Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art สำหรับ Sony FE เลนส์มุมกว้างให้ภาพคมชัดสวยงาม มิติลึกตื้นที่โดดเด่นและน่าสนใจ ให้โบเก้สวยเด่นสะดุดตา

เลนส์ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art เป็นเลนส์มุมกว้างคุณภาพสูงที่โดดเด่นด้วยรูรับแสงกว้างสูงสูด F1.4 ที่จะให้ภาพคมชัดสวยงาม มิติลึกตื้นที่โดดเด่นและน่าสนใจ ให้โบเก้สวยสะดุดตา ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีถึงแม้จะเป็นการถือด้วยมือเปล่า โครงสร้างแข็งแรงผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติแข็งแกร่ง แต่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้เลนส์มีความทนทานเป็นพิเศษ ชิ้นส่วนทั้งภายนอกและภายในใช้วัสดุแบบ TSC (Thermally Stable Composite) ที่จะไม่เปลี่ยนคุณสมบัติเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิช่วยให้เลนส์มีความแม่นยำสูงระบบออโต้โฟกัสแม่นยำ มอเตอร์ปรับโฟกัสทำงานเงียบกริบเเละรวดเร็ว

เนื่องจากเป็นเลนส์มุมกว้างจึงได้รับการออกแบบเพื่อลดความบิดโค้งของภาพเนื่องจากมุมกว้างของเลนส์ ทั้งยังมีเลนส์พิเศษและเคลือบเลนส์ที่ช่วยให้การถ่ายภาพได้คุณภาพที่สูงขึ้น ทั้งการลดการเกิดขอบม่วง ลดการเกิดความคลาดเคลื่อนของสี เพื่อให้ภาพคมชัดสวยงาม สีสันอิ่มสวยเป็นธรรมชาติ ลดแสงแฟร์ แสงสะท้อน เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูงแลแะรายละเอียดครบถ้วนสมบูรณ์

รีวิว SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art สำหรับ Sony FE เลนส์มุมกว้างให้ภาพคมชัดสวยงาม มิติลึกตื้นที่โดดเด่นและน่าสนใจ ให้โบเก้สวยเด่นสะดุดตา

คุณสมบัติของ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art

เลนส์มุมกว้าง ดีไซน์มาพร้อมกับประสิทธิภาพ น้ำหนักเบาพกพาง่าย 

SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art เป็นเลนส์ที่มีประสิทธิภาพสูงรองรับการทำงานกับกล้อง สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสแบบฟูลเฟรม ให้มุมกว้างจึงเก็บรายละเอียดภาพโดยรอบได้ดี เล่าเรื่องราวได้ครบ ภาพสวยคมชัด สีสันและแสงสวยงามสมจริง ตัวบอดี้เลนส์ทำจากวัสดุมีคุณภาพ เพื่อให้เลนส์แข็งแรง น้ำหนักเบา พกพาง่ายเพื่อที่จะเป็นเลนส์ที่สามารถใช้งานได้ในทุกวัน

วัสดุแบบ TSC (Thermally Stable Composite) ไม่ปรับเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิภายนอก ช่วยให้เลนส์ทำงานได้แม่นยำ 

วัสดุบางประเภทจะมีการหดและขยายตัวเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ ซึ่ง SIGMA เข้าเห็นถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับความคมชัดและประสิทธิภาพของเลนส์จึงเลือกใช้วัสดุที่ไม่หดตัวหรือขยายตัวไปตามอุณหภูมิภายนอกแบบ TSC (Thermally Stable Composite) ช่วยให้เลนส์ทำงานได้แม่นยำเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งภาพที่ได้จึงมีความคมชัด สวยงามมีคุณภาพสูง

รองรับการใช้งานกับกล้องที่มีเม้าท์ SIGMA SA mount, Sony E-mount และ L-mount

สำหรับกล้องมิลเลอร์เลสแบบฟูลเฟรมที่มีเม้าท์แบบ SIGMA SA mount, Sony E-mount และ L-mount สามารถใช้งานกับ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art ได้ แต่ SIGMA ก็มีบริการเปลี่ยนเม้าท์สำหรับผู้ที่อยากจะเปลี่ยนมาใช้งานเลนส์ของ SIGMA ด้วย

รูรับแสงกว้างสุดของเลนส์คือ F1.4 ให้มิติภาพที่น่าสนใจ ให้โบเก้กลมสวย ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี

รูรับเเสงของเลนส์ SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art คือ F1.4-F16 จึงรองรับการปรับแสงเพื่อการถ่ายภาพได้กว้าง ตั้งแต่การถ่ายภาพในที่เเสงน้อยและการลดรูรับแสงลงเพื่อปรับแสงเมื่อต้องการถ่ายภาพในที่แสงจ้า ให้โบเก้กลมสวย ขอบนุ่ม ด้วยกลีบรูรับเเสง 9 กลีบใช้ละลายฉากหน้าหรือจะละลายพื้นหลังก็ทำได้อย่างละมุน สร้างมิติลึกตื้นให้กับภาพได้อย่างน่าสนใจ 

