Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวกล้อง Sony A7C เก่งด้านงานภาพเคลื่อนไหวเหมาะสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์ 

Sony A7C กล้องฟูลเฟรมที่มีบอดี้เล็กและบางที่สุดของ Sony และเซ็นเซอร์ CMOS ที่ให้ความละเอียดภาพสูงถึง 24 ล้านพิกเซล ระบบการทำงานของกล้องตอบสนองกับคำสั่งได้อย่างรวดเร็ว ออโต้โฟกัสจับตัวแบบได้อย่างแม่นยำ ทั้งใบหน้าและดวงตา และทำงานได้ถึงแม้จะเป็นการถ่ายภาพในที่เกือบมืดหรือระบบการติดตามตัวแบบที่แม่นยำเฉียบคม ภาพจึงคมชัดสวยงามไม่หลุดเบลอ 

ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงมาก พร้อมระบบกันสั่นแบบ 5 แกน การถ่ายวีดิโอความละเอียดระดับ 4K ชดเชยแสงได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ ลดการเกิดสัญญาณรบกวน ถ่ายในที่มืดได้ ถ่ายดาวสวย จอภาพ LCD ที่ปรับมุมได้รอบทิศทางจับภาพเปลี่ยนมุมมอง เพื่อการมองเห็นรอบทิศทาง รองรับการบันทึกโปรไฟล์สีที่หลากหลายเหมาะสำหรับการปรับแต่งสีสันเพื่องานวิดีโอและภาพยนตร์ 

รีวิวกล้อง SONY A7C เก่งด้านงานภาพเคลื่อนไหวเหมาะสำหรับงานวิดีโอและภาพยนตร์ 

คุณสมบัติของ Sony A7C 

ดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยขนาดเล็กกระทัดรัดเป็นกล้องฟูลเฟรมที่มีบอดี้เล็กและบางที่สุดของ Sony

Sony A7C มีการออกแบบมาเพื่อให้เป็นกล้องฟูลเฟรมที่มีบอดี้เล็กและบางที่สุดของ Sony โดยโครงสร้างตัวกล้องและกลไกภายในนั้นได้รับการออกแบบและปรับความสามารถในการใช้งานและความทนทาน โดยน้ำหนักของตัวเครื่องที่เล็กลงโดยมีน้ำหนักเพียง 509 กรัมเท่านั้น ปุ่มควบคุมการทำงานใช้งานง่าย เข้าใจง่าย มือใหม่เริ่มต้นก็ใช้งานได้

ภาพสวยคมชัดมากขึ้น ความละเอียดภาพสูงขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น 

เมื่อเปรียบเทียบขนาดของเซ็นเซอร์ที่มีอยู่บน Sony A7C ที่มีขนาดใหญ่เป็นสองเท่าของเซ็นเซอร์ที่พบในกล้อง APS-C ในขนาดตัวกล้องที่พอ ๆ กัน และมีขนาดใหญ่เป็น 30 เท่าของเซ็นเซอร์บนสมาร์ทโฟน จึงได้รูปภาพที่สวยงามมีมิติความความลึกและรายละเอียดที่ดีขึ้นถ่ายภาพออกมาชัดเจน ให้รายละเอียดได้มากยิ่งขึ้น

ภาพสวยสีสันสดใส อิ่มสวย โทนสีผิวที่แม่นยำสวยงาม ให้มีติภาพที่สมบูรณ์ 

Sony A7C เป็นกล้องมิลเลอร์ฟูลเฟรมเซ็นเซอร์ CMOS ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ให้รายละเอียดภาพชัดเจน ถึงแม้จะถูกนำไปครอบตัดเพื่อใช้งานเพียงบางส่วน ก็ยังคงให้รายละเอียดภาพที่ชัดเจน นอกจากเรื่องสีสันที่เก็บได้ครบแล้ว จุดมืดจุดส่วางหรือแสงเงา ก็ยังคงให้รายละเอียดที่ครบถ้วนเช่นกันจึงให้มิติลึกตื้นของภาพที่สวยสมจริง โทนสีผิวที่แม่นยำสวยงาม

ปรับมู้ดโทนได้อย่างที่ต้องการ รองรับการใช้งานโปรไฟล์สีที่หลากหลาย ใช้งานกับซอฟต์แวร์มืออาชีพได้

สามารถบันทึกภาพแบบS-Log ,S-Log, S-Log3  หรือ HLG/HDR ได้เพื่อให้ได้สีสันโดดเด่นสามารถ Grading สีได้ด้วยซอฟต์แวร์มืออาชีพ เก็บรายละเอียดเล็ก ๆ ได้หมดทั้งส่วนเงามืด ไฮไลท์ จึงสามารถตกแต่งภาพสีสันมู้ดและโทนให้สดใส สว่าง หรือเป็นแบบ Cinematic ได้ในแบบที่ต้องการ

จับภาพที่เห็นได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เกาะติดตามวัตถุได้อย่างมั่นคง 

