Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว LIVE AIR 2 True Wireless Lens Control Kit ชุดควบคุมเลนส์ไร้สาย ปรับโฟกัส และซูมได้ส่งสัญญาณได้ไกล 100 เมตร ใช้งานได้กับเลนส์ถ่ายภาพและเลนส์สำหรับงานภาพยนตร์

LIVE AIR 2 ชุดควบคุมเลนส์ที่ส่งสัญญาณควบคุมเลนส์ผ่านระบบไร้สาย มีเสาอากาศในตัวมีขนาดเล็ก มอเตอร์เบาทำงานเงียบ ส่งสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร หมุนปรับเลนส์ควบคุมผ่านรีโมทคอนโทรลทั้งการปรับโฟกัสและการซูมใช้งานได้กับเลนส์ที่ใช้กับกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และเลนส์สำหรับงานภาพยนตร์ ทำงานได้ต่อเนื่องทั้งวันแบตเตอรี่อยู่ได้นาน 6 ชั่วโมง ต่อยึดเข้ากับอุปกรณ์เสริมของกล้องได้ ขยายขอบเขตการทำงานให้กว้างขึ้น รองรับการทำงานผ่านแอปพลิเคชันมือถือระบบ iOS

รีวิว LIVE AIR 2 True Wireless Lens Control Kit ชุดควบคุมเลนส์ไร้สาย ปรับโฟกัส และซูมได้ส่งสัญญาณได้ไกล 100 เมตร ใช้งานได้กับเลนส์ถ่ายภาพและเลนส์สำหรับงานภาพยนตร์

คุณสมบัติของ LIVE AIR 2 True Wireless Follow Focus Kit 

ชุดควบคุมเลนส์แบบไร้สาย ขนาดเล็กเบา พกพาง่าย ใช้งานได้คล่องตัว 

LIVE AIR 2  ชุดควบคุมเลนส์ไร้สาย ที่ลดการพ่วงต่อใช้สายเคเบิลที่อาจเกะกะหรือเบียดบังอุปกรณ์เสริมชนิดอื่น  น้ำหนักเบา  มอเตอร์มีกำลังแรงน้ำหนักเพียง 132 กรัมจึงไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับกล้อง หมุนปรับเลนส์สะดวกง่ายดาย เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานให้มากขึ้น 

รับส่งสัญญาณได้ไกล 100 เมตร ตอบสนองการทำงานเร็ว ปรับหมุนได้ทันใจ

การส่งสัญญาณ Bluetooth ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบสนองการสั่งงานได้เร็ว ส่งสัญญาณได้ระยะไกลสม่ำเสมอ จากตัวส่งสัญญาณ (ตัวควบคุม) ถึงตัวรับสัญญาณ (มอเตอร์หมุนเลนส์) มีระยะการทำงานไกลสูงสุดถึง 100 เมตรในที่โล่งไม่มีสิ่งกีดขวาง 

ควบคุมได้ทั้งการหมุนปรับโฟกัสและการซูม

ตัวควบคุมมี 2 แบบที่ทำการควบคุมโฟกัส และควบคุมการซูม โดยตัวควบคุมการโฟกัสจะมีรอยหยักเพื่อไช้ง่ายแม้ใช้ปลายนิ้ว ช่วยให้หมุนปรับโฟกัสให้ชัด โดยหมุนทวนเข็มและตามเข็มนาฬิกา ส่วนตัวควบคุมการซูมจะมีตัวล้อหมุนปรับในแนวขวางเพื่อเลื่อนปรับหน้าหลัง เพื่อซูมเข้าและออก

ติดตั้งใช้งานง่าย ไม่ต้องใช้เวลานาน ไม่ซับซ้อน

การติดตั้งชุดควบคุมทำได้ง่ายไม่ซับซ้อน เพียงต่ออุปกรณ์แล้วเปิดเครื่อง ตัวรับและตัวส่งก็จะทำงานได้อัตโนมัติ เชื่อมต่อสัญญาณ ตั้งค่าและ Calibrate เพื่อความแม่นยำในการใช้งาน หลังจากนั้นก็สามารถใช้งานได้ตามปกติเลย

รองรับการทำงานที่ต่อเนื่องได้ทั้งวันมอเตอร์ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 6 ชั่วโมง ตัวควบคุมใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง แบตเตอรี่ถอดเก็บ ถอดชาร์จได้

