Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Blink800 B1 ตัวส่งสัญญาณไร้สายความถี่ 5.8GHz ต่อเข้ากับกล้องถ่ายภาพทำงานร่วมกับไมค์ Saramonic DK3A เสียงดี คมชัด เพื่อให้ทำงานวิดีโอง่ายและสะดวกขึ้น

Saramonic Blink800 B1 เป็นชุดการทำงานที่ต่อไมค์เพื่อการบันทึกเสียงเข้ากับกล้องถ่ายภาพโดยใช้สัญญาณไร้สายที่ความถี่ 5.8GHz และทำงานกับไมค์คุณภาพสูง Saramonic DK3A เสียงใสคมชัด รับเสียงในช่วงความถี่กว้าง เก็บรายละเอียดเสียงได้ดีและชัดเจนรอบด้านแบบ Omnidirectional ต่อใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน จับคู่ใช้งานได้อัตโนมัติระยะสัญญาณไกลถึง 60 เมตร ทั้งยังมีตัวกันลมให้มาในชุด

แบตเตอรี่ในตัวใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งด้วย USB-C 5V เหมาะสำหรับการทำงานด้านเสียงที่ต้องการเสียงคมชัดใสแบบมือโปร ทั้งยังใช้งานได้อย่างสะดวกคล่องตัว ขนาดพกพา จึงรองรับการทำงานทั้งในและนอกสถานที่ทำงานได้ทั้งอยู่กับที่และกำลังเคลื่อนที่เหมาะสำหรับ Content Creator ที่ต้องการความอิสระและคล่องตัวในการทำงาน 

รีวิว Saramonic Blink800 B1 ตัวส่งสัญญาณไร้สายความถี่ 5.8GHz  ต่อเข้ากับกล้องถ่ายภาพทำงานร่วมกับไมค์  Saramonic DK3Aเสียงดี คมชัด เพื่อให้ทำงานวิดีโอง่ายและสะดวกขึ้น  

ส่งสัญญาณไร้สายแรง ชัด มีความถี่สูงลดเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อุปกรณ์ส่งสัญญาณ Saramonic Blink800 B1 ใช้สัญญาณที่มีความสเถียรสูงด้วยคลื่นความถี่ 5.8GHz ที่มีความถี่สูงกว่า 2.4GHz, UHF, และ VHF ซึ่งช่วยให้มีคุณสมบัติในการลดสัญญาณรบกวนคลื่นแทรกหรือสัญญาณไม่สเถียรได้ดี

สัญญาณสเถียรรับส่งสัญญาณได้ไกลถึง 60 เมตร 

ระบบสัญญาณของ Saramonic Blink800 B1 เป็นสัญญาณความแรงสูงส่งสัญญาณเสียงแรง 10mW สัญญาณไม่ขาดง่ายไม่ดีเลย์ (Audio Latency ≤4ms) จึงให้ความสเถียรและสามารถรับส่งสัญญาณได้ไกลถึง 60 เมตร จึงสามารถใช้งานแบบเดินไปคุยไปหรือทิ้งระยะห่างระหว่างตัวรับตัวส่งได้ไกลโดยที่สัญญาณไม่หลุดเชื่อมต่อได้รวดเร็วจึงให้คุณภาพงานเสียงที่สมบูรณ์

ขนาดเล็ก เบา ไม่เพิ่มน้ำหนักให้กับตัวกล้องในการใช้งาน ขึ้นกิมบอลได้สบาย 

Saramonic Blink800 B1 เป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายขนาดเล็ก มีน้ำหนักเบา ไม่กระทบกับน้ำหนักโดยรวมเวลาใช้กล้อง จึงไม่เพิ่มภาระให้กับช่างภาพในการทำงาน ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับกิมบอลได้บาลานซ์ง่าย ใช้ได้คล่องสบายตัว 

อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานต่อเชื่อมใช้งานเข้ากับกล้องถ่ายภาพด้วยช่อง 3.5 มม. 

Saramonic Blink800 B1 เป็นระบบปล่อยสัญญาณไร้สายที่ช่วยให้ใช้งานไมโครโฟนกับกล้องถ่ายภาพหรือกล้องวิดีโอได้ง่ายขึ้นผ่านการเชื่อมต่อด้วยช่อง 3.5 มม. จึงสามารถรับส่งสัญญาณจากไมค์เข้ากล้องวิดีโอเพื่อบันทึกเสียงทั้งยังให้สัญญาณเสียงที่ชัดเจน คมชัด ไม่ดีเลย์ ได้งานเสียงที่มีคุณภาพ 

