Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Rode XDM-100 ไมโครโฟนสำหรับ Streamer, Podcaster และงานคอนเทนต์

รีวิว RODE XDM-100 ไมโครโฟนสำหรับ STREAMER, PODCASTER และงานคอนเทนต์ ซึ่งเป็นไมโครโฟนระดับมืออาชีพสำหรับคนที่อยากจะได้เนื้อเสียงที่นุ่ม และการใช้งานที่ง่ายมาก ๆ แค่ต่อสาย USB-C ก็สามารถที่จะใช้งานได้เลย สำหรับคนที่อยากจะดูรีวิวแบบวิดีโอสามารถดูจากวิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

รีวิว RODE XDM-100 ไมโครโฟนสำหรับ STREAMER, PODCASTER และงานคอนเทนต์

จุดเด่นของไมโครโฟน Rode XDM-100

ไมโครโฟนรับเสียงได้ดี เสียงนุ่ม เหมาะกับการใช้งานเรื่องเสียงพูดโดยเฉพาะ

ไมโครโฟนตัวนี้มีจุดเด่นมาก ๆ อย่างหนึ่งคือเรื่องเนื้อเสียงที่ละมุน นุ่มมาก ๆ เหมาะกับการใช้ Podcast หรือทำคอนเทนต์ประเภท Streaming มากครับ ซึ่งเนื้อเสียงในย่านต่ำที่ไมโครโฟนตัวนี้เก็บได้คือ 20Hz ทำให้เนื้อเสียงต่ำมีความนุ่มมากเป็นพิเศษเลยทีเดียว และเรียกได้ว่าแค่พูดเสียงของเราก็น่าฟังขึ้นทันที

ใช้งานง่ายเพราะเป็นไมโครโฟนแบบ USB-C ต่อสายแล้วใช้งานได้เลยแบบที่ไม่ต้องใช้ Audio Interface

การต่อไมโครโฟนรุ่นนี้ทำได้ง่ายเป็นพิเศษเพราะถูกออกแบบให้เป็นไมโครโฟนแบบ USB-C ครับ ซึ่งเป็นไมโครโฟนในยุคใหม่แค่ต่อแล้วใช้ได้เลยทันที ทำให้สะดวกและก็เหมาะกับมือใหม่ที่สามารถใช้ไมโครโฟนได้ง่าย ไม่ต้องมีขั้นตอนที่วุ่นวายแค่ก็ต่อใช้งานได้เลย อีกทั้งยังประหยัดที่ไม่ต้องซื้อ Audio Interface ใด ๆ ในการทำงาน

มี Shock Mount และ Pop Filter มาให้ในชุดเลย สามารถที่จะกันทั้งเสียงลมเวลาพูดและเสียงที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนได้

ไมโครโฟน Rode XDM-100 นั้นจะมาพร้อมทั้ง Shock Mount มาให้ในชุดสำหรับติดตั้งกับไมโครโฟน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเสียงรบกวนที่มาจากแรงสั่นไหวที่อาจจะเกิดกับไมโครโฟน นอกจากนี้ไมโครโฟนยังมาพร้อมกับ Pop Filter ที่จะช่วยให้เราสามารถพูดได้โดยที่ไม่เกิดเสียงลมปะทะที่ไมโครโฟนแรงจนเกินไปอีกด้วย

มี Rode Unify เป็นแอพแต่งเสียงสำหรับไมโครโฟน Rode XDM-100 ให้ใช้ได้ฟรี (เฉพาะคนที่ซื้อ Rode X Series เท่านั้น)

Rode XDM-100 และไมโครโฟน Rode รุ่นใหม่ที่เป็น X Series นั้นจะมี Software ออกมา Support ให้ใช้ได้ฟรี (ถ้าเป็นรุ่นอื่น ๆ และแบรนด์อื่นต้องเสียเงินนะ) ซึ่งข้อดีของแอพตัวนี้สามารถที่จะตกแต่งเสียงได้และจัดการเสียงที่เราใช้ในระบบปฏิบัติการทั้งหมดได้ด้วย ซึ่งเป็นข้อดีอย่างมากสำหรับการทำงาน

สำหรับใครที่ต้องการเป็นเจ้าของไมโครโฟน Rode XDM-100 สามารถเป็นเจ้าของได้ที่ Lnwgadget พร้อมให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายครับ

Exit mobile version