Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Nitecore Superior Prime 75 mm T2.0 เลนส์คุณภาพสูงสำหรับงานภาพยนตร์ รายละเอียดภาพชัด แสงสีสมจริง

เลนส์ Nitecore Superior Prime 75 mm T2.0 มีคุณสมบัติเลนส์ที่ช่วยลดขอบม่วง ลดความคลาดเคลื่อนของสี จึงให้ทั้งความคมชัดและแสดงสีสันที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ควบคุมแสงได้กว้างรองรับการถ่ายภาพทั้งในที่ที่แสงน้อยและการถ่ายภาพย้อนแสง ทั้งยังมีดีไซน์ที่สวยงาม ดูคลาสสิคน่าใช้วงแหวนปรับหมุนค่าการรับแสง และความหนักแน่นจับได้ถนัดมือ แต่น้ำหนักเบา จึงเหมาะจะพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้ดี

รีวิว Nitecore Superior Prime 75 mm T2.0 เลนส์คุณภาพสูงสำหรับงานภาพยนตร์ รายละเอียดภาพชัด แสงสีสมจริง

คุณสมบัติของเลนส์ Nitecore Superior Prime 75 mm T2.0

เลนส์ดีไซน์สวยแบบคลาสสิค กะทัดรัดน้ำหนักเบา ต่อกับกล้องใช้งานร่วมกับกิมบอลได้

ดีไซน์สวยงามสไตล์คลาสสิค โครงสร้างภายนอกแข็งแรง น้ำหนักเพียง 1,120 กรัม ขนาดไม่ใหญ่มากพกพาได้สะดวก ไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ ทั้งยังต่อเข้ากับกล้องให้น้ำหนักรวมไม่มาก ต่อเข้าใช้งานกับกิมบอลกันสั่น หรือลางเลื่อน เพื่อใช้งานการผลิตงานภาพยนตร์ได้

ภาพมีสีสันชัดเจน เลนส์ช่วยแก้เรื่องสีและแสงได้ดี

คุณสมบัติของเลนส์เป็นแบบ Apochromatic Optical คือแก้ปัญหาเรื่องความคลาดเคลื่อนของสีที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดขอบม่วง ให้ภาพที่ได้มีสีสันชัดเจน ทั้งยังมีเคลือบเลนส์ที่ช่วยให้จัดการเรื่องการกระจายแสงภาพในภาพ เพื่อช่วยให้เก็บรายละเอียดของแสงได้ดี ทั้งยังแสดงสีสันได้ดีถึงแม้จะเป็นบริเวณขอบหรือสีที่อยู่บนโบเก้ก็ตาม

การปรับรับค่าแสงได้กว้างตั้งแต่ T2.0 จนถึง T22

เลนส์ปรับการรับแสงได้ในระยะที่กว้างตั้งแต่ T2.0 จนถึง T22 จึงสามารถควบคุมปริมาณแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งการเปิดรับแสงให้มากขึ้น โดยปรับได้มากที่สุดที่ T2.0 จึงช่วยให้ชดเชยแสงได้ดี ถ่ายในที่แสงน้อยได้ ซึ่งสามารถถ่ายภาพและควบคุมแสงในที่แสงมากด้วยเช่นกัน โดยการรับแสงได้น้อยที่สุดปรับได้ที่ T22 จึงถ่ายภาพในที่แสงสว่างจ้าได้ ทั้งยังรองรับการถ่ายภาพย้อนแสงที่ยังคงให้รายละเอียดภาพที่สมบูรณ์อีกด้วย

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

เก็บรายละเอียดสีผิวได้ดี สวยงาม เป็นธรรมชาติ

นอกจากกระบวนการชดเชยแสงและการรับรายละเอียดด้านแสงและสีที่ดีแล้ว เลนส์ลดความคลาดเคลื่อนของสีรวมทั้งให้สีที่ดูป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีผิวของตัวแบบที่เลนส์ช่วยปรับให้สีผิวดูสวยงาม เป็นธรรมชาติมากขึ้น

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

มุมมองรับภาพที่มีความกว้างหลายแบบตามขนาดของเซ็นเซอร์ที่ใช้

ขนาดองศารับภาพที่มีความกว้างสูงสุดที่แตกต่าง สำหรับเซ็นเซอร์รับภาพขนาด 36×24 มิลลิเมตรอยู่ที่ 32 องศา, มุมรับภาพที่มีความกว้างสูงสุดของขนาดเซ็นเซอร์ Super 35 อยู่ที่ 19 องศา และมุมแบบ Vista Vision อยู่ที่ 34 องศา จึงสามารถปรับและเลือกใช้กล้องและมุมมองให้ได้อย่างที่ต้องการ

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

ซูมภาพหรือขยายภาพดูก็ยังให้รายละเอียดที่ครบถ้วน ภาพสวยคมชัด

เลนส์ Nitecore Superior Prime 75 mm T2.0 นอกจากเรื่องแสงและสีสันของภาพที่ได้รับการแก้ไขเพื่อให้เลนส์ตอบสนองการใช้งานได้อย่างดีแล้ว เลนส์ยังมีความสามารถที่โดดเด่นเรื่องความคมชัดด้วย ทั้งเรื่องภาพที่คมชัด สีสันที่สม่ำเสมอ และขอบภาพของวัตถุตัวแบบคมกริบ ถึงแม้จะซูมหรือขยายภาพด้วยกำลังขยายสูงหลายเท่าก็ตาม

Iris Blades จำนวน 12 ใบช่วยในการรับแสงได้ดีภาพออกมาสวยงามคมชัด

เลนส์ของ Nitecore SP Lenses สามารถรับแสงได้เป็นอย่างดี ใส่ Iris Blades จำนวน 12 ใบเพื่อช่วยในเรื่องการรับแสงและจัดการกับแสงสะท้อน การกระจายแสงได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในการทำให้การสร้างภาพโบเก้มีความโดดเด่นทั้งการสะท้อนของแสงแฟร์ก็ให้ความสวยงามด้วยเช่นกัน

Image source : NITECORE WORLDWIDE Review by Keaton Nye

เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานเพราะเลนส์สามารถใช้กับกล้องได้หลายแบบ

สามารถใช้ร่วมกับกล้องที่มี PL mount และทั้งของ Canon EF และ Sony-E นอกจากนี้ยังนำไปใช้ร่วมกับกล้องสำหรับถ่ายภาพยนตร์เช่นกล้อง ARI Alexa LF, RED Monstro VV, Panavision DXL2, Sony Venice, Canon C700 FF ทั้งยังรองรับการใช้งานกับกล้องรุ่นอื่น ๆ ที่จะผลิตขึ้นในอนาคตได้ด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version