Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว DeviceWell HDS9125 วิดีโอ Switcher ตัวจบเหมาะสำหรับงาน Broadcasting และ Live streaming แบบมืออาชีพ

รีวิว DeviceWell HDS9125 วิดีโอ Switcher ตัวจบเหมาะสำหรับงาน Broadcasting และ Live streaming แบบมืออาชีพ DeviceWell HDS9125 เป็น Video Switcher ที่รองรับวิดีโอที่มีความละเอียดสูง มาพร้อมกับจอมอนิเตอร์ ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมกับแผงควบคุมที่มาพร้อมกันในกล่องเหล็กที่มีความทนทานแลน้ำหนักเบา สามารถพกพาไปทำงานในที่ต่างๆได้อย่างสะดวก รองรับการใช้งานกล้องวิดีโอได้ถึง 4 ตัวพร้อมกัน เหมาะสำหรับงาน Live Streaming รายการ Broadcasting งานบรรยายต่างๆ ใช้งานได้ง่ายตั้งแต่ระดับมือสมัครเล่น จนไปถึงงานระดับมืออาชีพ 

Image source : The Digital STM

รีวิว DeviceWell HDS9125 วิดีโอ Switcher ตัวจบเหมาะสำหรับงาน Broadcasting และ Live streaming แบบมืออาชีพ

คุณสมบัติเด่นของ DeviceWell HDS9125

รวมอุปกรณ์ไว้ในที่เดียว อยู่ในกล่องเหล็กแข็งแรงทนทาน สะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย

Video Switcher ของ DeviceWell รุ่น HDS9125 รวมเอาแผงควบคุม และจอมอนิเตอร์ LCD ที่รองรับความละเอียดสูงขนาด 11.6 นิ้วเข้ามาไว้ด้วยกันกันแผงควบคุมที่อยู่ในกล้องเหล็ก ที่มีความแข็งแรงทนทานสูง แต่ น้ำหนักเบา ช่วยอำนวยความสะดวกในการขนย้าย ซึ่งต่างจากในหลายๆรุ่นที่ จะแยกกันระหว่างตัวแผงควบคุมและจอ ทำให้เมื่อเวลาจะใช้งานต้องแยกกันขนย้าย และอีกปัญหาคือต้องมาคอยระวังการเคลื่อนย้ายจอ ว่าในระหว่างการขนย้ายจะเกิดความเสียหายอะไรขึ้นบ้าน ในขณะที่ DeviceWell HDS9125 ได้นำเข้ามาเก็บไว้ในกล่องเหล็กที่มีความทนทานให้แล้ว ดังนั้น เพียงแค่ยกกล่องไปก็พร้อมใช้งาน

Image source : The Digital STM

สามารถใช้ Multiview ได้ในตัว สะดวกในการใช้งาน

ระบบ Multiview ของ DeviceWell HDS9125 มาพร้องกับตัวโปรแกรมในเครื่องเพียงแค่เปิดจอขึ้นมาก็สามารถใช้งานได้ทันที เป็นการรวมเอาภาพจากกล้องทั้งสี่ตัวมารวมไว้ในจอเดียวเพื่อง่ายในการตรวจสอบความเรียบร้อยของแต่ละกล้องว่า สัญญาณได้ถูกส่งจากกล้องมาแล้วหรือยัง มุมกล้องเป็นอย่างไร จับภาพได้ถูกจุดที่ต้องการหรือไม่ ใช้ Preview ก่อนที่จะตัดสลับไปช่อง Program เพื่อที่จะนำภาพไปใช้ในขั้นตอนต่อไป

Image source : The Digital STM

ต่อกล้องได้พร้อมกันทั้งหมดสูงสุดถึง 4 ตัว 

มีพอร์ต HDMI Input มาให้ถึง 4 ช่องสัญญาณที่รองรับสัญญาณในระดับ Full HD ที่รองรับการใช้งานกล้องได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 ตัว และยังมีช่อง Display Port อีกหนึ่งช่องสัญญาณ ไว้เชื่อมต่อสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ ไว้ใช้ในการเปิดรูปภาพต่างๆ วิดีโอต่างๆ สไลด์ต่างๆ ที่ไว้ใช้ในการ Presentations เพิ่มความสะดวกในการสลับสัญญาณขึ้น

Image source : The Digital STM

มีช่องให้ต่อสัญญาณเสียงมากถึง 5 ช่อง (3 input 2 output)

มีช่องให้ต่อสัญญาณเสียงให้มากถึง 5 ช่อง รองรับ Jack 3.5 มม. ซึ่งได้แก่ ช่องเสียบไมโครโฟน ที่ให้มาถึงสองช่อง สามารถใช้เสียบไมค์ลาวาเลียร์ ได้โดยตรง หรือจะใช้การต่อจากตัวรับสัญญาณของไมค์ลอยรุ่นต่างๆก็ได้ สามารถทำได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งช่องStereo Input อีกหนึ่งช่องสัญญาณที่ไว้ให้เชื่อต่อเสียงจาก คอมพิวเตอร์หรือจากแหล่งเสียงอื่นๆ และ มีช่องเสียบ Headphone ไว้ให้ใช้มอนิเตอร์เสียงได้ สามารถปรับระดับเสียงได้ เอาไว้ใช้ตรวจสอบความชัดเจนของสัญญาณเสียง

Image source : The Digital STM

รองรับการเชื่อมต่อ External Monitor เพิ่มได้

มีช่อง Multiview Output และ PMG Output ที่มีประโยชน์สำหรับ ให้ผู้ดำเนินรายการหรือผู้ให้สัมภาษณ์ สามารถที่จะดูเพื่อตรวจสอบว่ากล้องไหนกำลังจับภาพอยู่ มีมุมกล้องอย่างไร ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ ผู้ดำเนินรายการ ทั้งผู้สัมภาษณ์และผู้ให้สัมภาษณ์

Image source : The Digital STM

เอฟเฟกต์มีเยอะเลือกใช้ได้อย่างมากมายเพื่องานหลากหลายมีคุณภาพ

มีเอฟเฟ็คที่ใช้ในการ Transition หลายหลายรูปแบบ ตั้งแต่การ Cut Hard / Fade รูปแบบต่างๆ การเลือนจาก ซ้ายไปขาว ขาวไปซ้าย บนไปล่าง ล่างไปบน การทำเอฟเฟกต์ Fade ซ้อนภาพก็สามารถทำได้ รวมไปถึงการทำ Picture in Picture ระหว่างกล้องสองตัวก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

Image source : The Digital STM

มีไฟ Tally ช่วยให้มองกล้องไม่ผิดตัว ลดความผิดพลาด

ในการทำงานที่ระดับการผลิตที่ใหญ่ขึ้นใช้กล้องหลายตัว เพื่อเพิ่มมุมมองและสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับงาน DeviceWell HDS9125 มีไฟ Tally เพื่อให้มองกล้องได้ถูกตัว เพราะ Tally คือไฟที่จะแสดงขึ้นที่กล้องเพื่อที่จะบอกว่ากล้องตัวนี้กำลังทำงาน จึงอำนวยความสะดวกแก่ผู้ปฎิบัติงานหน้ากล้องเป็นอย่างยิ่ง ที่รู้ว่ากล้องตัวไหนกำลังถ่ายอยู่ เพื่อที่จะได้มองกล้อง เป็นประโยชน์อย่างมากโดยเฉพาะสำหรับการถ่ายรายการสด ลดความผิดพลาดในการทำงานอีกด้วย

Image source : The Digital STM

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version