Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว FeelWorld TP2 Portable Teleprompter ผู้ช่วยสำหรับการพูดหน้ากล้องให้ดูเป็นธรรมชาติและดูมีความเป็นมืออาชีพ

FeelWorld TP2 Portable Teleprompter อุปกรณ์สำหรับให้สคริปวิ่งที่หน้ากล้อง ช่วยให้การพูดหน้ากล้องในการทำคอนเทนต์ต่าง ๆ การพรีเซนต์ การทำรายการ ผู้พูดสามารถพูดได้อย่างเป็นธรรมชาติ และมีบุคลิคที่ดี เนื่องจากสามารถมองกล้องได้ตลอดไม่ต้องหันไปมอง หรือก้มดูสคริปบ่อย ๆ จึงดูมีความเป็นมืออาชีพ และยังช่วยในการลดการจำลำดับเรื่องที่จะพูด หรือ ต้องมานั่งท่องจำคำศัพท์ต่าง ๆ ที่บางคำอาจจะไม่ได้ใช้ในชีวิตประจำวันบ่อยนัก ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำงานลง 

FeelWorld TP2 Portable Teleprompter ใช้งานร่วมกับ Smartphone หรือ Tablets โดยมี application ของ Feelworld ที่ทำงานร่วมกับ Bluetooth Remote Control  ได้ไว้สำหรับควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวสคริปเอง เปลี่ยนขนาดตัวอักษร เปลี่ยนสีตัวอักษรและแบ็คกราวด์ และอีกหลายคำสั่งโดยที่ไม่ต้องเดินไปตั้งค่าเองที่ตัว Teleprompter นอกจากนี้ยังติดตั้งกับอุปกรณ์ได้ง่าย โดยมี Adapter ring  มาให้ถึง 8 ขนาด สำหรับใช้งานกับเลนส์ได้หลากหลาย มีน้ำหนักที่เบาและขนาดที่สามารถจัดเก็บใส่กระเป๋านำติดตัวไปใช้งานนอกสถานที่ได้สะดวกอีกด้วย

จุดเด่นที่น่าสนใจของ FeelWorld TP2 Portable Teleprompter 

ช่วยเสริมบุคลิคในการพูดหน้ากล้องให้ดูเป็นธรรมชาติ มีความเป็นมืออาชีพ

FeelWorld TP2 Portable Teleprompter ให้สายตาของผู้ที่พูดอยู่ที่หน้ากล้อง สามารถจ้องมองที่หน้าหน้ากล้อง ได้ตลอดเวลา สามารถสร้าง eyes contact  กับผู้ชมผ่านหน้าจอได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้การทำรายการ การพูดหน้ากล้อง ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น เสริมบุคลิคการพูดต่อหน้ากล้องให้ดูมีความเป็นมืออาชีพ

ลดการท่องจำคำศัพท์ หรือ ศัพท์เฉพาะที่ไม่ค่อยได้ใช้ในชีวิตประจำวันลงได้

ช่วยลดความยุ่งยากในกระบวนการท่องจำลงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ต้องพูดเกี่ยวกับวิชาการ หรือ เรื่องที่มีคำศัพท์เฉพาะมาก ๆ FeelWorld TP2 Portable Teleprompter ช่วยให้การทำงานสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากสามารถนำคำศัพท์ที่จะต้องจำนั้น เขียนลงในสคริปได้เลย สามารถอ่านและพูดอยู่หน้ากล้องได้ จึงช่วยประหยัดเวลาลงและเพิ่มความสะดวกในการทำงานได้มากขึ้น

ใช้ได้ทั้งกับกล้อง DSLR กล้อง Mirrorless และ Smartphone ในการบันทึกวิดีโอได้

สามารถใช้งานร่วมกับกล้องหลายชนิดได้ ไม่ว่าจะเป็น กล้อง DSLR และ กล้อง Mirrorless โดยสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ที่มีขนาดหน้ากว้างต่าง ๆ กันได้ถึง 8 ขนาด ได้แก่ขนาด 49, 52, 55, 56, 62, 67, 72 และ 77 มม นอกจากนั้นก็ยังสามารถใช้กับ Smartphone สำหรับใช้ในการบันทึกวิดีโอได้โดยใช้เลนส์ของกล้อง Smartphone ถ่ายผ่านตัว FeelWorld TP2 Portable Teleprompter 

สามารถใช้งานร่วมกับ Smartphone และ Tablets  เพิ่มความสะดวกในการเลือกใช้อุปกรณ์

ความสะดวกในการเลือกใช้อุปกรณ์ที่จะทำเป็นตัวแสดงสคริป ช่วยให้การทำงานสามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น โดยสามารถรองรับ Smartphone และ Tablets ที่มีขนาดใหญ่ไม่เกิด 8 นิ้วได้อย่างสบาย 

Bluetooth Remote Control ทำงานร่วมกับ Application เฉพาะของ FeelWorld

ภายใน set มีตัว Bluetooth Remote Control สำหรับใช้งาน ในการเลือนของสคริป โดยสามารถสั่งให้สคริปเลื่อนอัตโนมัติ  เพิ่มความเร็ว ลดความเร็วในการเลื่อน เปลี่ยนสีแบ็คกราวด์/ตัวหนังสือ และปรับตั้งค่าต่าง ๆ โดยใช้งานร่วมกับ Application FeelWorl ที่เป็น  Native app โดยสามารถใช้งานได้กับระบบ  Android และ iOS ช่วยให้สามารถทำงานได้ด้วยตัวคนเดียวง่ายมากขึ้นด้วย

ใช้กับเลนส์มุมกว้างได้ โดยที่ไม่มีอาการขอบมืด

หลายครั้งที่การใช้เลนส์ที่มีมุมกว้างหรือที่เรียกกันติดปากว่าเลนส์ wide เวลาที่ใช้งานแล้วจะเกิดอาการติดขอบมืดของกรอบอุปกรณ์ เนื่องจากต้องนำอุปกรณ์ไปติดตั้งไว้ที่หน้าเลนส์ของกล้อง ซึ่ง FeelWorld TP2 Portable Teleprompter  ได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้งานกับเลนส์มุมกว้าง ช่วยให้ได้มุมมองที่เห็นบรรยากาศรอบตัวผู้พูดได้ดีขึ้นด้วย

มีขนาดและน้ำหนักที่ช่วยให้พกพาไปใช้งานได้สะดวก

ตัวของ FeelWorld TP2 Portable Teleprompter มีขนาดและน้ำหนักที่สามารถเคลื่อนย้ายไปใช้งานด้วยได้สะดวก โดยใน set จะมีถุงสำหรับใส่ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนย้ายนำไปใช้งานสามารถทำได้ง่ายและสะดวกขึ้น สำหรับพกพาไปใช้งานนอกสถานที่

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version