Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Hollyland Lark 150 ไมค์ไร้สาย เสียงดี รับส่งสัญญาณไกล 100 เมตรสัญญาณดีเลย์ต่ำมาก

Hollyland Lark 150 ไมค์ไร้สายที่ออกแบบตัวส่งสัญญาณสามารถรับเสียงรอบทิศทางในตัว ส่วนตัวรับสัญญาณมาพร้อมกับจอแสดงผล OLED บอกสถานะต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ พร้อมกันให้การดีเลย์เสียงที่ต่ำมาก และยังมีโหมดการบันทึกเสียง 3 แบบได้แก่ Mono,Stereo,Safety Tracks รองรับการทำงานร่วมกับกล้องทั้ง DSLR มิลเลอร์เลสและคอมพิวเตอร์พีซี พร้อมทั้งมีการเชื่อมต่อที่รวดเร็วด้วยระบบ Auto-Paring ส่วนตัวรับสามารถใช้งานสูงสูดได้ถึง 7.5 ชั่วโมง และตัวส่ง ใช้งานได้ถึง 4.5 ชั่วโมง

รีวิว Hollyland Lark 150 ไมค์ไร้สาย เสียงดี รับส่งสัญญาณไกล 100 เมตรสัญญาณดีเลย์ต่ำมาก

จุดเด่นของ Hollyland Lark 150

เน้นความเสถียรในการรับส่งสัญญาณ แทบไม่ดีเลย์

ปกติแล้วเรื่องการรับส่งสัญญาณได้ไกลประมาณ 100 เมตรไมโครโฟนแบบ Wireless แทบทุกยี่ห้อจะมีคุณสมบัติแบบนี้ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าก็คือการส่งสัญญาณที่ให้ความเสถียรสูง ซึ่ง Hollyland Lark 150 ตอบโจทย์ข้อนี้ได้อย่างตรงประเด็น โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องนำไปใช้งานในที่ที่มีสิ่งกีดขวาง ผู้คนที่แออัดหรือมีกำแพงกั้นก็ไม่เกิดปัญหาสัญญาณหลุด ยิ่งไปกว่านั้นการดีเลย์เสียงแค่ 5 ms ถือว่าน้อยมาก

ใช้งานได้สะดวกสบายไม่ต้องเสียเวลาในการเชื่อมต่ออุปกรณ์

Hollyland Lark 150 ใช้ระบบ Auto-Paring สามารถเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติรวดเร็วทันใจที่สามารถเชื่อมต่อแบบอัตโนมัติเพียงแค่ 3 วินาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตามยังคงให้ปุ่ม “Power” เพื่อให้ผู้ใช้ควบคุมการเปิด-ปิดด้วยการกำหนดเอง ให้ความรู้สึกถึงทุกอย่างอยู่ในการควบคุม

รองรับการใช้งานที่หลากหลายด้วยโหมดเสียง 3 แบบที่ให้ความโดดเด่น

สำหรับตัวไมค์ Hollyland Lark 150 ได้สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานในหลายๆ รูปแบบจึงมีโหลดเสียงให้เลือกใช้ 3 แบบได้แก่ Mono,Stereo,Safety Track ซึ่งสามารถเลือกใช้โหมดเสียงในแต่ละแบบตามงานแต่ละประเภท เพื่อให้งานออกมามีเสียงที่เหมาะสม และชัดเจน ที่สำคัญคุณภาพของเสียงจะช่วยให้วีดิโอออกมาโดดเด่นและน่าสนใจ

โหมด Safety Tracks เพื่อการใช้งานในสถานที่ที่เสียงดัง

หนึ่งในจุดเด่นของไมโครโฟน Hollyland Lark 150 ที่แตกต่างจากไมค์ทั่วไปตามท้องตลาดก็คือการมีโหมดเสียงแบบ Safety Tracks เป็นระบบเสียงแบบ Dual Channel เพื่อนำไปใช้กับงานที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่มีเสียงรบกวนเยอะ และเสียงดังโดยไมค์จะปรับเสียงให้ได้ระดับเสียงที่เหมาะสม

สามารถนำไฟล์ไปใช้เพื่อทำการปรับแต่งเสียงในขั้นตอน Post-Process ในงานระดับมืออาชีพ


ด้วยความที่มีการรับเสียง 3 โหลดซึ่งถือว่ามีความยืดหยุ่นมากๆ ถือเป็นการรองรับในการนำไฟล์ไปทำการปรับปรุงแก้ไขในขั้นตอน Post-Process เพื่อให้งานออกมามีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น และทำให้เสียงที่ได้มีความสมบูรณ์แบบ

