Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Blink 500 Pro B6 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายคู่ พกพาสะดวก ใช้งานง่าย ทำงานได้กับหลายอุปกรณ์

ไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย Saramonic Blink 500 Pro ไมโครโฟนคู่ สำหรับ Vlogger YouTuber Content Creator ที่มีการพูดคุย สัมภาษณ์ ให้คุณภาพเสียงที่ดี ช่วยให้วิดีโอมีความน่าชม น่าฟังมากขึ้น เชื่อมต่อการใช้งานกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้มากมายและง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์ แท็ปเล็ต แล็บท๊อป รองรับกับอุปกรณ์ที่ใช้ USB-C  การเชื่อมต่อระหว่างตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณ ก็สามาถทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยการกดปุ่มแค่ปุ่มเดียว

สามารถตรวจสอบการทำงานของตัวส่งสัญญาณได้จากหน้าจอ OLED ที่ใหญ่และสว่าง และ มอนิเตอร์เสียงได้จากตัวรับสัญญาณด้วยแจ็ค 3.5 มม. เลือกช่องสัญญาณ Output ได้ทั้งแบบ Mono และ Stereo เพื่อรองรับการใช้งาน กับการปรับแต่ง แก้ไขเสียงภายหลังได้ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ถึง 8 ชั่วโมง ทั้งหมดมาในกล่องชาร์จ ที่สามารถชาร์จไฟได้และช่วยให้การพกพาไปใช้งานสามารถทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น

ใช้งานกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ที่ใช้พอร์ต USB-C ได้อย่างสะดวก

Saramonic Blink 500 Pro B6 รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่ได้หลากหลาย ใช้งานได้กับ โทรศัพท์มือถือ และแท็บเล็ทหลายๆรุ่น รวมไปถึง คอมพิวเตอร์แล็ปท๊อป หลาย ๆ รุ่นในปัจจุบันที่มีการใช้งาน USB-C กันมากขึ้น รองรับการใช้งานในอนาคตด้วย

ไม่มีสายเชื่อมต่อจากตัวรับสัญญาณไปยังอุปกรณ์ที่จะใช้งานให้กวนใจ

ในสมัยก่อนการเชื่อมต่อจากตัวรับสัญญาณไปยังตัวอุปกรณ์ที่จะใช้งาน ยังต้องใช้สายสัญญาณช่วยในการเชื่อมต่อ แต่สำหรับ Saramonic Blink 500 Pro B6 ใช้การเชื่อมต่อของตัวรับสัญญาณและอุปกรณ์ สามารถเชื่อมต่อกันได้โดยตรง จึงหมดปัญหาเรื่องสายสัญญาณกวนใจในการทำงาน เพิ่มความคล่องตัวมากขึ้น

สามารถชาร์จไฟได้ด้วยกล่องชาร์จ เพื่อการใช้งานได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

กล่องชาร์จไฟของ Saramonic Blink 500 Pro B6 ช่วยอำนวยความสะดวกตรงที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดแล้วไม่สามารถทำงานต่อได้ เพราะเมื่อเก็บตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณเข้าในกล่องก็จะทำการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ เป็นประโยชน์ในการนำไปใช้นอกสถานที่ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างวัน

สามารถพกพาได้สะดวก ตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณอยู่ด้วยกันในกล่องชาร์จ

การพกพา Saramonic Blink 500 Pro B6 สามารถทำได้อย่างสะดวกเป็นอย่างมาก เนื่องจาก ตัวส่งสัญญาณทั้ง 2 ตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณ ทั้งหมดอยู่ด้วยกันในกล่องชาร์จ จึงสามารถนำใส่ในกระเป๋าสะพายได้ และหยิบออกมาใช้งานได้สะดวกอีกด้วย

กดเพียงปุ่มเดียวก็สามารถเชื่อมต่อระหว่าง ตัวรับและตัวส่งสัญญาณ

ในส่วนของการเชื่อมต่อระหว่างตัวรับและตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink 500 Pro B6 สามารถทำได้ง่าย เพราะได้รับการตั้งค่ามาจากโรงงานแล้ว แต่ในกรณีที่ไม่ได้รับการเชื่อมต่อก็สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่กดปุ่มเปิด ที่กล่องชาร์จหลังจากนั้นก็กดปุ่ม Pair ที่ตัวกล่องชาร์จ ที่หน้าจอของตัวส่งสัญญารจะแสดงสัญลักษณ์เสาสัญญาณ ก็แสดงว่าเชื่อมต่อพร้อมใช้งาน

Image source : Saramonic USA

ตรวจสอบการทำงานของตัวส่งสัญญาณได้ง่าย ด้วยหน้าจอ OLED

การตรวจสอบการทำงานของตัวส่งสัญญาณทำได้โดย จะมีการแสดงความแรงของสัญญาณ ระดับเสียง ระดับแบตเตอรี่ โหมดการใช้งาน เพื่อเป็นการตรวจสอบการทำงานที่ถูกต้องในการทำงานของเครื่องสงสัญญาณ ในโหมดต่าง ๆ  

สามารถมอนิเตอร์เสียงได้จากตัวรับสัญญาณ ผ่านแจ็ค 3.5 มม

Saramonic Blink 500 Pro B6 สามารถที่จะมอนิเตอร์เสียงทั้งหมด ได้จากตัวส่งสัญญาณที่ติดอยู่กับอุปกรณ์ ผ่านแจ็ค 3.5 มม. โดยใช้หูฟังเสียบเข้าที่ตัวส่งสัญญาณ เป็นการตรวจสอบความถูกต้องของเสียงที่ได้ ก่อนที่จะทำการบันทึกวิดีโอ

ใช้ร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์เพื่อเพื่มคุณภาพเสียงได้

ตัวส่งสัญญาณนอกจากจะเป็นไมโครโฟนในตัวแล้ว ยังสามารถทำงานเป็นตัวส่งสัญญาณได้อีกด้วย พร้อมกับที่หนีบที่แข็งแรงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเคลื่อนตัวว่าจะไม่หลุดหล่นจากที่หนีบ โดยการใช้ร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ เพื่อต้องการซ่อนไม่ให้เห็นตัวส่งสัญญาณเพื่อความเป็นธรรมชาติ และดูเป็นมืออาชีพ

Image source : Saramonic USA

ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ในการสัมภาษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพ

Saramonic Blink 600 Pro B6 สามารถใช้งานร่วมกับ Saramonic Blink 600 Pro HM ที่เป็นด้ามถือพร้อมที่ชาร์จในตัว ของไมโครโฟนในตระกูล Blink 500 Pro ช่วยอำนวยความสะดวกในการถือไมโครโฟนในการสัมภาษณ์และได้ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย

Image source : Saramonic USA

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version