Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนรองรับการใช้งาน 3D LUT แสดงสีได้แบบ Real-time สำหรับงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนขนาด  5.5” สามารถมองภาพจอได้เต็มตารองรับการใช้งาน 3D-LUT สำหรับแสดงสีจากไฟล์ Log ของกล้องเป็นสีแบบ Rec.709 ได้ทันทีแบบ Real-time ทั้งในตอนที่กำลังถ่ายวิดีโออยู่ หรือตอน Playback โดยที่ไม่ต้องไปเกรดสีในคอมพิวเตอร์ก่อน ตัวหน้าจอเองมีความคมชัดในระดับ Full HD และมีมุมมองของจอกว้างถึง 160 องศา ในตัวของหน้าจอมี Firmware ที่มีฟังก์ชันช่วยเพิ่มคุณภาพงานวิดีโอด้วย โดยสามารถตรวจสอบความสว่าง ความชัดของการโฟกัส กรอบและกริดสำหรับจัดองค์ประกอบของภาพ และเพิ่มความสะดวกในการใช้งานในการเลือกใช้แหล่งพลังงานได้ ว่าจะใช้ต่อไฟ DC 12 V แบตเตอรี่ หรือจะใช้ไฟจาก porwer bank ผ่าน USB-C ก็ได้ เป็นอุปกรณ์ที่อำนวจความสะดวกในการมอนิเตอร์สำหรับงานวิดีโอเป็นอย่างมา

รีวิว FeelWorld F6 Plus จอมอนิเตอร์ทัชสกรีนรองรับการใช้งาน 3D LUT แสดงสีได้แบบ Real-time สำหรับงานวิดีโอแบบมืออาชีพ

จุดเด่นที่น่าสนใจของ FeelWorld F6Plus

จอใหญ่มองเห็นภาพได้ คมชัด และสีสดใส น่าใช้งาน มีมุมมองภาพกว้าง

FeelWorld F6 Plus มีจอที่สามารถมองได้เต็มตาด้วยหน้า จอขนาด 5.5” เพราะปกติแล้วจอที่ติดมากับกล้องถ่ายรูป จะมีหน้าจอที่มีขนาดเล็กทำให้เวลาทำงานสามารถมองเห็นรายละเอียดของภาพวิดีโอได้ชัดเจน จอสามารถแสงสี Cinematic Color Rec.709 ตามมาตรฐานของ ITU (International Telecommunication Union) พร้อมทั้งหน้าจอที่มีมุมมองกว้างมากถึง 160 องศา ช่วยให้มองจอจากมุมอื่น ๆ ได้สะดวกขึ้น

จอเป็นแบบทัชสกรีน สามารถเรียกใช้ฟังก์ชันต่าง ๆ ได้สะดวก รวมไปถึงการซูมดูภาพได้ด้วย

หน้าจอ FeelWorld F6 Plus ทัชสกรีนที่ช่วยให้การใช้งาน สามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเรียกใช้เมนู หรือ ซูมดูภาพเพื่อตรวจเช็ครายละเอียดต่าง ๆ ได้สะดวก และก็ยังมี Wheel Botton ให้ใช้สำหรับเลื่อนเลือกเมนูได้ ในกรณี ที่ปิดทัชสกรีนได้อีกด้วย

เลือกใช้ LUT เพื่อแสดงสีของไฟล์ Log จากกล้องได้ทันทีโดยไม่ต้องต่อเข้าคอมพิวเตอร์

FeelWorld F6Plus อำนวยความสะดวกมากในการแสดงสีสำหรับไฟล์ Log จากกล้อง ซึ่งปกติแล้วเมื่อเราถ่ายวิดีโอเป็นไฟล์ Log ของกล้อง ก็จะเป็นภาพสีซีด ๆ จนกว่าที่จะนำไปแปลงไฟล์ในคอมพิวเตอร์แต่ FeelWorld F6Plus สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ โดยการใช้ 3D-LUT แปลงไฟล์แสดงสีตามมาตรฐาน Rec.709 ได้เลยโดยที่ไม่ต้องต่อเข้าไปแปลงไฟล์ในคอมพิวเตอร์ก่อน ซึ่งสามารถแสดงสีได้ตั้งแต่ตอนที่ถ่ายวิดีโอ และยังสามารถเพิ่มโปรไฟล์ LUT สำหรับแสดงสีที่จะใช้ลงเพิ่มกับหน้าจอได้ 

