Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Saramonic SmartMic5 S ไมค์เสียงดีขนาดเล็ก เบา พกพาสะดวก ใช้งานกับมือถือแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หยิบมาต่อใช้งานได้เลย

ไมค์ Saramonic SmartMic5 S เป็นไมค์ติดมือถือที่มีความยาวแบบ Super-long ความยาว 5.4 นิ้วต่อเข้าได้ทั้งมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ผ่านช่อง 3.5 มม.  ใช้งานง่าย เพียงเสียงเข้าที่พอร์ตก็ใช้งานไมค์เพื่อบันทึกเสียงได้เลยทันที ไมค์ไวต่อการรับเสียงได้ในช่วงกว้างเก็บเสียงได้ดีทั้งเสียงต่ำ เสียงกลาง เสียงสูง รับเสียงทิศทางเดียวแบบ Unidirectional จึงลดเสียงรบกวนจากทิศทางอื่นโดยอัตโนมัติ ในชุดมีตัวกันลมมาเพื่อให้ใช้งานนอกสถานที่ได้ ตัวไมค์หมุนปรับทิศทางการรับเสียงได้เหมาะสำหรับ Videocreator และ Content creator ต้องการไมค์คุณภาพสูง ให้ความคล่องตัวในการทำงาน ทำงานได้ทั้งในและนอกสถานที่หรือใช้งานเพื่อบันทึกเสียงระหว่างการเดินทางได้เลย

พรีวิว Saramonic SmartMic5 S ไมค์บันทึกเสียงต่อเข้ามือถือ เสียงดีใช้งานสะดวก พกพาไปด้วยได้ทุกที่ 

คุณสมบัติของ Saramonic SmartMic5 S

เสียงดี รับเสียงชัดเจน ไวต่อเสียงทั้งเสียงต่ำ กลาง สูง 

ไมโครโฟนทรงยาว ที่มีความยาว 5.4 นิ้วเป็นไมค์คอนเดนเซอร์ที่รับเสียงได้ดีทั้งเสียงทุ้มต่ำ เสียงกลางเสียงสูง ไวต่อการรับเสียงได้ในช่วงกว้าง 75Hz-16kHz จึงเก็บรายละเอียดเสียงพูดคุย เสียงร้องเพลง หรือเสียงเครื่องดนตรีได้ ช่วยให้การบันทึกเสียงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย ด้วยการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทำงานได้ทั้งบนมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์

ไมค์ Saramonic SmartMic5 S มีเม้าท์ 3.5 มม.ที่ต่อเข้าใช้งานกับอุปกรณ์ที่มีตัวรับขนาดดังกล่าว ทั้งมือถือ แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์จึงตอบโจทย์การทำงานที่หลากหลาย สามารถเลือกใช้กับอุปกรณ์ได้อย่างที่ต้องการ ทั้งยังมีไมค์ซีรีย์นี้รุ่นอื่น ที่ออกแบบมาตอบสนองการใช้งานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อีกเยอะเลย

เก็บรายละเอียดเสียงได้ครบ ไมค์รับเสียงจากทิศทางเดียวจึงลดเสียงรบกวนจากทิศทางอื่น 

เนื่องจากคุณสมบัติที่เป็นไมค์แบบคอนเดนเซอร์จึงรับเสียงได้ดี ไวต่อเสียงมาก แต่ลักษณะการรับเสียงเป็นแบบ Unidirectional จึงรับเสียงได้ดีจากทิศทางเดียวซึ่งก็คือด้านหน้าของไมค์ได้เสียงที่ต้องการอย่างชัดเจนและลดเสียงรบกวนที่มาจากทิศทางอื่นโดยอัตโนมัติ 

ป้องกันเสียงที่เกิดจากการสั่นสะเทือนหรือการสั่นจากการเคลื่อนไหว

การออกแบบไมค์ได้คำนึงถึงลักษณะการใช้งาน คือการต่อเข้ากับอุปกรณ์ขนาดเล็ก มีการใช้งานมนระหว่าที่เคลื่อนไหวสูง ตัวไมค์จึงมี shockmount design เพื่อลดการเกิดเสียงที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนการขยับปรับทิศทาง ให้เสียงที่ใส คมชัด ลดเสียงรบกวนได้ดี

ปรับพับ เปลี่ยนทิศทางของไมค์เพื่อให้รับเสียงได้เต็มที่ ตัวกันลมเพื่อเก็บเสียงในนอกสถานที่ได้ดีขึ้น

 Saramonic SmartMic5 S มีข้อต่อที่ปรับพับ เปลี่ยนทิศทางการรับเสียงได้ ทั้งยังปรับให้ใช้งานกับอุปกรณ์ต่อพ่วงให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งในชุดมีโฟมกันลมเพื่อการรับเสียงในที่โล่งหรือการรับเสียงในการทำงานนอกสถานที่ได้ดีขึ้น 

หยิบขึ้นมาใช้ได้ทันที่ที่ต้องการ ติดตั้งใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว

ต่อใช้งานง่ายมาก เพียงต่อไมค์เข้ากับอุปกรณ์ที่จะใช้ ก็สามารถเริ่มใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการตั้งค่า เปิดปิด หรือการชาร์จแบตตเตอรี่ ทำให้เริ่มงานได้รวดเร็ว ถอดเก็บได้รวดเร็วเช่นเดียวกัน 

คุณภาพเสียงโดยรวมดีขึ้น เสียงชัด น่าติดตามใช้ได้ทั้งงานวิดีโอและงานออนไลน์ งานไลฟ์สตรีม 

ไมค์ Saramonic SmartMic5 S รับเสียงได้ดีช่วยให้การบันทึกเสียงมีคุณภาพมากขึ้นงานวิดีโอ งานที่ต้องมีการพูดคุย งานออนไลน์ ประชุม งานไลฟ์สด การขายของ สร้างความประทับใจให้กับผู้ฟังและสื่อสาร สนทนาได้อย่างชัดเจนมากขึ้น 

source: https://www.saramonic.com/product/smartmic5-s/

Exit mobile version