Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว RØDECaster Pro II อุปกรณ์ปรับแต่งเสียงตัวสุดของ Creator เพื่อให้สร้างสรรค์งานเสียงได้อย่างไม่จำกัด

รีวิว RØDECaster Pro II อุปกรณ์ปรับแต่งเสียงตัวสุดของ Creator เพื่อให้สร้างสรรค์งานเสียงได้อย่างไม่จำกัด RØDECaster Pro II เป็นอุปกรณ์ปรับแต่งเสียงรุ่นใหม่จาก RØDE ที่มีเทคโนโลยีการจัดการกับเสียงได้อย่างล้ำยุค ทั้งด้วยตัวคุณภาพของเสียงเอง ดีไซน์ ลักษณะการใช้งาน รวมไปถึงการเชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ โดยคุณภาพเสียงที่ผ่านการดัดแปลงหรือแต่งเติมด้วย RØDECaster Pro II จะเป็นเสียงที่มีคุณภาพ ทั้งยังเป็นเสียงที่สามารถปรับปรับแต่งเสียงได้ไม่รู้จบ เหมาะสำหรับ Content creator สตรีมเมอร์ การทำพ็อดแคสต์ และงานดนตรี 

ช่องต่อเชื่อม และช่องที่ใช้งานกับแหล่งกำเนิดเสียง สามารถต่อเข้ากับ RØDECaster Pro II ผ่าน Neutrik 4 ช่อง และ USB-C 2 ช่อง สามารถต่อคอมพิวเตอร์ หรือ มือถือ ได้พร้อมกันอีก 2 เครื่อง ระบบ Ultra-low-noise ช่วยลดเสียงรบกวนอัตโนมัติ และยังสามารถขยายได้สูงถึ 76 db สามารถสลับไมค์โครโฟนได้ภายในตัวโดยไม่ต้องย้ายช่องเสียบ สามารถลิ้งค์ 2 LIne in เป็น Fader เดียวกันได้  มี Output 4 ช่อง ปรับแยกได้อิสระแบบละเอียด และ มี Wifi และ ช่องต่อสาย Lan สามารถควบคุมผ่านระบบออนไลน์ได้ จึงช่วยให้เชื่อมโยงเข้ากับผู้ฟัง สร้างอรรถรสและความบันเทิงในงานด้านเสียงได้อย่างจุใจ 

รูปร่างและการใช้งานมีขนาดที่เล็ก และเบาลง โดยเล็งเห็นความสำคัญในการทำงานของ Creator รุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว และอุปกรณ์ที่แสดงความเป็นตัวตนและความเป็นเอกลักษณ์สูง ออกแบบให้ทำงานสะดวก ง่ายดายปรับแต่งเสียงได้อย่างไร้ขีดจำกัด เพิ่มความสนุกในการทำงานปุ่มสามารถปรับสีได้ ปรับเปลี่ยนและสร้างเอฟเฟกต์เพื่องานเสียงได้ทั้งหมด 64 เสียง โดยเสียงเอฟเฟคแต่ละเสียงยังสามารถปรับแบบละเอียดได้ ด้วยคุณสมบัติที่ครบจึงค่อนข้างเป็นอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมการทำงานของคนทำงานได้อย่างสมบูรณ์  

รีวิว RØDECaster Pro II อุปกรณ์ปรับแต่งเสียงตัวสุดของ Creator เพื่อให้สร้างสรรค์งานเสียงได้อย่างไม่จำกัด

คุณสมบัติและจุดเด่นของ RØDECaster Pro II 

ช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงาน Creator ให้มีทั้งคุณภาพ และการจัดการที่ง่ายขึ้น 

RØDECaster Pro II เป็นอุปกณ์ปรับแต่งและจัดการกับเสียงได้อย่างมีระบบ และได้เสียงที่มีคุณภาพสูงทั้งการนำเสียงจากแหล่งต่าง ๆ เข้ามาเพื่อร่วมในการทำงาน พอร์ตใช้งาน เอฟเฟกต์เพื่อตกแต่งและเพิ่มเติม รวมถึงการเชื่อมต่อที่ออกแบบมาเพื่อให้เชื่อมต่อได้หลากหลายกับทุกอุปกรณ์ จึงจัดการกับเสียงและระบบการจัดการในการทำงานก็ดีขึ้นอีกด้วย 

