Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic SmartMic DI Mini ไมโครโฟนสำหรับ ผู้ใช้งานอุปกรณ์ในระบบ iOS ที่ช่วยให้การบันทึกเสียง ทำ Vlog YouTube สะดวกขึ้น

ไมโครโฟน Saramonic Smartmic DI Mini ไมโครโฟนที่ถูกผลิตมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ในระบบ iOS โดยเฉพาะใช้งานได้กับ iPhone และ iPad ที่ใช้พอร์ต Lightning โดยที่เป็นไมโครโฟนที่มีขนาดเล็ก รับเสียงได้ดี ด้วยคุณสมบัติที่เป็น Omnidirectional Electret Condenser รับเสียงได้รอบตัว รับย่านสัญญาณเสียงได้กว้าง 50Hz-18kHz ช่วยให้ได้เสียงที่มีมิติน่าฟังมากขึ้น และสามารถปรับไมค์ได้ถึง 90 องศาเพื่อให้สามารถหันหน้าเข้าไปรับเสียงได้จากแหล่งกำเนิดเสียง สามารถใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องชาร์จไฟหรือใส่แบตเตอรี่ มี Shockmountในตัว สามารถลดเสียงรบกวนที่ไม่พึ่งประสงค์เวลาขยับตัวหรือเวลาเดินได้ พร้อมทั้งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาสามารถพกพานำไปใช้งานได้ง่าย ใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อได้ รองรับการใช้งานได้รูปแบบทั้งการบันทึกเสียงการสนทนา การลงภาคสนามเก็บข้อมูล ทำ Vlog YouTube ประชุมออนไลน์ Live Streaming 

รีวิว Saramonic SmartMic DI Mini ไมโครโฟนสำหรับ ผู้ใช้งานอุปกรณ์ในระบบ iOS ที่ช่วยให้การบันทึกเสียง ทำVlog YouTube สะดวกขึ้น

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic SmartMic DI Mini

เสียงจากไมโครโฟนคมชัดเสียงมีมิติมากขึ้น มีย่านการรับเสียงที่กว้าง

ไมโครโฟน Saramonic SmartMic DI Mini สามารถรับย่านเสียงได้กว้าง 50Hz-18kHz ที่ช่วยให้การรับเสียงทำได้ดีกว่า ไมโครโฟนที่เป็น Build in ของ iPhone หรือ iPad เสียงจึงฟังดูมีมิติ นุ่ม น่าฟัง ช่วยให้งานบันทึกเสียงด้วยอุปกรณ์ ได้เสียงที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะใช้การบันทึกเสียงจาก application หรือ บันทึกเสียงกับวิดีโอ รวมไปถึงการ Live Streaming ด้วย

ใช้งานง่ายไม่ต้องใช้หัวแปลง รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ระบบ iOS โดยเฉพาะ

เมื่อก่อนการทำงานกับอุปกรณ์ต่าง ๆ ของ  iOS จะต้องใช้ตัวแปลงจากแจ็ค 3.5 มม. ไปเป็นหัว Lightning แต่ตัว Saramonic SmartMic DI Mini ช่วยแก้ปัญหาสายต่อที่เกะกะ โดยการแปลงหัวต่อของไมโครโฟนให้เป็นพอร์ต Lightning ซึ่งช่วยให้การใช้งานทำได้สะดวกมากขึ้น ต่อตัวไมค์เข้าได้โดยตรง 

ขนาดเล็กน้ำหนักเบา พกพาไปใช้งานได้ทุกสถานที่ ไม่เป็นที่สะดุดตา

ตัวไมโครโฟนมีขนาดที่เล็ก และน้ำหนักเบาเพียงแค่ 8 กรัมจึงสามารถนำใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อ พกติดตัวไปใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ได้ และอีกหนึ่งข้อดีของการที่ไมโครโฟนมีขนาดเล็กกระทัดรัดพกพาง่ายแล้ว ยังไม่เป็นที่สะดุดตาเมื่อใช้งาน เหมือนไมโครโฟนในรุ่นอื่น ๆ จึงใช้งานได้โดยไม่ถูกคนอื่นมอง

ลดการเกิดเสียงไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นจากการเดินและขยับตัว ด้วย Shockmount  ในตัว

ในไมโครโฟนบางรุ่นจะมีปัญหาเสียงรบกวนจากการสั่นสะเทือนที่ตัวไมโครโฟน แต่ไมโครโฟนของ Saramonic SmartMic DI Mini มีตัว Shockmount ที่ช่วยให้ลดการเกิดเสียงไม่พึงประสงค์ หรือเสียงที่น่ารำคาญเมื่อขยับร่างกาย หรือการเดินแล้วถ่ายวิดีโอไปด้วย 

ปรับทิศทางของไมค์ให้หันหน้าไปหาแหล่งรับเสียงได้ เพื่อการรับเสียงที่ชัดเจนขึ้น

ไมโครโฟน Saramonic SmartMic DI Mini สามารถปรับไมโครโฟนได้ 90 องศา ซึ่งสามารถปรับหันหน้าไมโครโฟนให้ไปยังผู้พูดเพื่อ่ให้ไมโครโฟนรับเสียงได้อยากชัดเจนมากขึ้น

ใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องชาร์จไฟหรือใส่แบตเตอรี่ 

Saramonic SmartMic DI Mini เป็นไมค์ที่กินไฟน้อยมากในการใช้งาน โดยใช้ไฟจากตัวอุปกรณ์เป็นไฟเลี้ยงในการใช้งาน สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องใส่แบตเตอรี่ช่วยให้การใช้งานสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องตลอดการใช้งาน 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version