Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว FeelWorld LUT7S Pro มอร์นิเตอร์จอกว้างใช้งานง่าย ชัดทุกสภาพแสงเห็นทุกมุมมอง

จอมอนิเตอร์ FeelWorld LUT7 S Pro จอมอนิเตอร์ใช้งานง่าย ใช้งานกลางแจ้งได้สะดวก รองรับงานตั้งแต่มือสมัครเล่นไปจนถึงมืออาชีพ สามารถติดตั้งได้ง่าย มี Tilt Arm ที่ช่วยให้ปรับองศาของจอได้ 360 องศา หน้าจอมีขนาดใหญ่ ช่วยให้มองเห็นรายละเอียดของงานได้ดี มีความสว่างของจอที่ช่วยให้สามารถนำไปใช้กล้างแจ้งได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริม รองรับการใช้งาน 3D LUT ที่มีให้เลือกใช้งานมากถึง  50 รูปแบบ รอบรับการติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่ใช้แบตเตอรี่ F970 โดยสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ได้ด้วย ถือว่าเป็นจอมอนิเตอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน ตั้งแต่งานในระดับ มือสมัครเล่น ไปจนถึงมืออาชีพได้

รีวิว FEELWORLD LUT7S PRO มอร์นิเตอร์จอกว้างใช้งานง่าย ชัดทุกสภาพแสงเห็นทุกมุมมอง

จุดเด่นที่น่าสนใสจของ FeelWorld LUT7S Pro

ทำงานได้ได้ง่ายและสะดวกมากขึ้นด้วยขนาดจอที่ใหญ่ถึง 7 นิ้ว

มองเห็นงานละเอียดของงานได้มากขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วหน้าจอที่ติดมากับตัวกล้องมีขนาดที่ค่อนเข้างเล็ก ต้องใช้การเพ่งมองเพื่อให้เห็นรายละเอียด เวลาใช้งานก็จะมองเห็นรายละเอียดได้ไม่ค่อยชัดเจน ปัญหาที่เจอบ่อย ๆ ก็จะเป็นการหลุดโฟกัส ที่สังเกตเห็นได้ยาก หน้าจอ FeelWorld LUT7S Proมีขนาดใหญ่ถึง7 นิ้วที่ช่วยให้การทำงานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

จอมีความชัดแบบ Full HD ที่มีมุมมองของจอกว้าง

ความชัดเจนของจอ FeelWorld LUT7S Pro มีความชัดเจนในระดับ Full HD 1920×1200 ด้วยความละเอียด 323 PPI มี Contrast 1200:1 ซึ่งนอกจากความคมชัดแล้ว หน้าจอ FeelWorld LUT7S Pro ยังมีมุมมองของจอที่กว้าง โดยมีมุมมองกว้างถึง 160 องศา ที่ช่วยให้ไม่ต้องขยับตัวมาให้ตรงหน้าจอ ด้วยคุณสมบัตินี้ ทำให้เวลาที่ต้องมองหน้าจอด้วยกันหลาย ๆ คนจึงไม่ต้องยืนซ้อนด้านหลังกัน

หน้าจอสามารถใช้งานในที่แจ้งได้โดยที่ไม่ต้องใช้ Sun Hood มาพร้อมเซนเซอร์ปรับความสว่างอัตโนมัติ

สามารถใช้ใช้งานหน้าจอ FeelWorld LUT7S Pro ได้ในที่แจ้งโดยที่ไม่ต้อง ใช้ Sun Hood เพื่อบังแสง เนื่องจากหน้าจอมีความสว่างที่มากกว่าจอโดยปกติทั่วไป ซึ่งมuความสว่างถึง 2200 nits นอกจากนี้ยังมี เซนเซอร์ที่ช่วยปรับความสว่างของหน้าจอได้อีกด้วย เพิ่มความสะดวกในการใช้งานที่ไม่ต้องคอยปรับความสว่างหน้าจอที่ครั้งที่ต้องใช้งานหน้าจอ

