Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว SmallRig NP-F Battery Adapter Plate สำหรับกล้อง BMPCC 4K & 6K ทำงานได้ต่อเนื่อง เชื่อมต่อง่าย มีไฟบอกสถานะ

SmallRig NP-F Battery Adapter Plate เป็นอะแดปเตอร์ที่ใช้งานกับแบตเตอรี่ Sony NP-F ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับกล้อง BMPCC 4K & 6K และกล้อง SONY ตัวเพลทเป็นแผ่นอลูมิเนียมอัลลอยที่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา ทนต่อการกัดกร่อนไม่เป็นสนิม การต่อเชื่อมทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยเม้าที่ปรับใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นทั้ง 1/4″-20 แบบ thumbscrew และ  1/4”-20 แบบ hex screws ส่วนฐานมีแผ่นยางกันลื่นเพื่อให้เพลทยึดกระชับกับกล้องมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกใช้พลังงานได้จากทั้งจากช่อง DC 7.4V และ 12V เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงาน 

เพื่อการทำงานที่มีคุณภาพ ลดความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน SmallRig NP-F Battery Adapter Plate มีไฟเพื่อบ่งบอกสถานะการทำงานอย่างชัดเจน ทั้งไฟแสดงคุณภาพการเชื่อมต่อที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน สีน้ำเงินระดับพลังงานของแบตเตอรี่ให้สัญญาณสีเหลืองและการกระพริบของแสงไฟเมื่อแบตเตอรี่เหลือเพียง 10% จึงช่วยให้ผู้ใช้ติดตามการทำงานของแบตเตอรี่ได้อย่างใกล้ชิด

รีวิว SmallRig NP-F Battery Adapter Plate สำหรับกล้อง BMPCC 4K & 6K ทำงานได้ต่อเนื่อง เชื่อมต่อง่าย มีไฟบอกสถานะ 

คุณสมบัติของ SmallRig NP-F Battery Adapter Plate สำหรับกล้อง BMPCC 4K & 6K

ออกแบบมาเพื่อให้ใช้กับกล้อง BMPCC 4K & 6K และกล้อง SONY โดยเฉพาะ 

SmallRig NP-F Battery Adapter Plate เป็นอะแดปเตอร์ของแบตเตอรี่ที่ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานอย่างเจาะจงกับกล้องถ่ายวิดีโอ BMPCC 4K & 6K และกล้อง SONY โดยเฉพาะ จึงรองรับการทำงานได้อย่างสัมพันธ์กัน ทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานสำรองที่ช่วยให้กล้องเพื่อยืดเวลาการทำงานได้นานขึ้น งานวิดีโอทำได้อย่างต่อเนื่องยาวนานมากขึ้น  

ตัวเพลททำจากวัสดุคุณภาพ ให้ทั้งความแข็งแรง คงทน น้ำหนักเบาใช้งานได้ทุกสภาพ 

ตัวอะแดปเตอร์ทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ซึ่งเป็นวัสดุที่มีความคงทนแข็งแรง ทนทานทั้งการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ การกัดกร่อน ทำงานได้ทุกสภาพอากาศและคุณสมบัติของวัสดุที่มีน้ำหนักเบา จึงช่วยให้ทำงานได้อย่างคล่องตัว น้ำหนักโดยรวมของเพลทเบาเพียง 120 กรัม จึงทำงานได้โดยแทบไม่รู้สึกถึงน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น 

ส่วนฐานมีแผ่นยางกันลื่นเพื่อให้เพลทยึดกระชับกับกล้องมากยิ่งขึ้น

เพื่อการยึดจับกับกล้องได้อย่างกระชับ นอกจากหมุดตรึงแล้ว SmallRig NP-F Battery Adapter Plate ยังมีแผ่นยางกันลื่น ที่ช่วยยึดเกาะพื้นผิวระหว่างฐานเพลทและตัวกล้องได้อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น 

ระบบส่งพลังงาน DC 2 ช่องทั้ง 7.4V และ 12V เพื่อการใช้งานที่เหมาะสมกับกล้อง 

ในชุด SmallRig NP-F Battery Adapter Plate มีสายไฟและอุปกรณ์ให้แบบพร้อมใช้งานรองรับการทำงานทั้งการต่อเข้ากับทั้งช่อง 7.4V และ 12V โดยสาย LP-E6 จะต่อเข้ากับ 7.4V และสาย DC-2 Pin จะต่อเข้าที่ช่อง 12V จึงรองรับรูปแบบการใช้พลังงานของกล้องแต่ละตัวได้อย่างเหมาะสม

หมุดยึดเชื่อมต่อและปรับตำแหน่งการทำงานได้อย่างง่ายดาย 

หมุดยึดของ SmallRig NP-F Battery Adapter Plate มีทั้งแบบ 1/4″-20 แบบ thumbscrew และ 1/4″-20 แบบ hex screws จึงปรับเปลี่ยนรูปแบบการวางเพลทเพื่อให้เข้ากับการทำงานทั้งต่อเข้ากับตัวกล้อง บน rig หรืออุปกรณ์เสริม เพื่ออำนวยความสะดวกและทำงานได้คล่องตัวขึ้น 

ไฟบอกสถานะแสดงให้เห็นชัดเจนเพื่อมอนิเตอร์การทำงานของแบตเตอรี่ได้

ไฟบอกสถานะที่อยู่ด้านของของเพลทเป็นไฟที่แสดงคุณภาพการเชื่อมต่อระหว่างแบตเตอรี่และตัวกล้องถ้าต่อเชื่อมกันได้อย่างพอดีจะแสดงไฟสีน้ำเงิน สัญญาณไฟสีเหลืองจะบอกระดับพลังงานของแบตเตอรี่ และการกระพริบของแสงไฟเมื่อแบตเตอรี่เหลือเพียง 10% จึงช่วยให้ผู้ใช้วางแผนการทำงาน ทั้งยังสามารถตรวจสอบความเรียบร้อยทั้งก่อนและระหว่างการใช้งานได้

รองรับการทำงานทั้งการถ่ายวิดีโอ ภาพยนตร์ที่ต้องการทำงานอย่างต่อเนื่อง 

เนื่องจากการทำงานด้านการถ่ายทำวิดีโอ หรือภาพยนตร์เป็นงานที่ต้องการความต่อเนื่อง การมีระบบพลังงานสำรองหรือพลังงานเสริมจึงค่อนข้างจำเป็น  SmallRig NP-F Battery Adapter Plate จึงช่วยแก้ปัญหาแบตเตอรี่กล้องหมดก่อนที่งานจะเสร็จ โดยการยืดเวลาโดยให้กล้องมีพลังงานเพื่อทำงานต่อไปนั่นเอง

อุปกรณ์ที่มีมาในชุด 

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version