Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เลนส์สำหรับการถ่ายภาพยนตร์ให้ระยะสมจริงแสงสีตรงโบเก้สวย

สำหรับการถ่ายภาพยนตร์เลนส์ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 จะช่วยในการสร้างงานที่เติมเต็มจินตนาการได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นเลนส์ที่ให้แสงสีที่ออกมามีความคมชัดเป็นธรรมชาติช่วยในเรื่องการรับแสงได้เป็นอย่างดี ลดความคลาดเคลื่อนของแสงที่สำคัญยังใช้งานร่วมกับกล้องได้หลายหลายแบบ

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

รีวิว Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เลนส์สำหรับการถ่ายภาพยนตร์ให้ระยะสมจริงแสงสีตรงโบเก้สวย

คุณสมบัติของเลนส์ NITECORE SUPERIOR PRIME 50 MM T2.0

เลนส์ภาพยนตร์สวยเเบบคลาสสิค น้ำหนักไม่เป็นภาระในการทำงาน 

Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เป็นเลนส์ที่ให้ระยะที่มีความสมจริงของภาพสูง มีดีไซน์สวยเเบบคลาสสิคน้ำหนักเพียง 1,230 กรัมจึงสามารถใช้งานร่วมกับกิมบอลหรือจะใช้งานกับลางเลื่อนด้วยก็ได้เช่นกัน ถือจับสะดวก โครงสร้างออกเเบบมาทั้งเเข็งเเรง เเละทนต่อสภาวะอากาศที่หลากหลาย

ควบคุมแสงได้ ปรับใช้งานไม่ให้เเสงน้อยหรือเเสงมากเกินไปได้

เลนส์ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 ช่วยควบคุมเเสงได้อย่างยืดหยุ่น เพราะปรับค่ารับเเสงได้กว้างตั้งเเต่ T2.0 จนถึง T22 ไม่ว่าจะเป็นการปรับเพื่อให้เเสงเข้าได้มากในการถ่ายภาพเพื่อไม่ให้ภาพมืดเกินไป หรือการถ่าภาพในที่เเสงมาก กลางเเจ้ง หรือถ่ายย้อนเเสงเพื่อไม่ให้เเสงเกิน ก็ปรับค่าได้เพื่อให้ตอบสนองตามความต้องการในการใช้งาน

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ความละเอียดภาพสูงให้ความชัดเจนเเม้ขยายภาพ 300%

Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 เก็บรายละเอียกภาพได้อย่างเเม่นยำให้ความละเอียดภาพสูง เเม้จะขยายภาพ 300% ยังคงให้ภาพที่สวยงามคมชัด สีสันสม่ำเสมอ แสดงผลในจุดมืดเเละจุดสว่างได้อย่างมีคุณภาพ จึงสามารถใช้เพื่อผลิตงานภาพยนตร์ที่ให้งานคุณภาพสูงได้

ขนาดเเละมุมมององศาที่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดของเซ็นเซอร์ของกล้องที่ใช้

เพื่อรองรับการทำงานกับกล้องหลายประเภท มุมมองภาพที่ได้จึงหลากหลาย องศาของภาพที่ได้จึงขึ้นอยู่กับเซ็นเซอร์ที่ใช้ในกล้องเเต่ละชนิด เช่น 36×24 มิลลิเมตรอยู่ที่ 47 องศา Super 35 อยู่ที่ 28 องศา และเเบบ Vista vision ให้ 50 องศา ซึ่งรองรับการทำงานของ Filmmaker ที่มีกล้องหลายตัวเเละต้องการจะใช้งานกับ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 ด้วยนั่นเอง

คุณสมบัติเเบบ Apochromatic Optical ให้ภาพสวยสมจริงความคลาดเคลื่อนของแสงสีน้อย

เลนส์ Nitecore Superior Prime 50 mm T2.0 มีเลนส์ที่มีคุณสมบัติเเบบ Apochromatic Optical ที่ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสี ลดขอบม่วง ช่วยในเรื่องการจัดการเรื่องแสงและสีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้สีสันที่เที่ยงตรงไม่เพี้ยน ทั้งยังให้สีสันที่สม่ำเสมอ

เคลือบเลนส์พิเศษช่วยเก็บรายละเอียดสีได้ดีเเม้จะถ่ายย้อนเเสง

เลนส์ได้รับการออกเเบบและมีเคลือบเลนส์เเบบพิเศษที่ช่วยเก็บรายละเอียดของสีสันเเละแสงในการถ่ายภาพย้อนเเสง โดยไม่ให้รายละเอียดของภาพหายไปเพราะแสงที่เกินเข้ามาในระบบ จึงช่วยให้การผลิตงานภาพยนตร์มีความโดดเด่น ภาพสวยงามและยังให้เเสงเเฟร์ที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

รองรับการถ่ายภาพโดยใช้เทคนิคเเสงเพื่อให้งานภาพมีความหลากหลาย

เลนส์ถูกออกเเบบมาอย่างพิถีพิถันเเละใส่ใจในการผลิต ทั้งยังช่วยให้ Filmmaker ทำงานได้ง่ายขึ้นทั้งการปรับสีสัน ลดความคลาดเคลื่อนของสี การปรับเเสงได้ในช่วงกว้างสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและเล่าเรื่องได้ในแบบที่ต้องการ ทั้งยังรองรับการถ่ายภาพที่ต้องใช้เทคนิคในการสร้างความน่าสนใจให้กับเนื้องานได้อีกด้วย

ใช้ได้กับกล้องถ่ายภาพและกล้องถ่ายภาพยนตร์จากหลากหลายแบรนด์

Nitecore SP Lenses นำไปใช้งานร่วมกับกล้องหลายรูปแบบ โดยเลนส์ในรุ่น 50 mm T2.0 เป็นเลนส์ที่สามารถนำไปใช้งานร่วมกับเลนส์ PL mount ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้ร่วมกับกล้องทั้งของ Canon EF และ Sony-E ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังนำไปใช้ร่วมกับกล้องสำหรับถ่ายหนังอย่างเช่น ARI Alexa LF, RED Monstro VV, Panavision DXL2, Sony Venice, Canon C700 FF

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version