Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวความสามารถ DJI Mavic 3 สุดยอดโดรนสาย Cinematography จัดเต็มทุกสเปคไม่มียั้ง เพื่อคนทำงานสายวิดีโอ

รีวิวความสามารถ DJI Mavic 3 สุดยอดโดรนสาย Cinematography จัดเต็มทุกสเปคไม่มียั้ง เพื่อคนทำงานสายวิดีโอ เรียกได้ว่าทาง DJI ใส่ทุกอย่างที่ดีที่สุดสำหรับโดรนมืออาชีพเข้ามาไว้ในรุ่นนี้เลย

ถ้าใครที่เคยเห็นโดรนตัวโหดสุดของ DJI น่าจะคุ้นเคยกับชื่อ DJI Inspire 2 ดีแน่ ๆ ครับ แต่คุณเชื่อไหมว่า DJI Mavic 3 มันคือ Inspire ในร่างเล็กนี่แหละครับ และแน่นอนมันทำทุกอย่างได้เต็มประสิทธิภาพมาก แถมรูปร่างมันคล่องตัวกว่าที่เคยด้วย สายวิดีโอระดับอาชีพนี่คงต้องโดนรุ่นนี้แน่นอน

จุดเด่นที่น่าสนใจ

คุณภาพไฟล์วิดีโอระดับภาพยนตร์ในขนาดที่เล็กลงมากกว่าที่เคย

ความสามารถในการถ่ายวิดีโอต้องบอกเลยว่า จัดมาแบบเหลือล้น คือถ่ายวิดีโอแบบ ProRes 422 10-bit ได้เลย แถมใส่เซ็นเซอร์มาสองตัว

แบบ 4/3 ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เพื่อใช้กับเลนส์มุมกว้าง 24mm อีกตัวนึงใส่เซ็นเซอร์ 1/2 นิ้ว เพื่อใช้กับเลนส์ Telephoto ระยะ 162mm ในช่วงซูม ทำให้เวลาเราซูมระยะ ก็จะได้จากเลนส์ซูมจริง

นอกจากนี้ความละเอียดไฟล์ยังใส่เต็มมาเลยคือ 5.1K ที่เฟรมเรต 50 เฟรม เหลือ ๆ หรือจะถ่ายวิดีโอแบบ 4K 120 เฟรมก็ตอบโจทย์งานทุกแบบ ภาพยนตร์ ถ่ายวิดีโอแนวแอคชั่น ได้หมดทุกอย่าง

ที่สุดไปกว่าคือ Slow Motion ได้ถึง 200fps สวยงามมากแน่นอน แล้วบิตเรทของไฟล์ก็ได้ถึง 200Mbps คือที่สุดแล้วของการถ่ายวิดีโอ

ความคล่องตัวในการทำงานสูง ขนาดเล็ก พร้อมถ่ายทันที ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์เยอะเหมือนเมื่อก่อน

สเปคของโดรนรุ่นนี้ตามที่บอกไปข้างต้นคืออยู่ในระดับ DJI Inspire ไปแล้ว แต่ด้วยที่ขนาดอยู่ในซีรีย์ DJI Mavic Pro นี้ ทำให้มันคล่องตัวขึ้น ถ่ายวิดีโอได้ง่ายขึ้น สิ่งจำเป็นต่าง ๆ มาพร้อมหมดตั้งแต่เลนส์ที่มีในตัวถึงสองระยะ, มี SSD ในตัว, กันสั่น, ความสามารถของการบันทึกไฟล์ก็ละเอียดสูงสุด ๆ ไม่ต้องติดอุปกรณ์ที่วุ่นวาย

ทำให้การทำงานทุกอย่างจบที่โดรนตัวนี้ ในขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก ใช้เวลาน้อยในการเตรียมความพร้อม ช่วยให้คนทำงานสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น

มีเลนส์ 2 ระยะ เพื่อตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งที่หลากหลาย

