Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Desview S7II Field Monitor จอใหญ่คมชัด พร้อมฟังก์ชันช่วยสำหรับงานวิดีโอในระดับมืออาชีพ

Field Monitor หรือจอมอนิเตอร์ที่ช่วยให้การทำงานสามารถทำงานได้สะดวกขึ้น ซึ่งปกติจอที่มากับกล้องวิดีโอ จะมีขนาดที่เล็กทำให้ต้องเพ่งมอง Desview S7II เป็นจอมอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 7” ช่วยให้มองเห็นได้อย่างง่ายดายและยังมาพร้อมกับคุณสมบัติการแสดงผลที่มีความคมชัดในระดับ  Full HD ที่มีองศาการมองกว้างมากถึง  178 องศา และยังแสดงผลได้ตามตารฐาน Cinematic Color Rec.709 ตามมาตรฐานของ ITU ที่ตรวจสอบด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะทาง  มาพร้อมกับฟังก์ชันเครื่องมือที่ช่วยให้ได้วิดีโอที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถเลือกใช้ไฟสำหรับจอมอนิเตอร์ได้ถึง 2 แบบ รองรับการทำงานได้ทั้งในและนอกสถานที่ มาพร้อมกับ Sun hood สำหรับใช้งานกล้างแจ้งอีกด้วย

รีวิว Desview S7II Field Monitor จอใหญ่คมชัด พร้อมฟังก์ชันช่วยสำหรับงานวิดีโอในระดับมืออาชีพ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Desview S7II 

สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายชนิด ด้วยคุณสมบัติ  4K HDMI และ 3G-SDI Input  และ Output

Desview S7II มีพอร์ตการเชื่อมต่อที่เป็นแบบ pass though ซึ่งมีข้อดีคือเราสามารถเชื่อมต่อสัญญาณจากตัวกล้องเข้ามาที่จอมอนิเตอร์แล้วก็ต่อออกไปยังหน้าจอแสดงผลอื่น ๆ หรือ ไปยังตัวไวเรส และ สวิตเชอร์ได้สะดวกมากขึ้น รวมไปถึงยังมีพอร์ตที่ใช้เชื่อมต่อถึงสองแบบ HDMI และ SDI ที่ช่วยให้ทำงานร่วมกับกล้องถ่ายวิดีโอได้หลายแบบด้วย

หน้าจอมอนิเตอร์แสดงผลได้ชัดเจนระดับ Full HD และ มีมุมสำหรับการมองจอที่กว้าง

หน้าจอของ Desview S7II สามารถแสดงวิดีโอของเราได้คมชัดในระดับ Full HD ที่มีความชัดเจนสูงและยังมีมุมมองจองจอภาพที่กว้าง โดยมีความกว้างถึง 178 องศา จึงช่วยให้เวลาที่มองหน้าจอมอนิเตอร์หลาย ๆ คน ไม่ต้องยืนซ้อนกันที่ด้านหลังเป็นแถว  ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของจอที่นอกจากจะชัดแล้วยังมีมุมมองของจอที่กว้าง

หน้าจอได้รับการตรวจสอบความตรงของสีจากอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ เพื่อการแสดงสีที่ถูกต้องชัดเจน

หน้าจอแสดงภาพได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีและความสว่างของหน้าจอเอง ซึ่งผ่านได้มาตรฐานการแสดงสีในแบบ Cinematic Color Rec.709 ตามมาตรฐานของ ITU (International Telecommunication Union) ที่เป็นมาตรฐานในอุตสาหกรรมทีวีและภาพยนตร์ โดยที่หน้าจอผ่านการตรวจสอบ Calibrate ด้วยอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็น Konice Minolta CA-210 , Spyder4 Elite , Light Space CMS จึงมั่นใจได้ว่า หน้าจอแสดงดีได้มาตรฐานสากล

