Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K ชุด Cage สำหรับงานวิดีโอ ช่วยให้ต่ออุปกรณ์ในระดับมืออาชีพได้อีกเยอะ

รีวิว Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K ชุด Cage สำหรับงานวิดีโอ ช่วยให้ต่ออุปกรณ์ในระดับมืออาชีพได้อีกเยอะ Tilta ได้ออกเเบบเกราะป้องกันเเบบเต็มตัวเพื่อกล้องหลายเเบรนด์ เพื่อจุดประสงค์ในการป้องกันกล้องเเละยังคงให้ใช้งานกล้องได้เต็มฟังก์ชั่นเหมือนเดิม ซึ่ง Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K ก็ยังคงมีคอนเซ็ปต์เพื่อให้กล้องได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่และใช้งานกล้องได้อย่างเต็มที่เช่นกัน 

Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K มีจุดยึดเพื่อให้ต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริม เพื่อรองรับการใช้งานที่ซับซ้อนและกระบวนการผลิตที่ใหญ่ขึ้นรูยึด  1/4” -20 และ 3/8” -16 ที่มีอยู่หลายจุด เเละจุดต่อกับ cold shoe อีกสามจุด ส่วนฐานมีรูยึดอีกหลายรูเพื่อยึดติดกล้องเข้ากับ gimbals ทั้งยังช่วยปรับสมดุลและตั้งค่าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 

รีวิว Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K ชุด Cage สำหรับงานวิดีโอ ช่วยให้ต่ออุปกรณ์ในระดับมืออาชีพได้อีกเยอะ

คุณสมบัติของ Full Camera Cage สำหรับ BMPCC 4K/6K

เกราะป้องกันกล้องแบบเต็มตัวที่เเข็งเเรง ทำจาก Aluminum-alloy และ stainless steel

ตัวเคจทำจากวัสดุที่แข็งเเรงสองชนิดด้วยกัน ทั้ง  Aluminum-alloy และ stainless steel ทำให้กล้องได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ ทั้งจากการตก การกระเเทก เเต่มีน้ำหนักที่เบาเพียงประมาณ 3 ขีด (0.756 lbs) เมื่อใส่เกราะแล้วเเทบจะไม่ทำให้รู้สึกหนักหรือเมื่อยล้าเมื่อถือเป็นเวลานาน 

ใช้งานพอร์ตเเละรูเชื่อมต่อของกล้องยังคงทำงานได้เหมือนเดิม 100% 

เมื่อใส่เกราะป้องกันเเล้วไม่มีตำเเหน่งของเกราะที่จะบดบังพอร์ตเดิม ยังคงใช้งานพอร์ตเเละรูเชื่อมที่มีอยู่กับกล้องได้เหมือนเดิม ฟังก์ชั่นการใช้งานเต็มที่ 100% 

ป้องกันกล้องและใช้เชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์เสริมของกล้องได้หลากหลายขยายขีดจำกัดการใช้งานของกล้อง

เพราะมีรูยึดเเละช่องเชื่อมต่ออีกที่มีมาให้เยอะเเละหลากหลาย จึงใช้งานกล้องได้มากขึ้น ขยายขีดความสามารถของกล้องได้มากขึ้น เพราะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมได้หลายชิ้น เพื่อการทำงานที่สนุกเเละคล่องตัวมากขึ้น 

รูยึด 1/4” จำนวน 20 รูและ 3/8” จำนวน 16 รูที่มีหลายจุดรอบตัวกล้องเพื่อให้จับยึดกับอุปกรณ์เสริมได้อีกหลายตัว

เมื่อใส่เคจแบบเต็มตัวเเล้วกล้องสามารถต่อเชื่อมเข้ากับอุปกรณ์ที่เข้ากันกับรูยึดแบบ 1/4” จำนวน 20 รูและ 3/8” จำนวน 16 รู จึงต่อพ่วงอุปกรณ์เพื่อใช้งานได้อีกหลาย  

ต่อเข้ากับไมค์ จอมอนิเตอร์ อุปกรณ์ควบคุมไร้สาย ไฟเสริม หรืออุปกรณ์เสริมอื่นได้อย่างที่ต้องการ

เคจเเบบเต็มตัวมีช่องสำหรับให้ต่อเข้ากับ cold shoe ทั้งหมด 3 จุดเพื่อให้กล้องได้ใช้งานอุปกรณ์เช่น ไมโครโฟน ไฟเสริมต่อจอมอนิเตอร์หรืออุปกรณ์เสริมอื่นได้อย่างที่ต้องการ จึงสามารถออกเเบบการใช้งานได้อย่างที่ตั้งใจ

ต่อเข้ากับกิมบอลกันสั่นได้ที่ส่วนฐานของเคจ ทั้งยังช่วยให้ง่ายต่อการบาลานซ์เเละตั้งค่าด้วย

ส่วนฐานของเคจรองรับการต่อเข้ากับกิมบอลกันสั่นได้ บาลานซ์ได้ง่ายขึ้น และมี baseplates ที่ใช้เชื่อมต่อเข้ากับ rod mounting และแบตเตอรี่หรืออุปกรณ์ไฟสำรอง เพื่อให้ใช้กล้องได้ยาวนานเเละทำงานได้ต่อเนื่องมากขึ้น 

ออกเเบบการใช้งานเพื่อความถนัดได้ มี quick release สำหรับมือจับที่ด้านบนเเละด้านข้างของเคจ 

เพื่อการใช้งานที่อำนวยความสะดวกเเก่ผู้ใช้มากที่สุด จับถนัดมือมากที่สุดตัวเคจมีช่องสำหรับการใส่มือจับ (Handle) ด้านบนเเละด้านข้างของเคจ ทั้งเป็นเเบบ Quick Release เพื่อการใส่เเละถอดเก็บได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

อุปกรณ์ที่มาในชุด 

1X  Cage Part – Top
1X  Cage Part – Left Side
1X  Cage Part – Bottom
1X  Top Screw
1X  Bottom Screw
1X  Locking Pin for Bottom
1X  Hex Screws for Left Side
1X  Cage Part – Top Right Side
1X  Cage Part – Right Side
1X  Cage Part – Bottom Right Side
2X Bottom Right Side Screws
1X Top Right Side Screw
1X  Top Right Cage Part Screw

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย COB MEDIA ประกันศูนย์ไทย 1 ปีเต็ม พร้อมศูนย์ซ่อมในไทยและบริการหลังการขายทุกรูปแบบ สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Source : https://tilta.com/shop/full-camera-cage-for-bmpcc-4k/

Exit mobile version