แบตเตอรี่ของตัวมอเตอร์เป็นแบบ Dual LI-42B 1200mAh ใช้งานได้นานสูงสุดถึง 6 ชั่วโมง ตัวควบคุม LI-42B Battery 600mAh ใช้งานได้นานถึง 10 ชั่วโมง ถอดเก็บ ถอดชาร์จได้ หรือมีแบตเตอรี่สำรองก็สามารถเปลี่ยนชาร์จได้ เพื่อรองรับการทำงานที่ต่อเนื่องยาวนาน

เปิด ปิด ต่อสัญญาณ ควบคุมการทำงานง่ายจากปุ่มเดียวมีไฟแสดงสถานะการทำงาน

เพื่อการทำงานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน ชุดควบคุมเลนส์ LIVE AIR 2  สามารถควบคุมการทำงาน การเปิด ปิด การ automatic/manual calibration ของอุปกรณ์ได้ง่ายจากปุ่มเดียว พร้อมมีไฟแสดงสถานะระดับพลังงานเมื่อแบตเตอรี่พร้อมใช้งานหรือแสดงสถานะกำลังทำงาน

รองรับการทำงานหลากหลายสไตล์ ใช้แอปพลิเคชันบนมือถือควบคุมการทำงานได้ทั้งโฟกัสและซูม

LIVE AIR 2  รองรับการทำงานหลากหลายสไตล์ ตัวเลือกการควบคุมจึงมีให้เลือกได้หลากหลาย มอเตอร์รับสัญญาณการควบคุมการทำงานได้จากแอปพลิเคชันบนมือระบบ iOS 9.0 หรือสูงกว่าช่วยให้การปรับหมุนโฟกัส หรือการซูมทำได้อย่างง่ายดายและราบลื่น ตอบสนองการใช้งานตามสไตล์การทำงานเฉพาะตัวของแต่ละคน 

ใช้งานกับเลนส์ได้หลากหลายประเภท ทั้งเลนส์ที่ใช้กับกล้องมิลเลอร์เลส DSLR และเลนส์สำหรับภาพยนตร์

ชุดควบคุมเลนส์ออกแบบมาเพื่อช่วยให้การปรับการทำงานของเลนส์ทำได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องปรับตั้งค่าที่ตัวเลนส์ จึงออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้กับเลนส์ที่หลากหลายประเภท ทั้งเลนส์สำหรับการถ่ายภาพด้วยกล้องมิลเลอร์เลสและ DSLR รวมทั้งเลนส์ที่ใช้กับงานภาพยนตร์โดยเฉพาะ จึงตอบสนองการใช้งานทั้งงานวิดีโอและภาพยนตร์ เพื่อความคล่องตัวและจัดระบบการทำงานให้ง่ายขึ้น 

ต่อส่วนเสริมทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้อีกมากมาย ต่อเข้ากับ Rig หรือชุดควบคุมกล้องผ่านเม้าท์มาตรฐานได้

ชุดควบคุมเลนส์ LIVE AIR 2 ทำงานร่วมกับ RIG AIR camera cage ได้ซึ่งเป็นเคจที่ใช้งานได้กับกล้อง DSLR / mirrorless เพื่อใช้ต่อเข้ากับจอมอนิเตอร์ ไมโครโฟน มือจับและเพลทเพื่อต่อเชื่อมกับอุปกรณ์อื่น ๆได้อีก

หรือต่อเชื่อมเข้ากับอุปกรณ์อื่นได้โดยผ่านเม้าท์ที่ใช้งานได้ทั่วไป เช่นการต่อเข้าผ่านรูยึด 1/4″ และสามารถต่อเข้ากับ stabilizer, steadicam, shoulder frame, rocker arm และขาตั้งโดยยึดเข้ากับท่อที่มีขนาด 15-32 มิลลิเมตรได้

เหมาะสำหรับ Videomaker และFilmmaker ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน รองรับการผลิตงานเพียงลำพัง

นอกจากการทำงานไร้สายจะเป็นการลดการเชื่อมต่อสายเคเบิลที่ระโยงระยางแล้ว ยังเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานให้กับการทำงานด้านวิดีโอและภาพยนตร์ โดยให้การควบคุมทุกอย่างอยู่ที่ปลายนิ้ว ไม่ต้องหมุนปรับที่ต้องกล้องหรือเลนส์ จึงเหมาะสำหรับ Videomaker และ Filmmaker ที่ต้องการความคล่องตัวในการทำงาน รองรับการผลิตงานเพียงลำพัง

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version