟเฟกต์ทำได้ง่ายด้วย เช่นการซ้อนวิดีโอเอฟเฟกต์ที่พื้นหลังของภาพ เช่นเปลี่ยนพื้นหลังสีเขียว พื้นหลังสีฟ้า ให้เป็นภาพกราฟฟิคที่สวยงามได้โดยใช้งาน 4 upstream chroma keyers ที่เป็นฟีเจรอ์ใช้งานพิเศษเฉพาะรุ่น Extream และ Extream ISO โดยสามารถพร้อมกันทีเดียว 4 จอเลย

เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ ด้วยการใช้ข้อมูลสัญญาณโทรศัพท์ 5G/4G

เมื่อไม่สามารถต่อใช้งานโดยผ่านสายเคเบิลได่ ATEM Mini Extreme ISO ใช้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านการใช้ข้อมูลเครือข่ายของมือถือได้ ทั้ง 5G/4G โดยใช้การเชื่อมต่อผ่าน USB port จึงทำงานได้สะดวก ลดข้อจำกัดในการทำงาน 

ช่วยให้งานไลฟ์โดดเด่น บันทึกไฟล์เก็บไว้เพื่อแก้ไขภายหลังได้เพื่องานที่สมบูรณ์แบบ

เอฟเฟกต์ที่มีให้ใช้ที่หลากหลาย ช่วยให้งานไลฟ์ดูตื่นเต้นน่าสนใจ ควบคุมง่ายดาย ทั้งภาพและเสียง ทั้งยังปรับได้มาตรฐานมือาชีพ ทัังยังบันทึกไว้เพื่อแก้ไขในภายหลังได้ จึงช่วยให้การทำงานไลฟ์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ตอบโจทย์การทำงานด้าน Live streaming และ Broadcasting ได้ดี 

เหมาะสำหรับทั้งการนำไปใช้ในหน่วยงานองค์กรที่ต้องทำระบบออนไลน์ งานขาย ธุรกิจ งานด้านการศึกษา งานด้านบันเทิงหรือจะใช้เพื่อรับงานแบบออแกไนเซอร์ก็ได้เช่นกัน

ATEM Mini Extreme ISO ด้วยคุณสมบัติที่ทำงานได้ครบ และใช้งานง่าย รองรับการทำงานขนาดใหญ่ได้ จึงสามารถใช้งานในลักษณะหน่วยงานหรือองค์กรที่ต้องทำงานผ่านระบบออนไลน์ทั้งการประชุม นำเสนองาน การสัมมนา งานเปิดตัวสินค้า การประเมินผลงานหรือรายงานผลงานด้านธุรกิจ งานบันเทิงวิดีโอ ภาพยนตร์ งานโฆษณา การทำงานเพื่อศาสนาและการศึกษา หรือจะใช้เพื่อรับงานแบบออแกไนเซอร์ก็ได้เช่นกัน

สนใจสั่งซื้อ BLACKMAGIC DESIGN ATEM MINI EXTREME ISO ราคา 51,700 บาท ประกันศูนย์หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ LNWGADGET

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version