Image by Kazuyuki Hagiwara

ระยะโฟกัส 30 cm เป็นระยะที่ไม่ใกล้เเละไม่ไกลมาก เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปใช้ได้ทั้งการถ่ายภาพชิ้นงานขนาดเล็ก วัตถุ เเละภาพบุคคล

เลนส์ให้ระยะที่ง่ายต่อการถ่ายภาพ โดยไม่ต้องยืนห่างจากตัวเเบบมากนัก สามารถถ่ายภาพได้ทั่วไป ถ่ายภาพวัตถุขนาดเล็กได้ ถ่ายภาพสินค้า สถาปัตยกรรม สามารถที่จะเลือกใช้เพื่อเป็นเลนส์ติดกล้องได้เพื่อการถ่ายภาพประทับใจในทุกวัน 

Image by Kazuyuki Hagiwara

กลุ่มชิ้นเลนส์พิเศษช่วยให้สีสันที่สวยสมจริง ลดความบิดโค้งของภาพให้ภาพดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น

เลนส์ประกอบด้วย 13 ชิ้น 11 กลุ่ม โดยมีเลนส์พิเศษประกอบด้วย FLD glass 1 ชิ้น SLD glass 4 ชิ้น และ aspherical lenses 2 ชิ้น เพื่อช่วยให้ภาพคมชัดทุกมุมมอง ลดการเกิดการเหลื่อมสี ความคลาดเคลื่อนของสี การเกิดขอบม่วงเเละลดความบิดโค้งของภาพ ทั้งยังช่วยเก็บรายละเอียดภาพได้ดีและให้สัดส่วนที่ดูสมจริงมากยิ่งขั้น 

เลนส์เคลือบด้วย Super Multi-Layer Coating เพื่อลดปัญหาแสงสะท้อนที่เกิดจากการถ่ายย้อนแสง

เลนส์ได้รับการเคลือบแบบ Super Multi-Layer Coating ที่ช่วยลดแสงสะท้อน ลดการเกิดวงเเสงหรือแสงเเฟร์และโกสติ้ง ลดความเสียหายของรายละเอียดที่เกิดจากการถ่ายภาพย้อนแสง ให้สีสันที่ชัดเจน มีจุดมืดจุดสว่างเห็นความเปรียบต่าง เพื่อภาพที่สวยคมชัดสีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะถ่ายย้อนเเสงก็ตาม 

มอเตอร์ HSM (hypersonic motor) ปรับโฟกัสได้แม่นยำรวดเร็ว ทำงานเงียบ

เลนส์  SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art มีมอเตอร์ที่ช่วยให้การปรับออโต้โฟกัสเป็นเรื่องที่ทำได้อย่างราบลื่น รวดเร็วและแม่นยำ ทั้งการหมุนปรับได้อย่างมีประสิทธิภาพและด้วยการทำงานที่เงียบซึ่งเป็นคุณสมบัติเด่นของเลนส์จาก SIGMA 

ใช้ถ่ายภาพท่องเที่ยวเก็บความประทับใจ หรือจะใช้รับงานก็คุ้มค่า

SIGMA 35mm F1.4 DG HSM | Art  เป็นเลนส์ที่มีคุณภาพสูงและได้รับการออกแบบมาจากช่างฝีมือของ SIGMA ทั้งคุณสมบัติของเลนส์ที่ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย ได้ภาพที่มีความละเอียดสูง ความคมชัดและสีสันที่สมจริงสวยงาม จึงสามารถใชเเลนส์เพื่อการถ่ายภาพท่องเที่ยวเก็บความประทับใจ เลนส์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันหรือจะใช้รับงานก็คุ้มค่า

Image by Kazuyuki Hagiwara

ผ่านการตรวจสอบคุณภาพทุกขั้นตอนก่อนนำส่งถึงผู้ใช้งาน สินค้าประกันศูนย์ให้คำปรึกษาและบริการหลังการขาย 

เลนส์ของ SIGMA ได้รับการออกแบบมาอย่างใส่ใจและมองเห็นถึงผลประโยชน์ของผู้ใช้ที่จะได้สินค้าที่มีประสิทธิภาพและความคุ้มค่า เลนส์ทุกตัวจึงผ่านการตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้มาตรฐานของ SIGMA  สินค้าประกันศูนย์จึงมั่นใจในคุณภาพและการบริการหลังการขาย 

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

source : https://www.sigma-global.com/en/lenses/cas/product/art/a_35_14/features/

Exit mobile version