Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Blink500 Pro B5 ไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย ที่รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย สำหรับ YouTuber Vlogger แม่ค้าออนไลน์

ไมโครโฟนหนีบปกไร้สาย Saramonic Blink500 Pro B5 ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลายชนิดที่ใช้พอร์ต USB-C โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านเทคนิคมากก็สามารถใช้งานได้ การเชื่อมต่อระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณก็ทำได้ง่ายด้วยการกดแค่ปุ่มเดียว ใช้ระบบการเชื่อมต่อไร้สายที่เสถียร และรับส่งสัญญาณได้รวดเร็ว จึงได้เสียงที่ชัดและไม่ดีเลย์ พร้อมทั้งระยะการทำงานจากตัวรับสัญญาณไปตัวส่งสัญญาณที่ไกลถึง 100

การตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ก็ทำได้สะดวก ด้วยหน้าจอ OLED ที่ตัวส่งสัญญาณ มีการแสดงผล ระดับแบตเตอรี่ ระดับสัญญาณ ระดับเสียงและการตั้งค่าต่าง ๆ สามารถเลือก Output ได้ 2 แบบได้แก่ Mono และ Stereo เพื่อการใช้งานเสียงที่สามารถปรับแต่งและตัดต่อได้ภายหลัง และมอนิเตอร์เสียงได้ง่ายจากจากตัวรับสัญญาณด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 มม. พร้อมทั้งการใช้งานบันทึกเสียงได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับ Vlogger YouTuber พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ การประชุมออนไลน์ การบันทึกเสียงต่าง ๆ 

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic Blink500 Pro B5 

รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลายชนิด เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งาน

Saramonic Blink500 Pro สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ได้หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ท หรือแม้กระทั่ง แล็ปท๊อบ โดยรองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C ซึ่งในปัจจุบันหลาย ๆ บริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ไอที ก็ได้มีการนำมาใช้งานกันมาขึ้นด้วย

ขนาดพกพาง่าย สามารถพกใส่กระเป๋าสะพายไปใช้งานในสถานที่อื่น ๆ ได้

ตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B5 ถูกบรรจุไว้ด้วยกันอยู่ในกล่องชาร์จ จึงช่วยทำให้การพาพกเคลื่อนย้ายสามารถทำได้อย่างสะดวกขึ้น โดยที่ตัดปัญหาการหยิบอุปกรณ์ไปไม่ครบได้อีกด้วย เช่น ลืมตัวรับสัญญาณเอาแต่ตัวส่งสัญญาณมา แต่เมื่ออยู่ในกล่องชาร์จด้วยกันแล้วทำให้ปัญหานี้หมดไป 

มีกล่องชาร์จที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน หมดปัญญาเรื่องการหาที่ชาร์จไฟ

กล่องชาร์จไฟ Saramonic Blink500 Pro B5 นอกจากจะช่วยในการอำนวยความสะดวกในการพกพาแล้วข้อดีของกล่องชาร์จไฟอีกอย่างคือ อำนวยความสะดวกในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์นอกสถานที่ ซึ่งไม่จำเป็นต้องหาปลั๊กไฟเพื่อชาร์จให้กับอุปกรณ์ จึงอำนวยความสะดวกได้มากขึ้น

Image source : Saramonic USA

ใช้งานง่ายเชื่อมต่อระหว่างตัวส่งสัญญาณและตัวรับสัญญาณได้ด้วยปุ่มเดียว

การเชื่อมต่อระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 pro B5 โดยปกติแล้วเพียงแค่เปิดฝากล่องขึ้นอุปกรณ์ก็จะทำการเชื่อมต่อกันเองพร้อมใช้งาน แต่ในบางกรณีที่อาจจะเกิดความผิดพลาด อุปกรณ์ไม่เชื่อมต่อ เราก็สามารถที่กดปุ่ม “Pair” เพื่อทำการเชื่อมต่อได้อย่างง่ายดาย