ใช้งาน HDMI Input และ Output ในการเชื่อมต่อสัญญาณ จึงสามารถแสดงผลจากหน้าจอ ไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกด้วย

ในส่วนของการเชื่อมต่อของจอ FeelWorld F6Plus ใช้การเชื่อมต่อสัญญาณภาพผ่านพอร์ต HDMI แบบ Pass Through ซึ่งมีข้อดีคือ สามารถที่จะต่อภาพในจากกล้องซึ่งเราไม่ต้องมองจอเล็ก ๆ ของกล้องได้ ยังสามารถส่งสัญญาณภาพไปยังตัว Switcher หรือตัวส่งสัญญาณไร้สายได้ ช่วยให้การทำงานสำหรับงาน Live ก็สามารถทำงานได้สะดวกขึ้นด้วย

มีน้ำหนักเบา และขนาดของจอที่บาง ช่วยให้การพกพาไปและการใช้งานทำได้สะดวก

จอมอนิเตอร์  FeelWorld F6Plus มีขนาดที่บาง และน้ำหนักเบา ที่ช่วยให้การพกพาไปใช้งานไม่ใช้พื้นที่มากแล้ว ยังช่วยให้เวลาใช้งาน สามารถใช้งานได้สะดวก ด้วยน้ำหนัที่เบาเพียงแค่ 235 กรัม เวลาที่ต่อเข้ากับ Hot shoe ของกล้อง หรือ ใส่กับกิมบอล แทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น จึงยังคงทำงานได้อย่างคล่องตัว

การติดตั้งสามารถทำได้ยืดหยุ่นได้หลายรูปแบบ ได้เหมาะสมกับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริม

มี Cold Shoe Mounted Tilt แถมมาให้ในกล่อง ที่เอาไว้ใช้ติดตั้งกับตัว Hot Shoe ของกล้องได้เลย หรือจะนำไปติดตั้งกับรางเสริมได้ และที่ตัวของหน้าจอเอง ก็ยังมีรูขนาด 1/4” อีกสามรูด้านข้าง เพื่อใช้สำหรับการติดตั้งกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ยืดหยุ่นมากขึ้น และยังใช้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ เช่น ไฟ LED หรือไมโครโฟนได้ และตัว Cold Shoe Mounted Tilt ก็ยังช่วยให้สามารถหันองศาหน้าจอเพื่อให้สามารถมองเห็นหน้าจอได้สะดวกมากขึ้น

พลิกกลับภาพได้ เพื่อการใช้งานสำหรับมุมมองอื่น ๆ โดยที่ไม่ต้องถอดประกอบจอมอนิเตอร์ใหม่

จอสามารถพลิกกลับภาพ หรือหมุนกลับภาพได้ 90องศา 180องศา 270 องศา คุณสมบัตินี้ช่วยอำนวยความสะดวกเวลาที่ต้องการสลับมาใช้กล้องถ่ายด้านหน้า แล้วต้องการมองที่หน้าจอได้ด้วย ก็สามารถพลิกหน้าจอกลับมาและปรับ องศาการแสดงภาพใหม่ได้ โดยที่ไม่ต้องถอดจอออกมาประกอบสลับด้านใหม่

เลือกใช้แหล่งพลังงานได้จากหลายแบบ เพิ่มความยืดหยุ่นในการนำไปใช้งานได้เป็นอย่างมาก

ความยืดหยุ่นในการเลือกใช้แหล่งพลังงานของจอมอนิเตอร์ FeelWorld F6 Plus เพิ่มความสะดวกในการใช้งานได้เป็นอย่างมาก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้การต่อไป DC 12V หรือจะใช้ไฟจากแบตเตอรี่ โดยรองรับการใช้แบตเตอรรี่ด้วยกัน  2 รุ่นได้แก่  แบตเตอรี่ F970 และ LP-E6  และยังสามารถใช้ไฟจาก Power Bank ชาร์จโทรศัพท์ผ่าน สาย USB Type C ซึ่งถือว่าสะดวกสำหรับการใช้งานทั้งการทำงานในห้องและนอกสถานที่

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version