Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art เลนส์อเนกประสงค์ รูรับแสงกว้างสะใจ ละลายหลังสวยนุ่มละมุน เหมาะกับการถ่ายภาพทุกแนว

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art เป็นเลนส์ที่มีความคมชัดสูงมาก ๆ เป็นพิเศษ เพราะว่าเขาเป็นเลนส์ที่อยู่ในระดับ Art Series มีความคมชัดในระดับ Professional ตอบโจทย์คนที่ทำงานมืออาชีพ ในวันนี้ผมจะมารีวิวด้านความสามารถของการถ่ายภาพนิ่งกัน โดยใช้งานร่วมกับกล้อง SIGMA fp ที่เป็นกล้อง Mirrorless Full Frame ของ SIGMA เลย

เลนส์ตัวนี้เป็น L-Mount นะครับ เพราะงั้นกล้องที่รองรับ ​L-Mount จะใช้ได้ทั้งหมด ตั้งแต่ SIGMA fp, Leica L Mount, Panasonic S1, S1R, S1H, Panasonic S5 ก็ใช้ได้ทั้งหมดเลย

รีวิว SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art เลนส์อเนกประสงค์ รูรับแสงกว้างสะใจ ละลายหลังสวยนุ่มละมุน เหมาะกับการถ่ายภาพทุกแน

จุดเด่นที่น่าสนใจของ SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art for L-Mount

ระยะ 35mm ถ่ายภาพได้ง่าย อเนกประสงค์ ไม่ต้องถอยหลังเยอะ พื้นที่แคบเราก็สามารถที่จะถ่ายภาพได้ดี

จุดเด่นของเลนส์ตัวนี้คือให้มุมมองเหมือนสายตาทั้งสองข้าง เราสามารถที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเหมือนที่เราเห็นได้เลย ทำให้เราสามารถที่จะใช้เลนส์นี้ในการถ่ายภาพทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น Portrait, Landscape, Travel หรือจะเป็นงานรีวิวสินค้า การท่องเที่ยว ทำได้ทั้งหมดเลย

ระยะนี้เป็นระยะที่ถ่ายภาพได้สนุกมาก ๆ ถ้าหากใครต้องการทำงานจริงจังโดยใช้เลนส์ Fix แค่ตัวเดียว SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art ตัวนี้เหมาะมากครับ

รูรับแสงกว้าง ทำให้เราถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ง่ายขึ้น ละลายฉากหลังได้สวย

จุดเด่นของเลนส์ตัวนี้อีกเรื่องนึงก็คือรูรับแสงที่กว้างมากเป็นพิเศษ ซึ่ง F1.2 นั้นทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยทำได้ดีมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในร้านอาหารช่วงกลางคืน หรือการถ่ายโบเก้ไฟเป็นหลัก พอเราเปิดรูรับแสงกว้างสุด ตัวกล้องก็ไม่ต้องใช้ ISO เยอะเกินไป ทำให้เราได้ไฟล์ภาพที่มีคุณภาพมากขึ้น

การโฟกัสทำได้ดี รวดเร็ว แม่นยำ สามารถใช้ระบบโฟกัสของกล้องได้เต็มประสิทธิภาพมาก ตอบโจทย์ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

การโฟกัสทำได้ง่ายมาก เพราะตัวเลนส์เป็น L-Mount โดยตรง ซึ่งผมใช้กับกล้อง SIGMA fp ทำให้การโฟกัสทำได้เร็ว แม่นยำ ไว้ใจได้ ซึ่งถ้าหากใช้กับกล้องอย่าง Leica L Mount และ ​Panasonic L Mount ก็สามารถที่จะใช้ระบบโฟกัสของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

โบเก้สวย เหมาะกับการถ่ายภาพ ​Portrait ช่วยให้นางแบบดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ความน่าสนใจของเลนส์นี้มีอีกจุดนึงก็คือเรื่องของโบเก้ที่มีความสวยงามมากเป็นพิเศษ ตัวเลนส์ออกแบบให้มีกลีบรูรับแสง 9 กลีบ ทำให้โบเก้กลม สวย นอกจากนี้เวลาใช้วัตถุทำเป็น Foreground เบลอ ๆ ก็ยังทำได้สวยงาม นุ่มนวลด้วย

การละลายฉากหลังของระยะ 35mm ยังมีการเล่าเรื่องราวที่ฉากหลังด้วย เหมาะกับการทำงานทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ

สำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพแล้วให้เห็นบรรยากาศของฉากหลังด้วย ระยะ 35mm ก็เป็นระยะที่พิเศษในส่วนนี้เหมือนกัน พอเราเปิดรูรับแสงกว้างสุดแล้ว การละลายฉากหลังก็ยังสามารถเล่าเรื่องราวได้ว่าพื้นหลังเป็นอะไร มีเรื่องราวอะไรสื่อสารในภาพได้ กรณีที่อยากถ่ายภาพคนกับวิว เลนส์ตัวนี้ก็ใช้งานได้ดีเลย

ความคมชัดไว้ใจได้ เหมาะกับการใช้ทำงานจริงสำหรับมืออาชีพ

ในเรื่องความคมชัดคือจุดเด่นของเลนส์ SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art เลย เพราะสามารถที่จะเก็บรายละเอียดผิวหน้า ขนตา ได้อย่างชัดเจน เหมาะกับคนที่ต้องการใช้เลนส์ตัวนี้สำหรับการทำงานมืออาชีพ

SIGMA 35mm F1.2 DG DN Art for L-Mount ราคา 48,900 บาท สินค้าประกันศูนย์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ SIGMA Thailand

อ่านเทคนิค เเละไอเดียการถ่ายภาพ PROTRAIT เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลย

Exit mobile version