รับและส่งสัญญาณได้เสถียร เสียงไม่ดีเลย์ และได้ระยะไกลถึง 100 เมตร

เทคโนโลยี Wireless 2.4 GHz ที่นำมาใช้ในการรับส่งสัญญาณระหว่างตัวรับสัญญาณและตัวส่งสัญญาณนั้น นอกจากจะเป็นคลื่นที่ถูกกฎหมายสามารถใช้งานในประเทศไทยได้แล้วนั้น ยังมีความเสถียรในการส่งสัญญาณและรับส่ง-สัญญาณได้รวดเร็ว จึงช่วยให้ได้สัญญาณเสียงที่มีคุณภาพและเสียงไม่ดีเลย์อีกด้วย พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานได้ถึง 100 เมตร จึงช่วยให้ตั้งตัวรับสัญญาณไว้ที่อุปกรณ์บันทึกเสียง แล้วเดินบรรยายไปรอบ ๆ ห้องได้ด้วย

Image source : Saramonic USA

ตัวส่งสัญญาณเป็นไมโครโฟนในตัวรับเสียงได้ดีและได้คุณภาพเสียงที่ชัดเจน

ตัวส่งสัญญาณของ Saramonic Blink500 Pro B5 เป็นไมโครโฟน Build-in ซึ่งมีระบบรับเสียงแบบ Omnidirectional ที่รับเสียงได้รอบตัว พร้อมกับย่านการรับเสียงที่กว้าง ช่วยให้ได้เสียงที่ดี นุ่ม น่าฟัง สำหรับงาน ไม่ว่าจะเป็นงานวิดีโอ หรือ งานบันทึกเสียง ที่จะได้เสียงที่น่าฟัง

Image source : Saramonic USA

สามารถเปลี่ยนเป็นตัวส่งสัญญาณแบบเหน็บที่เข็มขัด เมื่อใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์

ใช้ตัวส่งสัญญาณกับไมค์ลาวาเลียร์ เพื่อเป็นตัวสงสัญญาณเหน็บที่เข็มขัด ซ่อนไมค์เพื่อความดูเป็นธรรมชาติ สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการให้เห็นตัวส่งสัญญาณ ที่สามารถสังเกตุเห็นได้ชัด นี่จึงเป็นของดีของการที่สามารถใช้งานร่วมกับไมค์ลาวาเลียร์ได้

Image source : Saramonic USA

ตรวจสอบการทำงานได้จากหน้าจอ OLED ที่แสดงสถานะการทำงานได้อย่างชัดเจน

ที่ตัวส่งสัญญาณไม่หน้าจอ OLED  ที่แสดงผลได้สว่างชัดเจน โดยที่หน้าจอจะมีการแสดงระดับความแรงของสัญญาณในการรับ-ส่ง ระดับแบตเตอรี่ ระดับเสียง คลื่นเสียงที่เมื่อตัวส่งสัญญาณรับเสียงได้ พร้อมกับแสดงผลเมื่อตั้งค่าในโหมดต่าง ๆ จึงช่วยให้สะดวกในการใช้งานและตรวจสอบการทำงาน

ตัวรับสัญญาณสามารถใช้มอนิเตอร์เสียงได้ ด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 มม.

สามารถตรวจสอบเสียง Output ได้จากตัวรับสัญญาณได้สะดวกด้วยหูฟังแจ็ค 3.5 มม. เสียบเข้าที่ช่องเสียบกับตัวรับสัญญาณ ก็จะสามารถมอนิเตอร์เสียงทั้งหมดที่จะบันทึกลงไปยังอุปกรณ์ได้ เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานว่าสามารถบันทึกได้เสียงที่ถูกต้อง

มีอุปกรณ์เสริมที่ผลิตมาเพื่อใช้งานโดยเฉพาะ เสริมภาพลักษณ์ให้ดูเป็นมืออาชีพ

Saramonic ได้ผลิตอุปกรณ์เสริมที่ใช้สำหรับไมค์หนีบปกไร้สายในตระกูล Blink500 Proโดยเฉพาะ นั่นคือ Saramonic Blink500 Pro HM  เป็นด้ามจับที่ช่วยแปลงให้ตัวส่งสัญญาณกลายเป็นไมโครโฟนแบบถือได้อย่างกระชับมือ และสามารถชาร์จไฟให้กับตัวส่งสัญญาณได้ด้วย 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version