Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic Smartmic UC Mini ไมโครโฟนใช้งานง่าย ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีในการบันทึกเสียง

Saramonic Smartmic UC Mini ไมโครโฟนที่สามารถบันทึกเสียงได้ดี พร้อมกับการใช้งานที่ง่ายโดยไม่ต้องดาวน์โหลดไดร์ฟเวอร์หรือแอปพลิเคชั่นเสริม รองรับการใช้กับ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต แล็ปท๊อบ ที่ใช้พอร์ต USB-C สามารถรับเสียงได้รวดเร็ว และให้เสียงที่มีความน่าฟัง ด้วยการเป็น Omnidirectional Electret Condenser ที่มีย่านการรับเสียงที่กว้าง 50Hz-18kHz

สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องชาร์จแบตเตอรี่ สามารถปรับองศาของไมโครโฟนได้เพื่อการรับเสียงที่ดีขึ้น พร้อมกับ Shockmount ในตัวที่ลดการเกิดเสียงที่ไม่ต้องการเวลาที่เดินหรือเคลื่อนไหวตัวและยังมีขนาดที่กระทัดรัดน้ำหนักเบา นำใส่กระเป๋ากางเกงติดตัวไปใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการคุณภาพเสียงที่ดีขึ้น สำหรับการบันทึกเสียงในห้องเรียน ห้องประชุม ใช้ทำ Vlog, YouTube ขายของออนไลน์ Live Streaming

รีวิว Saramonic Smartmic UC Mini ไมโครโฟนใช้งานง่าย ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีในการบันทึกเสียง

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Saramonic SmartMic UC Mini

รองรับการใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C

เชื่อมต่อเข้าได้กับอุปรณ์ที่มีพอร์ต USB-C ได้โดยตรง ใช้งานได้ง่ายกับ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เน็ตบุ๊ค แล็ปท๊อป สามารถใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้องโหลดไดร์ฟเวอร์หรือแอปพิลเคชั่นเสริม เพียงแค่เสียบไมค์เข้ากับอุปกรณ์ก็พร้อมใช้งานได้อย่างสะดวก

ให้เสียงที่ชัดเจนและมีมิติ นุ่มน่าฟัง รับเสียงได้เร็ว ด้วยคุณสมบัติการเป็นไมโครโฟนCondenser

การทำงานของไมโครโฟน Saramonic Smartmic UC Mini มีการตอบสนองกับเสียงได้รวดเร็วด้วยคุณสมบัติของการเป็นไมโครโฟน Condenser และยังมีย่านการรับเสียงที่กว้างมากกว่าไมโครโฟนในตัวของอุปกรณ์ โดยมีย่านการรับเสียงที่ 50Hz-18kHz จึงช่วยให้ได้เสียงที่ฟังดูนุ่ม มีมิติเสียงมากกว่าไมโครโฟนในตัว

สามารถหันไมโครโฟน ไปยังแหล่งกำเนิดเสียงหรือผู้พูด เพื่อให้ได้การรับเสียงที่ดีขึ้น

ตัวไมโครโฟน Saramonic Smartmic UC Mini เองสมารถปรับมุมองศาไมโครโฟนได้ 180 องศา ช่วยให้สามารถปรับมุมของไมโครโฟนให้หันไปยังผู้พูดหรือแหล่งกำเนิดเสียงได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องถอดออกเสียงสลับด้าน ช่วยให้การตัดสลับระหว่างการถ่ายวิดีโอกล้องหน้าและกล้องหลังปรับองศาไมโครโฟนได้เลย

สามารถพกได้สะดวก มีขนาดที่กระทัดรัด นำติดตัวไปใช้งานได้ทุกสถานที่ 

ด้วยขนาดที่เล็กและกระทัดรัดของไมโครโฟน สามารถนำใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสือ พวกติดตัวไปใช้งานตามสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวกมากและยังไม่เป็นที่สังเกตุเวลาใช้งานเพราะขนาดเล็กเวลาใช้งานจึงไม่เป็นจุดสนใจ

ใช้งานกับกิมบอลโดยได้โดยที่ไม่ต้องตั้งค่ากิมบอลใหม่

Saramonic Smartmic UC Mini มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 8 กรัมซึ่งถือว่าเบามากเมื่อต่อใส่กับสมาร์ทโฟนแล้ว แทบไม่รู้สึกว่าหนักขึ้นเลย และเมื่อต่อใช้งานกับกิมบอลที่ได้ตั้งบาลานซ์ไว้แล้วก็ไม่ไม่ได้เพิ่มน้ำหนักให้สมาร์ทโฟนจนต้องตั้งบาลานซ์กิมบอลใหม่อีกรอบด้วย ถือว่าเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ลดเสียงที่เกิดจากการกระแทกเวลาเดินหรือเวลาเคลื่อนไว้ลงได้

มี Shockmount ในตัวอยู่ที่ระหว่างตัวไมโครโฟนกับที่ข้อต่อ ซึ่งช่วยให้ลดการเกิดเสียงที่ไม่พึ่งประสงค์เวลาที่ขยับหรือเวลาเดินลงได้ และยังช่วยให้ได้เสียงที่นิ่งมากขึ้นอีกด้วย

ไม่ต้องชาร์จไฟ ไม่ต้องใส่ถ่าน ใช้งานได้ต่อเนื่อง 

สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่ต้องชาร์จไฟหรือใส่แบตเตอรี่ เพราะใช้ไฟเลี้ยงจากตัวอุปกรณ์ หมดปัญหาเรื่องกาหาที่ชาร์จไฟ ด้วยคุณสมบัติของไมโครโฟน Saramonic Smartmic UC Mini ที่เป็น Omnidirectional Electret Condenser ซึ่งกินไฟน้อยแต่สามารถรับเสียงได้ดี 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version