ปุ่มฟังก์ชันการใช้งานด้านหน้า สามารถกดใช้งานได้ง่ายและสะดวก

การความคุมใช้งาน ฟังก์ชันต่าง ๆ ของหน้าจอ สามารถทำได้อย่างง่าย โดยจอมอนิเตอร์ Desview  S7II ได้นำเอาปุ่มกด ในการควบคุมและเรียกใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ มาติดตั้งไว้ตรงด้านหน้าของจอ ซึ่งทำให้เมื่อใช้งานก็กดจากแผงปุ่มใช้งานด้านหน้าได้เลย เช่น ปุ่ม Menu ปุ่ม ลูกศรที่ทำหน้าที่เป็นปุ่มทางลัดเมนู ปุ่มฟังก์ชัน เป็นต้น

มีฟังก์ชันสำหรับการช่วยปรับแสงสว่างของภาพ และองค์ประกอบของภาพ

ในส่วนของฟังก์ชันการใช้งาน หรือ ฟีเจอร์ที่มากับตัวหน้าจอมอนิเตอร์นั้น สามารถช่วยอำนวจความสะดวกในการทำงานได้เป็นอย่างดี โดยมีฟีเจอร์การใช้งานที่ช่วยในการตรวจเช็คความสว่างของวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Zebra, Histogram , False Color ฟังก์ชันสำหรับการโฟกัสภาพ เช่น Peaking และฟังก์ชันสำหรับการจัดองค์ประกอบภาพ ที่ช่วยให้ได้มุมมองภาพที่สวยงาม ไม่หลุดกรอบ เช่น Safe Area , Centre mark รวมไปถึงการปรับอัตตราส่วนหน้าจอ(Ratio)ด้วย และ Volume Bar สำหรับใช้มอนิเตอร์สัญญาณเสียง

มีลำโพงในตัวสามารถได้ยินเสียงโดยที่ไม่ต้องต่อหูฟัง

ตัวหน้าจอนอกจากที่จะมี ฟังก์ชัน Volume bar ที่เอาไว้ใช้ในการมอนิเตอร์ความแรงของสัญญาณเสียง ว่าสัญญาณเสียงที่เข้ามานั้น เสียงดังเกินไปหรือเบาเกินไปแล้ว หน้าจอ Desview S7II ก็ยังมีลำโพงในตัวที่สามารถใช้ฟังเสียงสำหรับมอนิเตอร์เสียง หรือ ตอนที่เปิด Video Playback  ได้โดยที่ไม่ต้องต่อกับหูฟังอีกด้วย 

ระบบพลังงานที่รองรับการทำงานทั้งในและนอกสถานที่

ในส่วนของแหล่งพลังงานสำหรับหน้าจอสามารถเลือกใช้พลังงานให้แก่หน้าจอได้ถึง 2 แบบด้วยกัน โดยสามารถเลือกใช้การต่อไฟ DC 12V เข้าไปที่ตัวกล้อง หรือจะใช้แบตเตอร์รี่ ซึ่งมี Battery Plate ให้โดยรองรับการใช้งานกับแบตเตอรี่ Sony F970 หรือ Canon LP-E6 ซึ่งของดีของการสามารถเลือกใช้แหล่งไฟให้กับจอได้ ช่วยให้เพิ่มความสะดวกมาขึ้นในการทำงานเช่น ถ้าใช้ในการมอนิเตอร์ที่ไม่ต้องเคลื่อนไหวมากเช่นในสตูดิโอ ก็ใช้การต่อไฟ DC 12V หรือถ้านำไปใช้งานนอกสถานที่ ก็สามารถสลับไปงานแบตเตอรี่ได้

มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยสำหรับการทำงานกลางแจ้งนอกสถานที่ (Sun Hood)

Desview S7II มี Sun Hood หรือ Sun Shade ที่เป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานนอกสถานที่แถมมาให้ ซึ่งบ่อยครั้งที่นำเอาหน้าจอไปใช้งาน Outdoor กลางแจ้ง มองเห็นหน้าจอได้ไม่ชัดเจนเพราะมีแสงสะท้อน ข้อดีของการมี Sun Hood ก็จะช่วยให้สามารถมองเห็นหน้าจอได้ชัดเจนมากขึ้นเมื่ออยู่ที่มีแสงสว่างมากได้ดีขึ้น

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version