Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Blink500 Pro B4 ไมค์หนีบปกไร้สายคู่ ที่เหมาะกับงานพูดคุย สัมมนาสัมภาษณ์ใช้กับอุปกรณ์ในระบบ iOS

ไมโครโฟน Saramonic Blink 500 Pro B4 เป็นไมโครโฟนหนีบปกไร้สายที่มาเป็นคู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ทำงานในลักษณะของการพูดคุย สัมภาษณ์ การสนทนาสำหรับสองคน โดยที่ไม่ต้องยื่นไมโครโฟนสลับระหว่างผู้พูดทั้งสองคนช่วยให้มีความสะดวกและดูมีความเป็นมืออาชีพ ใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ต Lightning ในระบบ iOS โดยที่ตัวไมโครโฟนรับสัญญาณเสียงแบบ Omnidirectional ที่รับเสียงได้รอบตัว และคุณสมบัติตัดเสียงรบกวนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นเสียงการพูดคุย เสียงการจราจรต่าง ๆ ช่วยให้ได้ยินเสียงพูดที่ชัดเจน ให้คุณภาพเสียงที่มีความละเอียดสูง 

การรับส่งสัญญาณที่รวดเร็ว เสถียร เสียงไม่ดีเลย​์ สามารถใช้งานได้ห่างตัวรับสัญญาณได้ไกลถึง 100 เมตร ตัวรับสัญญาณสามารถมอนิเตอร์ตรวจสอบเสียง Output ได้ด้วยการใช้หูฟังแจ็ค 3.5 มม. หน้าจอ OLED ที่แสดงผลการทำได้อย่างชัดเจน การเลือกใช้โหมด Output ได้ 2 รูปแบบ Mono และ Stereo สำหรับการใช้งานปรับแต่งเสียงในภายหลัง พร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวที่ใช้งานได้ยาวนานถคง 8 ชั่วโมง

รีวิว Saramonic Blink500 Pro B4 ไมค์หนีบปกไร้สายคู่ ที่เหมาะกับงานพูดคุย สัมมนาสัมภาษณ์ใช้กับอุปกรณ์ในระบบ iOS

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic Blink500 Pro B4 

ไมโครโฟนคู่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานในลักษณะ สัมภาษณ์พูดคุย

Saramonic Blink 500 Pro B4 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สายคู่ มาพร้อมกับตัวส่งสัญญาณสองตัว สำหรับการใช้งานในการพูดคุยด้วยกัน หรือการจัดรายการสัมภาษณ์ ใช้ได้ทั้งสำหรับการบันทึกเสียง หรือจะใข้กับงานวิดีโอ ประชุมออนไลน์ Live-Streaming ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดี ดูมีความเป็นมืออาชีพ

ไม่ต้องการความรู้ด้านเทคนิคมาก ใช้งานกับอุปกรณ์ในระบบ iOS ที่ใช้พอร์ต Lightning ได้ง่าย 

การใช้งานอุปกรณ์ทำได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิคมากมาย โดยที่ตัวรับสัญญาณสามารถเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ต Lightning ในระบบ iOS ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad เพียงแค่เชื่อมต่อตัวรับสัญญาณผ่านทางพอร์ต Lightning ก็พร้อมใช้งาน

การเชื่อมต่อระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณทำได้ง่ายและรวดเร็ว

การเชื่อมต่อของตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณทำได้อย่างง่ายดาย ซึ่งปกติแล้วจะจับคู่สัญญาณกันไว้แล้วแต่ในบางกรณีที่ เมื่ออุปกรณ์ไม่แสดงสัญลักษณ์เสาอากาศเพื่อยืนยันการเชื่อมต่อ เราก็เพียงแค่ กดปุ่ม “Pair” ค้างไว้ อุปกรณ์ก็จะเริ่มทำการจับคู่ระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณ เพียงเท่านี้อุปกรณ์ก็จับคู่กันให้พร้อมใช้งาน

การรับส่งสัญญาณระหว่างตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณมีความเสถียรและรวดเร็ว เสียงไม่ดีเลย์

การรับส่งสัญญาณระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณใช้ระบบไร้สาย 2.4 GHz ที่มีความเสถียร์ และรวดเร็วในการรับ-ส่งสัญญาณ จึงช่วยให้ไม่เกิดการดีเลย์ของเสียงและภาพ รวมไปถึงระยะการใช้งานระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณที่ได้ไกลถึง 100 เมตรอีกด้วย