เสียงใส ชัดเจน ไม่ดีเลย์ เก็บเสียงได้รอบด้าน คุณภาพเสียงระดับมืออาชีพ

ไมค์ Saramonic DK3A  เป็นไมค์ลาวาเลียร์ติดปกขนาดเล็ก ที่รับเสียงในช่วงความถี่กว้างเก็บเสียงได้ดี เสียงคมชัด ทั้งยังมีโครงสร้างไมค์ทำมาจากโลหะที่แข็งแรงจึงให้ความคงทน มีตัวโฟมและตัวกันลมมาให้ด้วยเพื่อรองรับการทำงานที่ในและนอกสตูดิโอ ด้วยขนาดที่เล็ก สามารถซ่อนไมค์ไว้ใต้เสื้อขณะใช้งาน ซึ่งก็ยังคงรับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดิม 

เชื่อมต่อใช้งานง่ายมาก มีอุปกรณ์ให้ครบชุดใช้งานได้เลยไม่ต้องซื้อเพิ่ม

ระบบเชื่อมต่อใช้งาน สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานเป็นหลัก จึงใช้งานง่าย ไม่ต้องทำความเข้าใจหรือมีความยุ่งยาก ตัวปุ่มกดมีเพียงตัวปิดเปิดและปุ่มกดเพื่อเชื่อมสัญญาณระหว่างตัวส่งและตัวรับเท่านั้น มีไฟแสดงสถานะเพื่อบ่งบอกว่ากำลังทำงาน ทั้งยังมีคลิปหนีบกับตัวส่งตัวรับมี Hot shoe เพื่อต่อเข้ากับกล้อง ทั้งยังสายเพื่อเชื่อมต่อกล้อง ไมค์เพื่อทำงานด้วยกัน มีตัวกันลมมาให้ด้วยจึงสามารถทำงานได้เลย โดยไม่ต้องหาซื้ออุปกรณ์มาเพิ่ม 

สัญญาณไม่หลุดง่ายเลือกช่องจากสัญญาณที่แรงได้เองอัตโนมัติ

ระบบหาคลื่นสัญญาณที่ชัดเจนจากความแรงของสัญญาณได้อัตโนมัติ ดังนั้นจึงข่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานเพื่อช่วยให้เสียงไม่ขาด การทำงานไม่สะดุดสัญญาณระหว่างตัวรับและตัวส่งไม่ขาดออกจากกัน 

รองรับการทำงานที่ต่อเนื่องสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์มืออาชีพ  

แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้งเป็นชนิดลิเธียม-ไอออน จึงเก็บประจุได้ดี มีอายุการใช้งานได้นาน มีพอร์ตชาร์จ USB-C 5V และยังสามารถชาร์จผ่านพาวเวอร์แบงค์ได้ด้วย จึงค่อนข้างตอบโจทย์การทำงานที่ต่อเนื่องและยังสามารถใช้งานที่ไหนก็ได้ลดข้อจำกัดในการทำงานลง

ปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย ใช้งานอุปกรณ์เสริมได้อีกมากมาย 

นอกจากจะต่อใช้งานได้กับอุปกรณ์หลายประเภทด้วยช่อง 3.5 มม. TRS output ที่สามารถต่อเข้ากับกล้อง อุปกรณ์บันทึกเสียงแล้วยังสามารถต่อเข้ากับแทบเล็ต มิกเซอร์ด้วย XLR ได้ เพราะมีอุปกรณ์เสริมและสามารถใช้งานกับ Saramonic Blink800 B1 ได้ดีเช่น SR-UM10-C35XLR หรือ C-XLR เพื่อต่อเข้ากับกล้องและมิกเซอร์ผ่าน  XLR หรือ SR-C2000 เพื่อต่อเข้ากับมือถือ และ SR-C2001 เพื่อต่อเข้ากับอุปกรณ์ที่รองรับการต่อด้วย USB-C, SR-PMC2 สำหรับ TRRS และ USB-CP30 เพื่อต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ที่ใช้พอร์ต USB 

ทำงานได้ทั้งอยู่กับที่และกำลังเคลื่อนที่ เหมาะสำหรับ Content Creator ที่ต้องการความอิสระและคล่องตัวในการทำงาน 

Saramonic Blink800 B1 ใช้งานทั้งงานภายในและนอกตัวอาคารและระหว่างการเคลื่อนที่ ให้ความสะดวกคล่องตัว ทั้งพกพาง่าย ไม่หนัก ไม่เพิ่มภาระให้กับการทำงานเหมาะสำหรับ Content Creator, YouTuber , Vlogger , Blogger , Vidographer  และ Filmmaker หรือจะใช้บันทึกเสียงในงานเปิดตัวสินค้า งานแสดงสินค้าหรือพูดคุยสัมภาษณ์ในงานอีเวนท์ขนาดใหญ่ หรือจะเป็นงานสอน งานขาย ก็ใช้ได้ด้วยเช่นกัน 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version