Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Blink 500 Pro B3 ไมโครโฟนไร้สายหนีบปก ตอบโจทย์สำหรับ Content Creator และงานออนไลน์ที่ต้องการความคล่องตัวกับอุปกรณ์ iOS

Saramonic Blink 500 Pro B3 ไมโครโฟนไร้สายหนีบปก ที่เกิดมาเพื่อตอบโจทย์ให้แก่ Vlogger YouTuber แม่ค้าออนไลน์ และ นักข่าวที่ลงพื้นที่ถ่ายทอดสดด้วยมือถือแบบในยุคปัจจุบัน ผลิตมาสำหรับผู้ที่ใช้งานอุปกรณ์ในระบบ iOS โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น iPhone iPad ที่มีพอร์ต Lightning สามารถใช้งานกับอุปกรณ์ได้โดยที่ไม่ต้องใช้ตัวแปลงหรือต้องต่อสายเพิ่มเติมให้รบกวนการทำงาน น้ำหนักเบาพกพาง่าย มาในกล่องชาร์จ ที่สามารถชาร์จไมโครโฟนได้ ใช้งานง่ายเชื่อมต่อตัวรับตัวส่งด้วยการกดแค่ทีเดียว

Saramonic Blink 500 Pro B3 ให้คุณภาพเสียงที่นุ่มนวล ชวนน่าฟัง เพิ่มความน่าสนใจให้กับงานวิดีโอหรือการ Live Streaming มีการรับส่งสัญญาณที่เสถียรและได้ระยะไกล ด้วยสัญญาณ 2.4 GHz ตัวรับสัญญาณเชื่อมต่อเข้ากับพอร์ต Lightning โดยเฉพาะ ตัวส่งสัญญาณเป็นไมโครโฟนในตัวที่รองรับการใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ หน้าจอ OLED แสดงความแรงสัญญาณ ระดับแบตเตอรี่ คลื่นเสียงเมื่อพูด ช่วยให้ตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ได้ ที่หนีบมีความแข็งแรงไม่ทำให้ัตัวส่งสัญญาณหล่นจากปกเสื้อหรือกางเกง ( กรณีใช้เป็นตัวส่งร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ ) แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน สามารถใช้งานได้ 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ในตระกุล iOS ที่มีพอร์ต Lightning ได้อย่างสะดวก

ไมโครโฟนไร้สายหนีบปก ส่วนใหญ่เมื่อจะนำไปใช้กับโทรศัพท์มือถือ หรือ อุปกรณ์อื่น ๆ ค่อนข้างที่จะลำบากเพราะในบางอุปกรณ์ต้องใช้สายแปลงสัญญาณ หลายขั้นตอน แต่ Saramonic Blink 500 Pro เพียงแค่นำตัวรับสัญญาณ เสียบเข้ากับพอร์ต Lightning ของอุปกรณ์ในตระกูล iOS ไม่ว่าจะเป็น iPad iPhone ก็พร้อมใช้งานโดยที่ไม่มีสายหรือหัวแปลงสายสัญญาณ รบกวนอีกต่อไป

Image source : Digital STM

สามารถมอนิเตอร์เสียงได้จากตัวรับสัญญาณด้วยแจ็ค 3.5 mm

ที่ตัวรับสัญญาณมีช่องเสียบแจ็ค 3.5 mm ไว้สำหรับเสียบหูฟังเพื่อใช้ในการมอนิเตอร์ตรวจสอบเสียง ได้จากตัวรับสัญญาณโดยที่ไม่ต้องใช้สายแปลงสัญญาณ สำหรับพอร์ต Lightning สามารถใช้เสียบหูฟังได้เลยสะดวกในการใช้งานเป็นอย่างมาก

