Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวคาเฟ่ Palette Milk Bar ทุกอย่างครบจบในร้านเดียว

รีวิวคาเฟ่ PALETTE MILK BAR ทุกอย่างครบจบในร้านเดียว ในวันนี้ได้มีโอกาสแวะมาร้านกาแฟย่านทองหล่อ มีร้านนึงที่น่าสนใจมากๆ เรียกได้ว่าทุกอย่างครบจบในร้านเดียว ทั้งอาหารเครื่องดื่มและมีกิจกรรมให้รับชมอีกด้วย เป็นร้านกาแฟที่มีมากกว่ากาแฟครับ การเดินทางมาที่คาเฟ่แห่งนี้นั้นง่ายมาก สามารถเดินทางได้สะดวกด้วยบีทีเอส มาลงที่สถานีทองหล่อ ถ้าเพื่อนๆ ใช้ทางออกที่ 3 ก็จะมองเห็นในส่วนของพื้นที่ที่จัดนิทรรศการครับ ซึ่งตรงจุดนี้ก็คือร้าน Palette Milk Bar หรือ Palette Artspace นั้นเองครับ ขอเล่าบรรยากาศคร่าวๆกันก่อนเลยนะครับ ตึกนี้มีทั้งหมด 5 ชั้น โดยแต่ละชั้นนั้นถูกแบ่งออกตามนี้เลยครับ

ชั้น 1 – Milk Bar

พื้นที่ด้านล่างจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มที่มีเมนูเลือกสรรค์มากมาย โดยราคาเริ่มต้น 30 – 200 บาท ครับ เป็นราคาที่จับต้องได้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

ชั้น 2 – Workshop

พื้นที่ชั้น 2 จะถูกแบ่งเอาไว้ทำ workshop เกี่ยวกับงานศิลปะ ซึ่ง workshop นั้นจะขึ้นอยู่กับงานนิทรรศการที่จัด ณ ช่วงเวลานั้น โดยเพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารจากทางร้านตามช่องทาง Social Media

FB : Palette Artspace

IG : Palette Artspace

ชั้น 3 – People Gallery

ชั้น 4 – Palette Gallery

ชั้น 5 – Rooftop

บรรยากาศภาพร่วมคาเฟ่ร้านนี้เหมาะสำหรับมานั่งทำงานและพูดคุยกัน และยังเหมาะสำหรับกลุ่มคนที่ชอบงานศิลปะและงาน workshop ต่างๆ

แต่สำหรับสายเก็บภาพก็มีมุมให้ถ่ายภาพเช่นกันครับ โดยโทนสีการและการตกแต่งของร้านจะเน้นไปที่สีขาวและครีม ซึ่งเป็นโทนสีคาเฟ่ยุคใหม่มากๆ เราสามารถคุมโทนการแต่งการได้ด้วย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของร้าน มุมถ่ายภาพด้านล่าง จะมีมุมที่เป็นชั้นหนังสือและมุมโต๊ะยาว เอาจริงๆ ร้านนี้ถ่ายสวยแทบจะทุกมุม เพราะแสงละมุนจากหลอดไฟที่เพิ่มความนวลให้กับเรา แทบจะไม่ต้องใช้แอปกันเลยทีเดียว

ส่วนชั้นด้านบนที่จัดนิทรรศการก็มีมุมให้ถ่ายรูประหว่างทางด้วยครับ ตรงมุมบันไดทางขึ้นไปยังชั้นนิทรรศการก็เก๋ไปอีกแบบ เพราะที่นี้มีการตกแต่งกำแพงระหว่างทางเดินขึ้นด้วย ซึ่งสามารถใช้เป็นมุมในการถ่ายภาพได้สวยๆ เลยครับ สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปในคาเฟ่ บรรยากาศโมเดิร์นๆ และมีพื้นที่ให้เราได้ฝึกถ่ายภาพงานศิลปะต่างๆ หรือใช้โอกาสนี้ในการฝึกถ่ายภาพบุคคลหรือถ่ายภาพสถานที่ให้ดูน่าสนใจ แนะนำที่ Palette Artspace ครับ

การเดินทาง

สามารถเดินทางด้วยบีทีเอส มาลงที่สถานีทองหล่อ ใช้ทางออกที่ 3 แล้วเดินย้อนขึ้นไปหรือจะเดินทางด้วยรถสาธารณะมาลงที่ป้ายใต้บีทีเอสทองหล่อแล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ ร้านจะตั้งอยู่ก่อนถึงซอยสุขุมวิท 55 อันนี้ข้อมูลสำคัญ คาเฟ่แห่งนี้ไม่มีที่จอดรถนะครับ

เวลาเปิด-ปิด เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.30 – 19.00 น.

นิทรรศการงานศิลปะ ภาพถ่าย

การจัดงานนั้นจะขึ้นอยู่กับศิลปินและกลุ่มแฟนคลับที่มักจะจัดฉลองวันเกิดศิลปินโดยการจัดนิทรรศการภาพถ่ายขึ้นมา เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการจัดงานได้จากทางร้านโดยตรงครับ งานจะสลับและหมุนเวียนกันไปตามโอกาส

สรุปงบประมาณในการออกไปทำรีวิวเฉลี่ยงบประมาณต่อ 1 คน

– ค่าเดินทางไปละกลับ คิดรอบการเดินทางสูงสุดของบีทีเอส สองเที่ยว 118 บาท

– ค่าอาหารและเครื่องดื่ม 155 บาท ( เฉลี่ย 100-150 บาทต่อคน)

= 120 + 150 = 270 ตีเป็นเลขกลมๆ

อ่านบทความเพิ่มเติมก่อนเดินทางท่องเที่ยวได้ที่นี่

Exit mobile version