ตัวส่งสัญญาณทำหน้าที่เป็นไมโครโฟน ที่สามารถรับเสียงได้อย่างชัดเจน

Build-in ไมโครโฟนของ Saramonic Blink500 Pro B4 มีคุณสมบัติรับเสียงในรูปแบบ Omnidirectional ที่รับเสียงได้รอบตัว พร้อมกับความสามารถในการตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการตัดเสียงสนทนาอื่น ๆ หรือเสียงการจราจรที่อยู่รอบตัว ช่วยให้ได้เสียงการพูดคุย สนทนาที่ชัดเจน

เมื่อใช้ร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ จะกลายเป็นที่ส่งสัญญาณไร้สาย ใช้เหน็บที่เข็มขัดได้

ตัวส่งสัญญาณนอกจากจะใช้เป็นไมโครโฟนในตัวได้แล้ว เมื่อใช้กับไมค์ลาวาเลียร์ ตัวส่งสัญญาณก็จะแปลงจากไมโครโฟนกลายเป็นตัวส่งสัญญาณเหน็บเข็มขัดได้ โดยที่ตัวที่หนีบมีความแข็งแรงจึงสามารถใช้หนีบที่เข็มขัด หรือ ขอบกางเกงแล้วมั่นใจได้ว่าจะไม่หล่นตอนใช้งานแน่นอน

หน้าจอ OLED ที่ช่วยตรวจสอบการทำงาน ระดับแบตเตอรี่ ระดับสัญญาณ การรับเสียง

สามารถตรวจสอบการทำงาน และสถานะการทำงานต่าง ๆ ได้จากหน้าจอ OLED ที่ตัวส่งสัญญาณ โดยที่หน้าจอตัวส่งสัญญาณจะบอกสถานะการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นความแรงของสัญญาณ ระดับแบตเตอรรี่ เวฟเสียงเมื่อใช้งาน รวมไปถึงการปรับแต่งในโหมดต่าง ๆ ก็สามารถดูได้จากจอนี้      

เลือกใช้รูปแบบ Output ได้ 2 รูปแบบ Mono และ Stereo เพื่อการใช้งานที่ยืดหยุ่นมากขึ้น

คุณสมบัติในการสามารถเลือกรูปแบบ Output ได้มีประโยชน์มากสำหรับการปรับแต่งสัญญาณเสียงภายหลัง โดยในโหมด Stereo จะเป็นการแยกสัญญาณออกเป็น 2 ช่องสัญญาณ ซ้ายและขวา และ Mono จะรวมเอาทั้ง 2 ช่องมาไว้เป็นอันเดียว เลือกเสียง Output ได้สะดวกจากสวิชต์ที่ตัวรับสัญญาณได้เลย

ตัวรับสัญญาณมีช่องสำหรับเสียบแจ็ค 3.5 มม. เพื่อมอนิเตอร์สัญญาณ Output เสียง

ที่ตัวรับสัญญาณสามารถมอนิเตอร์เสียงได้ง่าย โดยสามารถใช้หูฟังแจ็ค 3.5 มม. เสียบเข้าเข้าที่ช่องเสียบที่ติดอยู่กับที่ตัวรับสัญญาณ ก็จะสามารถฟังเสียงทั้งหมดได้ เพื่อเป็นการตรวจสอบเสียง Output ให้แน่ใจก่อนที่จะทำการบันทึกเสียงต่าง ๆ 

ใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ

Saramonic Blink 500 Pro B4 มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถทำงานได้ยาวนานต่อการชาร์จ สูงถึง 8 ชั่วโมง ครอบคลุมการทำงานได้ทั้งวัน โดยที่ไม่ต้องชาร์จไฟบ่อยหมดปัญหาเรื่องการต้องหาที่ชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์บ่อย ๆ 

มีอุปกรณ์เสริมเพื่อภาพช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานสัมภาษณ์

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมที่ผลิตมาเพื่อ ตัวส่งสัญญาณของ Saramonci Blink500 Pro โดยเฉพาะ เพื่อเปลี่ยนให้ตัวรับสัญญาณกลายเป็นไมโครโฟนแบบถือ เพื่อใช้สัมภาษณ์ Saramonic Blink500 Pro HM ที่นอกจากจะช่วยให้ภาพลักษณ์ดูเป็นมืออาชีพแล้ว ยังสามารถชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ได้อีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version