ให้คุณภาพเสียงดี ช่วยให้วิดีโอหรือการ Live-Streaming มีความน่าฟังมากขึ้น

คุณภาพเสียงของไมโครโฟน Saramonic Blink 500 Pro นั้นขึ้นชื่อว่าเป็นไมโครโฟนที่สามารถรับเสียงได้เป็นอย่างดีโดยมีการรับเสียงรอบทิศทาง และให้ความละเอียดของไฟล์เสียงที่สูง 24-bit /44.1kHz และยังสามารถตัดเสียงรบกวนรอบ ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นเสียงการจราจรหรือเสียงพูดคุยอื่น ๆ จึงช่วยให้วิดีโอ หรือ คอนเทนท์ของเรา มีความน่าฟัง

mage source : Saramonic USA

สามารถเลือก Output ระหว่างโหมด Mono และ Stereo

Saramonic Blink 500 Pro สามารถเลือก Output ของเสียงได้ระหว่าง Stereo ที่จะแยกระหว่างตัวส่งสัญญาณแต่ละตัว ให้เสียงอยู่คนละช่องกัน โดยไมค์ตัวที่1เสียงอาจจะอยู่ที่ด้านซ้าย และ ตัวที่2เสียงอยู่ที่ด้านขวา ช่วยให้เมื่อนำไปเข้าในโปรแกรมตัดต่อก็สามารถแก้ไขเสียงได้ และ Mono ที่นำเอาเสียงจากทั้งสองตัวมารวมไว้ด้วยกัน ซึ่งสามารถนำเสียงไปใช้งานได้ในทันที

mage source : Saramonic USA

ตัวส่งสัญญาณสามารถใช้งานกับไมค์ลาวาเลียร์ ที่มาพร้อมกับตัวหนีบที่ให้ความมั่นคง

ตัวส่งสัญญาณนอกจากจะเป็นไมโครโฟนแล้วนั้น เมื่อเสียบไมค์ลาวาเลียร์เข้าไปยังช่องเสียบ 3.5mm ยังทำหน้าที่เป็นที่ส่งสัญญาณให้กับไมค์ลาวาเลียร์อีกด้วย สามารถใช้หนีบที่เข็มขัด หรือของกางเกงได้ ช่วยให้การซ่อนไมค์ เพื่อความดูเป็นมืออาชีพ สามารถทำได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

mage source : Saramonic USA

สามารถตรวจสอบการทำงานของไมโครโฟนได้ที่ หน้าจอ OLED ที่แสดงสถานะการใช้งาน 

เครื่องส่งสัญญาณมีหน้าจอ OLED ที่มีความละเอียดมากถึง 128 x 64 Pixel สามารถมองเห็นได้ชัดเจนทั้งงานในสถานที่และนอกสถานที่ มีการแสดงสถานะของแบตเตอรี่ ความแรงของสัญญาณ และสัญญาณของเสียงไมโครโฟน เพื่อช่วยให้ตรวจสอบการทำงานของตัวไมโครโฟนได้ง่ายขึ้น

กล่องเคสชาร์จที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการพกพา

กล่องเคสชาร์จที่อำนวยความสะดวกในการพกพา โดยการนำตัวส่งสัญญาณทั้ง 2 ตัวและตัวรับสัญญาณ ใส่ไว้ในกล่องเดียวกัน จึงช่วยให้การพกพาสามารถนำใส่กระเป๋าสะพายพกติดตัวไปได้ทุกที่ เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับสถานการณ์ที่ต้องใช้งานทันที

Image source : Digital STM

แบตเตอรี่ที่สามารถทำงานได้ครอบคลุมเกือบทั้งวัน

ตัวส่งสัญญาณ สามารถทำงานได้ 8 ชั่วโมง และยังมีกล่องกล่องเก็บที่สามารถชาร์จไฟ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดในตอนทำงานแล้วต้องหาปลั๊กไฟเพื่อเสียบชาร์จไฟ เพิ่มความคล่องตัวในการทำงานมากขึ้น

mage source : Saramonic USA

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version