Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Sony a6600 กล้อง Mirrorless Full Frame ทั้งสวยและเก่งได้ทั้งงานภาพนิ่ง เเละวีดีโอ

รีวิว SONY A6600 กล้อง MIRRORLESS FULL FRAME ทั้งสวยและเก่งได้ทั้งงานภาพนิ่ง เเละวีดีโอ Sony a6600 กล้องถ่ายรูปที่เพียบพร้อมทั้งดีไซน์แบบเรียบหรู วัสดุคงทน การจับกระชับ กับการใช้งานที่คล่องมือ ให้ภาพละเอียดชัด สีสันสดใส พร้อมความสามารถด้านการถ่ายวีดีโอที่ให้ช่วงเวลาสำคัญ ๆ ถูกบันทึกได้อย่างดีที่สุด กันสั่นห้าเเกน โฟกัส 425  จุด จับภาพได้แม้วัตถุจะเคลื่อนที่เร็ว เชื่อมต่อเข้ากับ smart phone หรือ PC ได้ง่าย เพื่อให้การเเบ่งปันช่วงเวลาพิเศษทำได้ง่ายเเละรวดเร็ว

รีวิว SONY A6600 กล้อง MIRRORLESS FULL FRAME ทั้งสวยและเก่งได้ทั้งงานภาพนิ่ง เเละวีดีโอ

จุดเด่นของกล้อง 

การออกเเบบกล้องเเละการดีไซน์ 

ตัวกล้องทำจากวัสดุที่เป็นเเมกนีเซียม อัลลอยด์ คงทน เเละเเข็งเเรง กันน้ำ กันฝุ่น ลุยได้เเม้สภาวะอากาศไม่อำนวย รูปทรงตั้งใจออกเเบบออกมาให้มีขนาดเหมือนกล้อง compact  เพื่อจะได้หยิบจับได้สะดวก ใช้งานง่าย ขนาดกะทัดรัด พอดีมือ

พร้อมปุ่มใช้งานที่จัดวางให้ควบคุมได้สะดวก ถึงเเม้จะใช้มือเเค่ข้างเดียวในการควบคุมก็ตาม

หน้าจอเเสดงผล ที่เอียงได้ 180 องศาทำให้การถ่ายภาพด้วยตัวเองเป็นเรื่องง่าย เเละเป็นการเพิ่มมุมกล้องเพื่อให้ถ่ายภาพได้หลากหลายมุมอีกด้วย

เซนเซอร์ CMOS APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล

ด้วยภาพที่มีความละเอียดสูงให้ภาพที่คมชัด ถึงซูมเข้าไปภาพก็ยังไม่เเตก พร้อมการชดเชยเเสงในการถ่ายที่มืดได้ดี เพราะปรับ ISO ได้สูงถึง 320000 กันเลย

เเบตเตอรีทำงานได้นานต่อเนื่อง

ถ่ายภาพได้  720 ต่อเนื่องโดยเเบตไม่หมด ซึ่งเเบตเตอรี่ทนกว่าเดิม 2.2 เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้งานที่ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน

โฟกัสไม่หลุดเเม้วัตถุเคลื่อนที่

ออโต้โฟกัสของกลัองใช้ realtime tracking โฟกัสที่ดวงตาอัตโนมัติ ถ้าขยับหันซ้ายขวา การจับโฟกัสก็จะเลื่อนตามไปที่ตาซ้าย เเละตาขวาด้วยเลย ทำให้ไม่พลาดเป้าทั้งภาพถ่ายบุคคล เเละสัตว์เลี้ยงเพราะมีจุดถึงโฟกัส 425 จุดครอบคุมทั่วพื้นที่หน้าจอกว่า 84%

ถ่ายภาพนิ่งได้ต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุด 116 ภาพ ที่ความเร็ว 11 เฟรมต่อวินาที ยกระดับการถ่ายภาพแอ็คชั่น พร้อมกันสั่นในตัวถึง 5 แกน ทำให้ภาพนิ่งคมชัด ไม่สั่นไหว

พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพบุคคลที่ช่วยให้สีที่ถ่ายออกมาดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

วีดีโอเเบบ 4K HDR พร้อม Real-time tracking

การบันทึกวีดีโอเเบบ 4K HDR มีระบบ โฟกัสอัตโนมัติที่วัตถุ เเบบ Real-time tracking ซึ่งไม่ให้วัตถุพลาดหลุดโฟกัสได้เลยถึงเเม้ว่าวัตถุนั้นจะมีความเร็วสูงก็ตาม โดยเริ่มการติดตามแบบเรียลไทม์โดยกดชัตเตอร์ลงครึ่งหนึ่งหรือเพียงแค่เลือกโดยแตะเพื่อเริ่มการติดตาม

ถ่ายวีดีโอแบบ Time-lapse

กล้องสามารถถ่ายภาพเพื่อทำวีดีโอ Time-lapse ได้ ซึ่งวีดีโอที่ได้ จะดูได้จากทั้งในคอมพิวเตอร์ หรือเลือกมี่จะดูผ่านกล้องเลยก็ได้ ด้วยฟังก์ชั่นการแสดงตัวอย่างบนกล้อง

รองรับการถ่ายวีดีโอเเบบ S-Log

การถ่ายวีดีโอได้ด้วยการถ่ายเเบบ S-Log3/S-Gamut3 เพื่อให้การ Grading สีง่ายขึ้น ทำให้ผลลัพท์ของวีดีโอ ดูน่าสนใจ โดดเด่น และดูมืออาชีพมากขึ้น

รองรับการเชื่อมต่อ earphone และ microphone  เพื่อความคล่องตัวในการถ่าย VDO

α6600 ถูกออกแบบมาเพื่อการสร้างภาพยนตร์เเบบมืออาชีพ มีช่องเสียบหูฟังเเละไมโครโฟน เพื่อช่วยให้การทำงานด้านวีดีโอ โปรดักชั่นอย่างสมบูรณ์เเบบ ทั้งภาพเเละเสียง เหมาะสำหรับ youtuber หรือ blogger ที่อาจจะต้องบันทึกเสียง หรือต้องการ live วิดีโอด้วยนั่นเอง

เชื่อมต่อเข้ากับ smart phone หรือ PC ได้ง่ายด้วย Imaging Edge

เพื่อการทำงานที่ง่าย เเละตอบโจทย์ของผู้ใช้ในปัจจุบันกล้อง Sony a6600 เชื่อมต่อเข้ากับ smart phone หรือ PC ได้เลย ด้วยซอร์ฟเเวร์เฉพาะตัวของ Sony

ภาพตัวอย่างจากกล้อง a6600

Exit mobile version