จอทัชสกรีนช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ในการสั่งฟังก์ชันการใช้งานของจอมอนิเตอร์

ทำงานได้สะดวกมากขึ้นด้วยการที่เป็นจอทัชสกรีนของ FeelWorld LUT7S Pro เมื่อจะเรียกใช้งานฟังก์ชัน สามารถแตะที่หน้าจอเพื่อเลือกเมนูสำหรับสั่งงานได้เลย นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน Swipe Gestures ที่ช่วยให้งานควบคุมคุณสมบัติของหน้าจอ เช่นการปรับแสงของหน้าจอ ลดเสียง เรียกเมนูการใช้งาน เป็นต้น

แสดงโปรโฟล์สี Rec.709 ได้โดยไม่ต้องแปลงสีในคอมช่วยให้ประหยัดเวลา

หน้าจอของ FeelWorld LUT7S Pro เองมี 3D-LUT ให้เลือกใช้งานมากถึง 50 ไฟล์ ซึ่งด้วยคุณสมบัตินี้ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นและรวดเร็วขึ้น เนื่องจากสามารถที่จะมอนิเตอร์สีของวิดีโอที่ถ่ายได้ Log ไฟล์ ของกล้งได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องนำไป grading  สีก่อนทำให้เห็นข้อบกพร้องได้ตั้งแต่ตอนทำงานหน้างาน และสามารถแก้ไขได้ทัน

ใช้งานได้กว้างขึ้นด้วยการเชื่อมต่อผ่านพอร์ต 4K HDMI และ 3G-SDI

ข้องดีของการใช้งานการเชื่อมต่อได้หลายพอร์ต ช่วยให้การใช้งานจอ FeelWorld LUT7S Pro สามารถใช้งานได้กับอุปกรณ์ได้หลายแบบมากขึ้น ซึ่งนอกจากจะสามารถใช้กับกล้อง DSLR ก็ยังสามารถใช้กับกล้องอื่น ๆ ได้ย่างเช่น กล้อง ENG, EFP ที่ใช้ในสตูดิโอ หรือ สำหรับทำข่าวสามารถใช้ได้ พูดได้ว่า รองรับการใช้งานตั้งแต่งานระดับมือสมัครเล่น ไปจนถึงงานระดับมืออาชีพ

ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นกับระบบพลังงานที่ใช้งานได้ยืดหยุ่นและแท่นรองรับการติดตั้งตัวส่งสัญญาณไร้สาย

ตัวหน้าจอ FeelWorld LUT7S Pro สามารถใช้พลังงานได้จากไฟ DC 12 V และพลังงานจากแบตเตอรี่ F970 และนอกจากนั้น ยังได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ F970 โดยมีแท่นที่คล้ายกับแบต F970 ซึ่งสามารถปล่อยกระแสไฟได้ด้วย ซึ่งช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้งได้อีกด้วย ช่วยให้การทำงานสามารถทำสะดวกขึ้นจากการที่ต้องหาจุดติดตั้งอุปกรณ์ ยกตัวอย่างเช่นตัวส่งสัญญาณไร้สาย

ติดตั้งจอได้หลายรูปแบบและใช้งานได้สะดวกด้วย Tilt Arm

การติดตั้งจอสำหรับใช้งานสามารถ ติดตั้งได้หลายรูปแบบ เนื่องจากมีรูสกูร 1/4 นิ้วอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 จุด จะสามารถติดตั้งได้หลายรูปแบบตามความสะดวกในการใช้งาน และนอกจากนี้ยังมี Tilt Arm ที่ช่วยให้การทำงานสะดวกมากขึ้นด้วยคุณสมบัตที่สามารถหันจอได้รอบถึง 360 องศา ช่วยให้ได้มุมมองหน้าจอที่มองจะได้สะดวกขึ้นอีกด้วย 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version