เชื่อมต่อหลากหลาย เข้าได้กับทุกอุปกรณ์ 

ระบบการนำเข้าของเสียง ทำได้หลากหลายรูปแบบและช่องทาง ทั้งการต่อเข้าโดยตรงจากพอร์ตต่าง ๆ ที่รองรับทั้งจาก 4 ช่อง Four high-quality Neutrik® combo เพื่อที่จะเชื่อมต่อเข้ากับไมโครโฟนกีตาร์ เบส คีย์บอร์ด และอุปกรณ์อื่น ๆ โดยใช้แจ็คคอมโบ Neutrik™ ทั้งหมด 4 ตัว  ช่อง USB-C จำนวน 2 ช่อง สามารถต่อคอมพิวเตอร์ หรือ มือถือ ได้พร้อมกันอีก 2 เครื่อง และมี Output 4 ช่อง ช่องต่อเสียงเพื่อมอนิเตอร์เสียงเพื่อต่อเข้ากับ RØDECaster Pro II และทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้เสียงที่มีคุณภาพมากที่สุด ทั้งยังมีระบบการส่งผ่านข้อมูลด้วย Bluetooth®  เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์พกพาได้สองเครื่องพร้อมกันโดยใช้อินเทอร์เฟซ USB 

เป็นแอมป์ในตัวสามารถขยายได้สูงถึง 76dB gain ระบบกันเสียงรบกวนอัตโนมัติ

RØDECaster Pro II มีระบบ Ultra-low-noise ช่วยลดเสียงรบกวนได้อย่างอัตโนมัติ พร้อม high-gain Revolution Preamps™ (-131.5dBV EIN) สามารถขยายได้สูงถึง 76dB gain ทำหน้าที่เป็นแอมป์ขยายเสียงได้ในตัว จึงได้เสียงที่คมชัดและไร้เสียงรบกวน

อุปกรณ์และเทคโนโลยีจากผู้เชี่ยวชาญ APHEX®

RØDECaster Pro II ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์จาก APHEX® ซึ่งเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์โปรเซสเซอร์เสียงจากแบรนด์ระดับตำนาน เพิ่มความเชื่อมั่นได้ถึงการทำงานของทุกชิ้นจะทำงานได้อย่างเต็มที่ สร้างสรรค์งานได้เต็มประสิทธิภาพ 

การทำงานง่ายและลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่น่าประทับใจ

ความง่ายดายและความฉลาดในการแก้ปัญหาของ RØDECaster Pro II ได้ผ่านการคิด วิเคราะห์ ออกแบบและวางแผนมาอย่างซับซ้อน เพื่อให้การใช้งานง่ายที่สุดทั้งสำหรับมือใหม่ ไม่มีประสบการณ์ จนถึงการทำงานระดับมืออาชีพ เพิ่มความแม่นยำในการควบคุมและการติดตามการทำงานด้วย หน้าจอขนาดใหญ่แบบสัมผัสให้ความละเอียดสูง ปุ่มควบคุม และโปรแกรมแก้ไขการประมวลผล VoxLab™ เพื่อหมุนปรับใช้งานง่ายสุด ๆ และเพิ่มความคล่องตัวให้ตอบโจทย์การทำงานของ Creator รุ่นใหม่ด้วยการติดตั้งที่ใช้เวลาเพียงน้อยนิดไม่กี่วินาทีก็พร้อมใช้งาน

เพิ่มความประทับใจให้กับผู้ฟัง เพิ่มความโดดเด่นในงานคอนเทนต์ด้วยชุดเอฟเฟกต์ปรับแต่งได้สูงสุดถึง 64 แบบ

RØDECaster Pro II มีชุดเอฟเฟกต์ที่มีมาให้พร้อมใช้งาน และรองรับการสร้างเอฟเฟกต์เสียงแบบส่วนตัว โดยสามารถใช้งานเสียงเอฟเฟกต์ได้มากที่สุดถึง 64 เสียง ปรับเปลี่ยนเสียง สร้างเสียงเพื่อเพิ่มความสมจริงระหว่างการทำงาน เสียงที่เพิ่มความสนุกสนาน ความตื่นเต้น และสามารถจัดการกับเสียงที่ต้องการได้อย่างอิสระ ทั้งผสม สร้างเสียง และการบีบเสียง เพื่อให้เข้ากับรู)แบบการทำงานในคอนเทนต์และวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกัน ทั้งการทำงานแบบ Broadcastion งานพูดคุยสัมภาษณ์ งานพ็อดคาสต์ และงานเพลง 

ไฟสี LED สร้างตัวตนให้ Creator พร้อมอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ ในการทำงานได้เสมอ 

RØDECaster Pro II มีไฟ LED ที่ตกแต่งบนแผงควบคุม และที่ปุ่มควบคุม เป็นการสื่อสารและแสดงออกให้เป็นถึงความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงตัวตนของ Creator รุ่นใหม่ ที่ต้องการความแปลกใหม่ และเอหลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไฟ LED สามารถปรับเปลี่ยนสี และสร้างสรรค์รูปแบบสีสันและสไตล์ได้อย่างตรงใจ สามารถอัพเดทฟีเจอร์ใหม่เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ผ่านการอัพเดทเฟิร์มแวร์ได้โดยตรงจากผู้ผลิต 

Exit mobile version