หน้าจอ OLED เพื่อให้การตั้งค่าต่างๆ มีความถูกต้องแม่นยำ


สำหรับหน้าจอ OLED จะมีอยู่เฉพาะที่ตัวรับสัญญาณเท่านั้น โดยหน้าจอมีความชัดเจน สามารถมองเห็นสถานะของเครื่องได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการบอกสถานะของแบตเตอรี่ ระดับเสียง และความแรงของสัญญาณ เป็นตัว ที่สำคัญสามารถตั้งค่าในการใช้งานต่างๆ ได้ถูกต้องแม่นยำนอกจากนี้ตัวรับสัญญาณยังมีปุ่มควบคุมตัวส่งสัญญาณได้ปรับจูนเสียง หรือ Mute เสียง ของผู้พูดได้แบบ Real time

มาพร้อมกับฟีเจอร์หลากหลายแบบสำหรับการทำงานวีดีโอแบบจริงจังและแบบสบายๆ


ฟีเจอร์ของไมโครโฟน Hollyland Lark 150 มีหลายแบบโดยเฉพาะในระบบความไวในการรับเสียง High Sensitivity Omni mic โดยรูปแบบการรับเสียงจะเป็นแบบออมนิไดเรคชั่นแนล(Omni Directional) มีความสามารถในการรับเสียงได้ในแบบรอบทิศทาง ระบบ DSP intelligent Noise-cancellation หรือ ระบบการขจัดเสียงรบกวน และปรับแต่งเสียงรวมทั้งประมวลผลระบบดิจิตอล ช่วยในเรื่องการตัดเสียงรบกวนออกไปหากต้องนำไปใช้งานในพื้นที่ที่มีเสียงดังมากๆ และ Ultra Hight SNR หรือตัววัดความดังของสัญญาณรบกวนช่วยเรื่องการควบคุณ Noise ที่เกิดขึ้นระหว่างการบันทึกเสียง

ครอบคลุมการรับเสียงได้ทุกย่านเสียง


Hollyland Lark 150 มีความกว้างครอบคลุมการรับเสียงทุกย่านเสียง (ตั้งแต่ 20HZ – 20KHz) ทั้ง สูง กลาง ต่ำ และสามารถขับเสียงทุกย่านให้ออกมาได้อย่างชัดเจน ช่วยให้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ หลากหลายประเภท ทั้งเสียงพูด เสียงเครื่องดนตรี

กล่องใส่ไมค์เป็นเคสชาร์จแบตไปในตัว


อีกหนึ่งจุดเด่นของ Hollyland Lark 150 คือตัวกล่องสามารถที่จะทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์ชาร์จแบตสำหรับตัวรับส่งสัญญาณได้ทันที โดยไม่จำเป็นพกสายชาร์จซึ่งเพียงแค่การชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนานโดยตัวรับสัญญาณสามารถใช้งานสูงสูดได้ถึง 7.5 ชั่วโมง และตัวส่งสัญญาณใช้งานได้ถึง 4.5 ชั่วโมง นอกจากนี้การออกแบบกล่องยังมีการแบ่งสัดส่วนในการใส่อุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เทคโนโลยีต่างๆ และกล้องได้


สำหรับ Hollyland Lark 150 รองรับในเรื่องของการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลายโดยสามารถใช้ร่วมกับพวกอุปกรณ์ดีไวน์, กล้อง DSLR, Mirrorless, เครื่องบันทึกเสียง, คอมพิวเตอร์, ตัวสลับสัญญาณ, แท็บเล็ตต์, แล็บท็อป และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้เกิดความสะดวกในการบันทึกเสียงและการทำงาน

เหมาะอย่างยิ่งกับสายงานประเภท Content Creator / Filmmaker และ Video Production


Hollyland Lark 150 สามารถที่จะนำไปใช้งานกับสายงานประเภท Content Creator / Filmmaker และ Video Production ได้เป็นอย่างดี ให้ความสะดวก ซึ่งถ้าเป็นผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายวีดีโอแบบ Run and Gun ไมค์ตัวนี้ตอบโจทย์ครับ ด้วยฟีเจอร์ที่ครบครัน เหมาะกับสายท่องเที่ยว Youtuber ทำงานด้านสตูดิโอ ถ่ายรายการและการสัมภาษณ์

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version