Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว DeviceWell HDS7105P : Video Switcher ตัวเล็กน้ำหนักเบาพกพาง่าย มาพร้อมฟังชั่นครบครัน รองรับการทำงานแบบมืออาชีพ

Video Switcher  DeviceWell HDS7105P ใช้โลหะที่แข็งแรงแต่นำหนักเบาพร้อมด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัดสามารถถือได้ด้วยมือเดียว ช่วยให้การขนย้ายนำไปใช้งานนอกสถานที่ทำได้ง่าย มีช่องสัญญาณให้ใช้ได้ด้วยกัน 5 ช่อง แบ่งเป็น HDMI 4 ช่อง และ DisplayPort 1 ช่อง รองรับการใช้งานกล่องพร้อมกันได้สูงสุด 4 ตัวและต่อสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ ได้อีก 1 ช่อง

ในส่วนของการทำงานเสียง รองรับไมโครโฟนได้ 2 ช่อง Line in 1 ช่อง และ Line out 1 ช่องพร้อมทั้งมี Slide Bar ไว้ให้จัดการในภาคเสียงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ใน่ส่วนของภาพ ม๊ T-Bar ใส่เข้ามาเพื่อให้ได้งานการทำ Transition ที่มีให้เลือกใช้ถึง 7 แบบ ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น มีCapture Card ในตัวที่ช่วยอำนวนความสะดวกในการ Live Streaming อีกด้วย รองรับการใช้งานกับไฟ Tally เพื่อแสดงสถานการทำงานของกล้องว่าตัวไหนกำลังถ่ายอยู่ DeviceWell HDS7105P สามารถใช้งานได้หลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นในงานอีเวนท์ งานประชุมสัมนา การเรียนออนไลน์ การ Live streaming เป็นต้น

รีวิว DeviceWell HDS7105P : Video Switcher ตัวเล็กน้ำหนักเบาพกพาง่าย มาพร้อมฟังชั่นครบครัน รองรับการทำงานแบบมืออาชีพ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ DeviceWell HDS7105P

การออกแบบที่มีขนาดกระทัดรัด อยู่ในกล่องโลหะแข็งแรงน้ำหนักเบา พกพาได้ง่าย

การออกแบบของ DeviceWell HDS7105P ทำออกมาได้เป็นอย่างดี วัสดุภายนอกใช้โลหะที่แข็งแรงแต่นำหนักเบา และ ขนาดของตัวเครื่องที่เล็ก สามารถถือมือเดียวได้ ช่วยให้การพกพา การเคลื่อนย้าย สามารถทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น นำใส่กระเป๋าหรือกล่องเครื่องมือไปใช้งานนอกสถานที่ได้ง่ายอีกด้วย

ใช้งานกล้องได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ตัว และ สัญญาณจากคอมพิวเตอร์ได้อีก 1 ช่องสัญญาณ

รองรับการใช้งานกล้องได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ตัวผ่านพอร์ต  HDMI และอีก 1 DisplayPort ที่เอาไว้เชื่อมสัญญาณจากคอมพิวเตอร์หรือแล็บท๊อปเพื่อใช้เปิดไฟล์ภาพหรือ Presentation แล้วใช้ตัว Switcher ตัดสลับภาพจากคอมพิวเตอร์ขึ้นขึ้นหน้าจอได้

สามารถมอนิเตอร์และใช้งานภาพได้ทันที 1 PGM Output และ 1 Multiview Output

DeviceWell HDS7105P มีช่อง Output มาให้ด้วยกันทั้งหมด 2 ช่องสัญญาณ แบ่งออกเป็น 1 Multiview Output ที่เอาไว้มอนิเตอร์ภาพและใช้สำหรับการเลือกภาพที่จะใช้ตัดสลับเพื่อส่งไปยังช่อง PGM Output โดยที่ช่อง PGM Output ใช้สำหรับส่งสัญญาณภาพที่ได้เลือกแล้วนำไปใช้ฉายขึ้นจอภาพต่อไป

