Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Kandao Meeting Pro 360° กล้องประชุมออนไลน์ที่ ใช้ง่าย ครบ จบในตัวเดียว

วันนี้เราจะมาพูดถึงกล้องประชุมออนไลน์ Kandao Meeting Pro 360° เป็นกล้องประชุมออนไลน์ที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Kandao Meeting 360° ที่มาพร้อมกล้องเลนส์ฟิชอายสองตัว สามารถจับภาพได้รอบตัว 360 องศา พร้อมทั้งสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้การเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์ รองรับภาพแบบ HD(720p) และ Full HD(1080p) มีระบบการรับเสียงที่สามารถรับเสียงได้ในรัศมี 5.5 เมตร และ มีลำโพงกระจายเสียงได้รอบทิศทาง และมีน้ำหนักเบาสามารถพกพาไปยังที่ต่างๆได้สะดวก 

รีวิว Kandao Meeting Pro 360° กล้องประชุมออนไลน์ที่ ใช้ง่าย ครบ จบในตัวเดียว

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ Kandao Meeting Pro 360°

ใช้งานง่าย เข้าซอฟต์แวร์ประชุมออนไลน์ได้หลายเอพฯอัพเดทการใช้งานได้

Kandao Meeting Pro 360° มีระบบปฎิบัติการ Android ในตัวจึงสามารถทำงานได้ โดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สามารถใช้งานกับ Software สำหรับการประชุมต่างๆ เช่น Zoom, Skype, Cisco Webex, Slack, and GoToMeeting ใช้งานได้สะดวกเพียงเชื่อมต่อกับทีวี หรือจอ ภาพก็พร้อมใช้งานอัพเดทการใช้งานจากผู้ผลิตผ่านแอปพลิเคชั่น Kandao Meeting Pro ได้

มี Pro Mode และ USB Mode ให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ

สำหรับคนที่ชอบการใช้งานแบบ Old school ที่เชื่อมต่อมผ่านคอมพิวเตอร์ ก็สามารถเลือกใช้งานใช้งาน USB Mode ได้ หรือ สำหรับคนที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้ก็เลือกใช้ Pro Mode เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานการประชุมเป็นอย่างมาก

กล้องจับภาพได้ 360 องศา ช่วยให้การมองเห็นบรรยากาศที่ประชุมไม่มีรอยต่อของภาพ

ตัวกล้องประกอบไปด้วยเลนส์ฟิชอาย ที่มีมุมกว้างถึง 220 องศาสองตัว ที่เมื่อทำกันร่วมกันแล้วสามารถช่วยให้มองเห็นรอบตัวได้ถึง 360 องศา ทำให้รอบเห็นบรรยากาศของห้องประชุมได้รอบด้าน โดยที่ไม่มีรอยต่อของมุมกล้อง

มีระบบ AI ที่สามารติดตามผู้พูดพร้อมตัดสลับให้อัตโนมัติ

มีระบบ AI Intelligent Recognition 2.0 ที่สามารติดตามได้ว่าใครกำลังพูดอยู่พร้อมตัดสลับให้อัตโนมัติ พร้อมโฟกัสเพื่อแสดงภาพของผู้พูดขึ้นกลางจอ โดยที่ไม่พลาดข้อมูลสำคัญว่าใครกำลังเป็นคนพูดหรือเสนอไอเดียนั้น ๆ อยู่

มีรูปแบบการแสดงภาพการประชุมหลากหลายรูปแบบ

สามารถเลือกการแสดงผลที่จะแสดงผลในหน้าจอได้ เพื่อความเหมาสมในการประชุมรูปแบบต่างๆ เช่น

Discussion Mode : แสดงพื้นที่ด้านบนเป็นแบบพาโนราม่าเพื่อให้เห็นบรรยากาศผู้เข้าร่วมประชุม และพื้นที่ด้านล่างก็จะแสดงกรอบไฮไลท์ผู้ที่กำลังพูดอยู่ และ แสดงภาพผู้เข้าร่วมประชุมแบบชัดเจนด้วย
Global Mode : แสดงภาพผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดแบบ 360 องศา
Presentation Mode : แสดงภาพเฉพาะผู้ที่กำลังพูดอยู่

Patrol Mode : แบ่งภาพเป็น 2 ส่วนโดยที่ในส่วนด้านซ้าย จะแสดงภาพผู้พูด ในขณะที่ด้านขวาจะหมุนภาพเพื่อให้เห็นบรรยาศและผู้ร่วมประชุมที่เหลือ
Custom Mode : สามาถเลือกมุมมองของภาพและล๊อคหน้าจอค้างไว้เพิ่มความสนใจเฉพาะส่งนั้นได้

ระบบเสียงที่รับเสียงและกระจายเสียงได้รอบทาง ครอบคลุมรัศมี 5.5 เมตร

ระบบเสียงของ Kandao Meeting Pro 360° มีรัศมีการรับเสียงที่ครอบคุมในระยะ 5.5 เมตร โดยใช้ไมโครโฟนทั้งหมด 8 ตัว ที่ทำกับด้วยเทคโนโลยีการเก็บเสียงเรียกว่า 

Beamforming โดยที่ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนในระยะ 5.5 เมตรก็ยังสามารถได้ยินเสียงอย่างชัดเจน พร้อมกับการลดเสียงสะท้อน เสียงรบกวนต่างๆ และลำโพง แบบ Hi-Fi Speaker ที่สามารถกระจายเสียงได้รอบทิศทาง ช่วยให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ยินเสียงที่ชัดเจน

รองรับการบันทึกการประชุมด้วย SD Card ที่ความคมชัดในระดับ HD และ Full HD

สามารถบันทึกเนื้อหาการประชุม ด้วยความละเอียดแบบ HD (720P) และแบบ Full HD(1080 P) ในไฟล์วิดีโอแบบ MPEG-4/AVC และ MJPEG ด้วย SD Card โดยที่สามารถเลือกสลับการใช้งานได้ เพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดเก็บไฟล์กระประชุมในรูปแบบต่าง ๆ 

สั่งการผ่าน Remote Control หรือ จะเชื่อมต่อ Mouse และ Keyboard ได้

สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth กับ Remote Control เพื่อใช้ควบคุมเปิด-ปิด เลือกสลับโปรแกรมที่ใช้ประชุม เลือกโหมดแสดงผลแบบต่างต่าง เพิ่มเสียง-ลดเสียง และสามารถเลือกกัดบันทึกวิดีโอ และมี USB Port ให้ใช้เชื่อมต่อต่อ Mouse และ Keyboard ในการสั่งงานควบคุมได้อีกด้วย

ขนาดกระทัดรัด นำหนักเบา สามารถพกพานำไปใช้งานได้สะดวก

Kandao Meeting Pro 360° มีน้ำหนักเพียงแค่ 400 กรัม สามารถพกพาใส่กระเป๋าเดินทางนำไปจัดห้องประชุมออนไลน์ในสถานที่ต่างๆได้อย่างสะดวก ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อยและง่าย โดยสามารถจัดประชุดมนอกสถานที่ในที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version