ระบบออโต้โกัสทำงานได้ทั้งรวดเร็วแม่นยำ ประมวลผลสั่งงานได้อย่างฉับไว โดยรับบออกโตโฟกัสที่ใช้บน Sony A7C มีทั้งระบบ Fast AF performance, Real time Eye AF และ Real time Tracking โดยจะสามารถติดตามวัตถุหรือตัวแบบที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ  

เห็นชัดทุกมุมมอง ปรับพับหมุนจอได้รอบทิศทาง จอ LED แบบสัมผัสใช้งานได้คล่องตัว

หน้าจอ LED หมุนพับปรับได้รอบทิศทาง รองรับการมองในทุกองศา เหมาะสำหรับทั้งการ Vlog หรือทำ Video content ที่ต้องบันทึกภาพตัวเองหรือการหมุนปรับมุมการมองภาพ รองรับการวางมุมกล้องที่หลากหลายเพื่อให้การทำงานภาพยนตร์ที่สะดวกสบายมากขึ้น 

สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ให้ภาพสว่างสดใส ถึงแม้จะถ่ายในที่สภาพแสงไม่เพียงพอ 

สามารถปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 100 – 51200 ขยายได้ที่ ISO 50 -​ 204800, วีดีโอ ISO 100-51200 ขยายได้ที่ ISO 102400 จึงใช้เพื่อถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ มีระบบลดสัญยาณรบกวนของแสงลง ทำให้ได้รายละเอียดภาพที่สวยงาม สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ถึงแม้จะถ่ายภาพมี่ที่เกือบมืดก็ตาม หรือแม้แต่กับวัตถุที่เคลื่อนที่ไวด้วย 

จดจำใบหน้า ใช้จับและติดตามได้ทั้งดวงตาของคนและสัตว์ เพื่อการโฟกัสได้อย่างแม่นยำ

ระบบติดตามและจดจำใบหน้าช่วยให้การจับวัตถุเป็นไปได้อย่างแม่นยำ ด้วยความช่วยเหลือของระบบ AI จึงทำให้การทำงานของกล้องทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้นสามารถติดตามตัวแบบไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบุคล หรือสัตว์เลี้ยง สุนัข, แมว หรือ นก ก็ตาม มีพื้นที่การโฟกัสกว้างถึง 693 จุดและ AF ตรวจจับคอนทราส 425 จุดซึ่งครอบคลุมประมาณ 93% ของภาพจึง โฟกัสเข้าง่าย เร็วแบบพิเศษและแม่นยำตลอดเวลา

วิดีโอคมชัด สีสด เห็นทุกรายละเอียดสวยงามสมจริง 

ถ่ายวีดิโอให้ภาพคมชัดระดับ 4K UHD ที่ 24 และ 30 เฟรมเรทต่อวินาทีและที่ระดับ Full HD ได้ 120 เฟรมต่อวินาทีด้วยการใช้โหมด Sony’s Slow & Quick Motion ในการถ่าย ขณะเดียวกันฟีเจอร์ของการใช้กล้องยังมีเมนู Auto Power OFF Temp ที่จะทำการปรับขอบเขตของอุณหภูมิสีสำหรับการบันทึกวีดิโอเพื่อให้ภาพออกมามีสีสันและความละเอียดที่สมบูรณ์

ถ่ายภาพได้มากขึ้นและถ่ายวิดีโอได้ยาวนานขึ้นแบตเตอรี่ใช้งานได้นานอย่างไม่ต้องกังวล

NP-FZ100 และสามารถใช้งานในการถ่ายรูปได้ถึง 740 ภาพ หากชาร์จเต็มและใช้จอภาพ LCD หรือสูงสุด 680 ภาพเมื่อใช้ช่องมองภาพ และสามารถบันทึกภาพยนตร์ได้ต่อเนื่องสูงสุด 215 นาที โดยไม่หยุดพักเมื่อใช้จอภาพ LCD ทั้งยังสามารถชาร์จไฟไปด้วยทำงานไปด้วยได้ จากอะแดปเตอร์ AC หรือพาวเวอร์แบงค์ได้ผ่านสาย USB Type-C® 

ใช้งานสะดวกคล่องตัว เชื่อมต่อส่งสัญญาณได้สบายเชื่อมต่อได้กับพอร์ตและระบบไร้สาย ต่อไมค์เพิ่มได้ 

Sony A7C ก็คือมีช่องใส่ SD การ์ด 1 ช่อง ขณะที่การเชื่อมต่อแบบไร้สายก็สามารถทำได้โดยกล้องจะต่อกับสัญญาณ WiFi 2.4-5GHz รวมทั้งเชื่อมต่อกับระบบ NFC, Bluetooth ก็ได้ สามารถย้ายไฟล์ด้วยการถ่ายโอนข้อมูลแบบ FTP โดยจะใช้ระบบเชื่อมต่อทั้งกับสายและระบบไร้สายเชื่อมผ่านพอร์ต USB-C สำหรับสัญญาณเสียงกล้องมีช่องเพื่อเข้าต่อหูฟัง และไมโครโฟน รวมทั้งสามารถทำงานร่วมกับ Audio Interface ได้ด้วย

ดูวิดีโอรีวิวแบบเต็ม ๆ ได้ที่นี่ครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version