Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพสำหรับมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์ที่ช่วยให้สามารถควบคุมกล้องได้แบบไร้สาย สามารถโหลดรูปภาพจากเมมโมรี่การ์ดลงไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้โดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ดออกจากกล้อง นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานได้กับ Smart Devices หลายชนิด ในการแสดงภาพถ่าย ใช้เป็นจอภาพ Liveview แทนช่องมองภาพ ใช้เป็น Remote สำหรับสั่งถ่ายรูปและวิดีโอ โดยสามารถตั้งค่าต่าง ๆ ของภาพได้ไม่วาจะเป็นการตั้งค่า รูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ISO มีฟังก์ชันในการทำงานสำหรับเพิ่มลูกเล่น ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายคร่อม (Bracketing) แสง หรือ Focus มี Grid สำหรับจัดองค์ประกอบภาพการติดตั้งใช้งานเชื่อมต่อก็ทำได้ง่าย ถือว่าเป็นอุปกณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก สำหรับการถ่ายภาพได้

รีวิว CamFi Wireless Camera Controller อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการถ่ายภาพสำหรับมือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ CamFi Wireless Camera Controller

ใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิด เพื่อความยืดหยุ่นในการใช้งาน

CamFi Wireless Camera Controller สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้ชนิด ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone , Tablets , Laptop , PC, Mac เรียกได้ว่าสามารถใช้งานได้กับทุกระบบปฎิบัติการ อำนวยความสะดวกเป็นอย่างมากในการเลือกใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีอยู่

หลังจากถ่ายภาพเสร็จ สามารถดูภาพที่ถ่ายด้วยหน้าจอที่ใหญ่ได้อย่างสะดวก ( Auto View)

สำหรับ ฟีเจอร์ของการแสดงภาพถ่าย (Auto View) เป็นฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกอย่างมากโดยเฉพาะเวลาที่ถ่ายภาพในสตูดิโอแล้ว มีลูกค้าต้องการอยากจะมอนิเตอร์ภาพถ่าย ก็สามารถแสดงภาพในจอที่มีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สามารถดาวน์โหลด Application CamFi รันบน Smart TV ได้จึงมีหน้าจอที่มีขนาดใหญ่สำหรับแสดงภาพได้อีกด้วย

เปลี่ยนหน้าจอ Smart Device ให้กลายเป็น Viewfinder ถ่ายภาพมุมต่าง ๆ ได้สะดวก

สามารถใช้ Smart Device เป็นช่องมองภาพได้ ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone หรือ Tablets ด้วยคุณสมบัตินี้ ทำให้สามารถถ่ายรูปจากมุมต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องทำท่าแปลก ในการถ่ายภาพตัวอย่างเช่น การถ่าย Ant view ก็เพียงแค่วางกล้องถ่ายรูปไว้ติดพื้น แล้วก็จัดองค์กระกอบภาพ ขยับกล้องโดยใช้การมองภาพจากหน้าจอ Smart Device แทน

ปรับตั้งค่าการถ่ายรูปและกดชัตเตอร์ได้สะดวกมากขึ้น โดยที่ไม่ต้องเดินไปหากล้อง

สามารถปรับตั้งค่าการถ่ายรูป ไม่ว่าจะเป็น ISO รูรับแสง ความเร็วชัตเตอร์ ตั้งค่าการชดเชยแสง และอีกหลายอย่าง สามารถสั่งงานตั้งค่าได้ง่ายและสะดวกผ่านหน้าจอของเครื่อง Smart Devices ที่เราได้เชื่อมต่อไว้แล้ว รวมไปถึงการกดถ่ายภาพ หรือ วิดีโอ ก็สามารถทำได้ง่ายและสะดวกโดยที่ไม่ต้องเดินไปอยู่ใกล้กล้องหรือสัมผัสกล้องเลย

ถ่ายโอนไฟล์ภาพได้สะดวกโดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ดออกจากกล้อง

CamFi Wireless Camera Controller นอกจากจะสามารถสามารถ Auto view ภาพได้แล้ว ยังสามารถเลือก Browse เลือกดูภาพแล้ว ก็สามารถโหลดภาพจากเมมโมรี่การ์ดลงไปยังอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Raw files หรือ JPEG ผ่าน Smart view ได้เร็วและสะดวกโดยที่ไม่ต้องถอดเมมโมรี่การ์ด 

มีฟังก์ชันสำหรับการถ่ายคร่อม (Bracketing) เพื่อทำภาพ HDR และ Focus stacking

นอกจากฟังก์ชันพื้นฐานในการใช้งานแล้ว ยังมีฟังชั่นที่สามารถช่วยให้สร้างผลงานได้อย่างมีคุณภาพอีกด้วย ในส่วนของฟังก์ชันการถ่ายคร่อม (Bracketing) ที่สามารถถ่ายภาพที่มีความสว่างแตกต่างกันด้วยการตั้งค่าที่ง่ายดาย สำหรับการทำภาพ HDR และ ถ่ายภาพที่มีจุดชัดแตกต่างกันในแต่ละภาพ แล้วนำมาทำเป็นภาพ เรียงกันแบบ Focus Stacking ที่จะให้มีจุดชัดทั้งภาพ

ใช้ร่วมกับกล้องหลายตัวเพื่อทำภาพ Bullet time หรือ ภาพ 3 มิติได้

CamFi Wireless Camera Controller สามารถใช้งานร่วมกับ ตัวCamFi Wireless Controller กับกล้องหลายๆตัวได้พร้อมกัน โดยจะใช้งานผ่านโปรแกรมชื่อ CamFi Matrix ที่ซึ่งจะควบคุมการทำงานของกล้องสำหรับการกดชัตเตอร์พร้อมกัน และรวมไฟล์ภาพเข้ามาไว้ด้วยกัน สำหรับการทำภาพแบบ Bullet time หรือการทำภาพแบบโมเดล 3 มิติได้

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version