Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Sony A7 III กล้อง Full Frame เก่งวิดีโอและภาพนิ่ง ตัวจบและคุ้มสุดสำหรับการทำงานในช่วงเวลานี้

กล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม Sony A7III ด้วยเซ็นเซอร์ CMOSให้ความละเอียดสูงถึง 24.2 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดี จับภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วแม่นยำถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงถึง 10 เฟรมต่อวินาทีจึงไม่พลาดทุกจังหวะการเคลื่อนไหว และทำงานอย่างเงียบเชียบพร้อมกันสั่นในตัว 5 แกน เพื่อให้ภาพคมชัดทั้งการถ่ายภาพนิ่งและงานวิดีโอภาพยนตร์ ถ่ายวิดีโอที่ 4K HDR ความละเอียดสูงโปรไฟล์สีแบบS-Log3 และ HLG เพื่อภาพที่สีสันสวยงามความละเอียดสูงเป็นธรรมชาติเพื่อการทำงานวิดีโอที่ง่ายขึ้นได้คุณภาพสูงขึ้น 

รีวิว Sony A7 III กล้อง Full Frame เก่งวิดีโอและภาพนิ่ง ตัวจบและคุ้มสุดสำหรับการทำงานในช่วงเวลานี้

คุณสมบัติของ Sony A7III

สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ภาพคมชัด รายละเอียดสมจริงและมิติภาพสมบูรณ์ 

Sony A7III เป็นกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรมเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดภาพสูง ทั้งยังเก็บรายละเอียดเรื่องสีสัน แสงและเงา จุดมืดจุดสว่างแสดงผลได้อย่างชัดเจน จึงให้ภาพที่สวยงามและโดดเด่นรายละเอียดที่สมจริง

จับวัตถุตัวแบบได้อย่างแม่นยำและฉับไว ทำงานได้ดีถึงแม้ตัวแบบจะเคลื่อนไหว

ออโต้โฟกัสทำงานได้รวดเร็ว Fast Hybrid AF ล็อควัตถุหรือตัวแบบที่กำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วได้อย่างแม่นยำครอบคลุม 693 จุดซึ่งครอบคลุมพื้นที่ภาพประมาณ 93% ของภาพ จึงได้ภาพที่คมชัด ภาพไม่เสียหายจากการโฟกัสหลุดและภาพเบลอ เหมาะสำหรับการเก็บจังหวะการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ทั้งกีฬาและการถ่ายถาพสัตว์หรือตัวแบบที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว 

วิดีโอสวยชัดใสบันทึกเหตุการณ์ได้อย่างคมชัด สีสันสวยงามสมจริงเก็บบรรยากาศได้ครบถ้วน

ความสามารถในการบันทึกภาพยนตร์ละเอียดถึง 4K HDR จึงให้ทั้งความคมชัดของภาพ เก็บได้ทั้งรายละเอียดสีสันที่ครบถ้วนสมจริง บันทึกเหตุการณ์ความประทับใจได้อย่างคมชัดบันทึกภาพยนตร์แบบสโลว์และควิกโมชั่น เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับงานวิดีโอได้เป็นอย่างดี

เปลี่ยนสีปรับโทนอย่างที่ชอบได้ ใช้งานโปรไฟล์สีที่หลากหลาย 

รองรับการใช้โปรไฟลืสีแบบ HLG (Hybrid Log-Gamma) และ S-Log3 เพื่อการปรับปรุงและการไล่ระดับสี ทั้งระดับความมืดสว่างและการปรับเพื่อให้ได้โทนสีของงานวิดีโอได้อย่างที่ต้องการนำเสนอ 

ถ่ายภาพและวิดีโอในที่เกือบมืดได้สบาย ใช้งาน ISO สูงได้ไม่ต้องกลัวน็อยซ์ 

ออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างแม่นยำถึงแม้จะใช้งานในสภาพแสงที่เกือบมืด ทั้งงานภาพนิ่งและวิดีโอก็ยังคงสามารถโฟกัสได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยความแม่นยำของออโต้โฟกัสสุงสูงจนถึงระดับแสงต่ำเกือบมืดเพียง EV-3 ทั้งยังให้สีสันที่แม่นยำสวยงามสมบูรณ์ ปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 100-51200 (ขยายได้จนถึง ISO 50-204800 สำหรับภาพนิ่ง ลดสัญญาณรบกวนเพื่อเก็บรักษารายละเอียดของภาพจึงสามารถใช้งาน ISO สูงได้โดยไม่ต้องกังวล สามารถถ่ายในที่มืดได้ โดยยังให้รายละเอียดสีสันที่สมบูรณ์ ถ่ายภาพดาวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย 

โฟกัสไม่หลุดถึงแม้ตัวแบบหรือวัตถุกำลังเคลื่อนไหว หรือก้มหน้า ถูกบังหรือถ่ายภาพย้อนแสงก็ตาม

ระบบตรวจจับและติดตามดวงตาที่รวดเร็ว โฟกัสแม่นยำ สามารถติดตามดวงตาได้ถึงแม้จะถูกบางส่วนบดบัง ก้มลง ไม่มองกล้องหรอการถ่ายย้อนแสง ระบบออโต้โฟกัสของ Sony A7III ก็ยังคงทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิม 

สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงถึง 10 fps หรือ 8 fps เมื่อถ่ายภาพ Live-View ซึ่งสามารถบันทึกได้ภาพสูงสุด 177 ภาพในแบบไฟล์ JPEG  และจำนวน  89 ภาพในแบบไฟล์ RAW ที่บีบอัด และจำนวน 40 ภาพในแบบ RAW ที่ไม่ได้บีบอัดในการถ่ายภาพต่อเนื่องครั้งเดียวจึงไม่พลาดการเก็บภาพการเคลื่อนไหวในจังหวะที่สำคัญทั้งยังสามารถนำไฟล์ที่ได้ ไปตกแต่งเพื่อปรับแต่งรายละเอียดของภาพได้ตามต้องการ

บันทึกและสำรองไฟล์ให้รวดเร็วและปลอดภัยได้ด้วยช่องใส่ SD การ์ดสองช่อง พอร์ตรองรับการทำงานแบบมืออาชีพ

Sony A7III มีช่องใส่การ์ดแบบ SD ถึงสองช่อง โดยสามารถแยกไฟล์เพื่อความสะดวกในการจัดการไฟล์ภายหลัง และเป็นการป้องกันไฟล์เสียหายสามารถแยกข้อมูล RAW/JPEG และภาพนิ่ง/ภาพยนตร์ และคัดลอกข้อมูลระหว่างการ์ดได้ด้วย รวมทั้งพอร์ตการใช้งานที่รองรับกับการใช้งานแบบมืออาชีพ

แบตเตอรีใช้งานได้อย่างยาวนานเพื่อรองรับการทำงานที่ต่อเนื่อง โดยระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ ถ้าเป็นการถา่ยภาพนิ่งสามารถถ่ายได้ ประมาณ 610 ภาพผ่านการใช้ช่องมองภาพ และประมาณ 710 ภาพ ถ้าใช้การมองจากจอภาพ LCD ต่อการชาร์จให้เต็ม

ดูวิดีโอรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version