เชื่อมต่อในการ Live Streaming ได้สะดวกมากขึ้นด้วย Capture Card ในตัว

การ Live Streaming สามารถทำได้ง่ายขึ้น โดยที่ไม่ต้องซื้อ Capture Card เพิ่มช่วยลดต้นทุนลงไป เนื่องจาก DeviceWell HDS7105P มี Capture Card ในตัว ที่สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมในการ Live Streaming เช่น OBS studio Wirecast vMix Xsplit Streamlabs ได้ง่ายขึ้นด้วย พอร์ต USB-C

รองรับการใช้งานไมโครโฟนได้ 2 ตัวพร้อมกับ 1 Line in และ 1 Line Out เพื่อการใช้งานด้านเสียง 

DeviceWell HDS7105P มีช่องสำหรับใช้งานเสียงทั้งหมดด้วยกัน 4 ช่อง โดยแบ่งเป็น 2 ช่องสำหรับไมโครโฟน และ 1 ช่องสำหรับนำเสียงจาก Mixer เข้ามาที่ตัว Switcher และ 1 ช่องสำหรับต่อสัญญาณเสียงจาก Switcher เพื่อไปยังเครื่องขยายเสียง ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานในเบื้องต้นได้

Mix เสียงไมโครโฟนได้งายและสะดวกด้วย Slide Bar

DeviceWell HDS7105P ได้ใส่ Slide Bar เพิ่มเข้ามา โดยสามารถปรับระดับเสียงแยกช่องสัญญาณไมโครโฟนทั้งสองตัว หรือ จะปรับเพิ่ม-ลด ระดับเสียงทั้งหมด ที่ตัว Master ได้อีกด้วย การมี Slide Bar นี้จึงช่วยให้การทำงานในปรับเพิ่ม-ลด ระดับเสียงมีความสะดวกขึ้นเป็นอย่างมาก

มีเอฟเฟ็กต์ในการเปลี่ยนกล้องให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย

สามารถเลือกใช้ Transition ได้ถึง 7 แบบ ซึ่งช่วยเพิ่มลูกเล่นในการตัดสลับกล้องได้เป็นอย่างดี โดยมี Hard Cut , Mix ,Fade , Slide จากด้านซ้ายไปขวา, จากด้านขวาไปซ้าย, จากด้านบนลงด้านลง, จากด้านล่างขึ้นด้านบน และสามารถทำ Picture in Picture และการ Still ที่จะ Freeze ภาพค้างไว้ ก็สามารถทำได้ด้วย

ตัดสลับภาพได้สะดวกมากขึ้นด้วย T-Bar

นอกจากเพิ่ม Slide Bar เพื่อให้การทำงานในภาคของเสียงใช้งานได้ง่ายแล้ว DeviceWell HDS7105P ยังได้นำ T-Bar เข้ามาไส้ไว้อีกด้วย ช่วยให้การทำงานตัดสลับ เปลี่ยน Tranisition สามารถทำได้ง่ายขึ้นและตอบสนองจังหวะการทำ Tranisition ของผู้ใช้งานได้ดีขึ้นการใช้งานได้สนุกขึ้น

รองรับการใช้งานไฟ Tally เพื่อให้ผู้ทำงานหน้ากล้องสามารถสร้าง Eye Contacts แก่ผู้ชม

Video Switcher DeviceWell HDS7105P สามารถใช้งานร่วมกับไฟ Tally ได้ซึ่งไฟ Tally ช่วยให้ผู้ที่ทำงานอยู่ที่หน้ากล้อง สามารถรู้ได้ว่ากล้องตัวไหนกำลังตัดออกอากาศอยู่ ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำงานและยังสามารถสร้าง Eye Contacts แก่ผู้ชมด้วยการมองกล้องได้อีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version