ระบบเลนส์ที่หลากหลายเป็นอีกเรื่องที่ตอบโจทย์คนทำงานได้ดี เนื่องด้วยกล้องของ DJI Mavic 3 จะมี 2 ตัว คือตัวที่เป็นเซ็นเซอร์ 4/3 ใช้กับเลนส์หลักในมุมกว้าง 24mm และเป็นกล้องเซ็นเซอร์ 1/2 นิ้ว ที่ใช้กับเลนส์ช่วงซูม ทำให้เวลาถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งในระยะช่วงซูม ได้รายละเอียดที่มาจากเลนส์ตรง ๆ 

ซึ่งในความเป็นจริงการถ่ายวิดีโอหรือภาพนิ่งมุมสูง ยังไงเราก็ต้องการระยะที่ยืดหยุ่นในการทำงานที่ดีและไฟล์ที่ดีพอด้วย DJI Mavic 3 ตัวนี้ตอบโจทย์เรื่องนี้เป็นอย่างดีครับ

ระบบ Focus แม่นยำ พร้อมระบบติดตามที่ฉลาด ช่วยตอบโจทย์การถ่ายวิดีโอที่หลากหลายแบบ

ความสามารถในการโฟกัสและติดตามวัตถุทาง DJI ทำได้ดีมาโดยตลอด ซึ่งในรุ่นนี้มี Active Track 5.0 ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง สามารถที่จะติดตามวัตถุเมื่อเคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำมาก ทำให้เวลาที่เราจะถ่ายฉากแอคชั่น หรือคอนเทนต์ท่องเที่ยวสบาย ๆ ไม่ต้องห่วงว่าโฟกัสจะหลุด หรือการติดตามจะวิ่งไม่ทัน โดรนรุ่นนี้ทำได้ดีมากแน่นอน

ส่งสัญญาณได้ไกล 15 กิโลเมตร สามารถถ่ายทำวิดีโอได้คล่องตัว มั่นใจว่าทุกการควบคุมจะไม่เกิดปัญหา

เรื่องส่งสัญญาณเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้การควบคุมนั้นอยู่ในความปลอดภัยและได้มุมมองที่ถูกต้อง ซึ่งโดรนตัวนี้สามารถส่งสัญญาณได้ถึง 15 กิโลเมตร ช่วยให้การทำงานในระยะไกลนั้นมีความเสถียรเรื่องการส่งสัญญาณภาพ ผู้ควบคุมโดรนสามารถที่จะโฟกัสสมาธิกับมุมมองการถ่ายได้ และความปลอดภัยก็มีมากด้วยครับ

แบตเตอรี่ใช้ได้นานต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอในงานสำคัญได้ต่อเนื่อง

ในการใช้งานต่อเนื่องสำหรับ DJI Mavic 3 นั้นสามารถที่จะถ่ายวิดีโอได้ต่อเนื่องถึง 46 นาที ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว ทำให้เราสามารถที่จะถ่ายภาพได้นาน และถ่ายวิดีโอได้ต่อเนื่องในการทำงาน

ควบคุมการบินได้อย่างสะดวก ไม่ต้องมืออาชีพก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัว

การควบคุมที่ง่ายสุด ๆ ใน DJI Mavic 3 ทำได้ดีมาก เหมือน Gadget ดี ๆ ตัวนึงครับ ทำให้เราใช้งานง่าย การควบคุม Controller ก็ทำได้เหมือนจอยเกมส์เลย เพราะงั้นถ้าใครคาดหวังการถ่ายภาพหรือวิดีโอมุมสูง DJI Mavic 3 ช่วยให้เราสามารถถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งได้ดีครับ

สนใจสั่งซื้อ DJI Mavic 3 พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สินค้าประกันศูนย์ สามารถสอบถามได้ที่ Lnwgadget มีทั้งศูนย์บริการและการดูแลทั้งก่อนและหลังการขาย

Exit mobile version