Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Sony A7S III กล้องตัวจริงสายวิดีโอ 4:2:2 10-bit มีสีถึง 1,000 ล้านสี ถ่ายกลางคืนเป็นกลางวันได้

กล้อง Sony A7S III เป็นกล้องมิลเลอร์เลสฟูลเฟรม ให้ภาพชัดสีสันสวยสด ระบบออโต้โฟกัสทำงานแม่นยำให้ภาพสวยคมชัดถึงแม้จะถ่ายภาพในที่แสงน้อยหรือสภาวะแสงที่ไม่เพียงพอ ไม่พลาดการถ่ายภาพแม้เสี้ยววินาทีสำคัญด้วยการถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 10 เฟรมต่อวินาที รองรับการบันทึกวิดีโอด้วยความละเอียดวิดีโอ 4K ที่ 120 เฟรมเรทต่อวินาที บันทึกได้ทั้งความชัดและความสดใสของสีสันในงานวิดีโอตอบโจทย์การใช้งานแก่ผู้ใช้งานวิดีโอและภาพยนตร์ระดับมืออาชีพ

รีวิว Sony A7S III กล้องตัวจริงสายวิดีโอ 4:2:2 10-bit มีสีถึง 1,000 ล้านสี ถ่ายกลางคืนเป็นกลางวันได้

คุณสมบัติของ SONY A7S III

หมุนปรับมองมุมไหนก็ชัด ด้วยหน้าจอระบบสัมผัส ปรับพับหมุนได้รอบทิศทาง ภาพสวยสีสันโดดเด่น 

หน้าจอ LCD ขนาด 3 นิ้ว ระบบสัมผัส ปรับพับหมุนได้ทำให้การทำงานง่ายขึ้น รองรับการปรับหมุนเพื่อถ่ายภาพตัวเอง จอมีความละเอียดสูงโดยให้ความละเอียดถึง 1.1 ล้านจุดภาพสวยสีสันอิ่มสวย มองชัดสบายตาเหมาะสำหรับ YouTuber , Content creator และ vlogger ที่ต้องบิดจอเพื่อบันทึกวิดีโอของตัวเองและให้เห็นตำแหน่งการวางภาพจัดตำแหน่งได้อย่างชัดเจน รวมทั้งความสะดวกในการทำงานภาพยนตร์

เมนูใช้ง่าย ตำแหน่งของปุ่มทำงานเข้าใจง่าย ระบบบันทึกผลพร้อมรองรับการใช้งานอย่างแท้จริง 

เมนูของกล้องปรับตามความต้องการของผู้ใช้งาน จึงมีเมนูที่ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ทั้งยังย้ายปุ่ม MOVIE ไปที่ส่วนบนของตัวกล้องเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อีกด้วย นอกจากนี้กล้องรองรับระบบการบันทึกไฟล์ขนาดใหญ่ วิดีโอ 4:2:2 10-bit ด้วยช่องใส่ SD card 2 ช่อง ทั้งยังบันทึกลงการ์ดได้รวดเร็ว และมีพอร์ตเพื่อเชื่อมต่ออีกหลายชนิด เพื่อรองรับการทำงานระดับมืออาชีพ

ภาพสวยคมชัด ความสวยงามสัมผัสได้จากทุกเม็ดสี 

เซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรม Exmor R™ CMOS ให้ภาพสวยคมชัดสีสันอิ่มสด ความละเอียดภาพ 12.1 ล้านพิกเซล จึงได้ภาพที่สวยคมชัดเก็บรายละเอียดสีสันได้ครบทุกเฉดสี ทั้งแสงและเงา จุดมืดจุดสว่าง สร้างมิติภาพให้สวยงามสัมผัสได้จากทุกเม็ดสี 

ออโต้โฟกัสทำงานรวดเร็วฉับไว ติดตามวัตถุได้แม่นยำและต่อเนื่องติดตามวัตถุได้อย่างแม่นยำถึงแม้ว่ากำลังถ่ายทำตัวแบบที่กำลังเคลื่อนที่

ชิพประมวลผล BIONZ XR™ ที่เป็นหัวใจในการทำงานของ Sony A7S III ระบบการทำงานรวดเร็ว ตอบสนองการสั่งงานได้อย่างฉับไว ระบบออโต้โฟกัสทำงานได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าตัวแบบจะเป็นการถ่ายภาพบุคคล การถ่ายภาพเด็กกำลังเล่นซนหรือถ่ายภาพสัตว์เลี้ยง เล่นกีฬา ระบบโฟกัสใบหน้าและดวงตาแบบเรียลไทม์โดยมี AI เป็นผู้ช่วยเพื่อให้มั่นใจการโฟกัสที่เที่ยงตรงแม่นยำ จับโฟกัสได้อย่างไม่มีหลุด จึงให้ภาพที่คมชัด ไม่หลุดเบลอถึงแม้วัตถุนั้นกำลังเคลื่อนที่อยู่ก็ตาม 

ถ่ายกลางคืนเป็นกลางวันได้ แม้จะมืดหรือสว่าง ออโต้โฟกัสทำงานได้ไม่มีพลาด 

ถ่ายภาพได้ทุกคุณภาพแสง ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีลดน็อยซ์ได้ จึงสามารถใช้งาน ISO ได้สูงและยังให้รายละเอียดสีสะนที่ชัดเจน ภาพสวยงาม ซึ่ง ISO ให้ปรับใช้งานได้ตั้งเเต่ 80-102,400 ขยายได้ถึง 80-409,600 สำหรับการถ่ายวิดีโอ และ 40-409,600 สำหรับการถ่ายภาพนิ่งจึงใช้งานสำหรับการถ่ายในที่เเสงน้อยแทบมืดสนิทได้และถ่ายในที่มืดได้ชดเชยแสงได้ดี

ทั้งยังให้สีสันที่สวยงามเป็นธรรมชาติ กล้อง  SONY A7S III มีระบบ Hybrid AF ที่มี phase-detection ถึง 759 จุด ซึ่งจุด AF points ครอบคลุมพี้นที่ 92% ของพื้นที่ภาพทั้งหมด จึงให้การโฟกัสที่ทำงานได้อย่างเร็ว เเม่นยำ และยังใช้ออโต้โฟกัสได้ในขณะที่มีสภาวะแสงที่ไม่เพียงพอหรือค่อนข้างมืดได้ถึง  EV-6

สีสันสวยงามเป็นธรรมชาติ ตกแต่งสีสันได้อย่างที่ต้องการ รองรับรูปแบบสีที่หลากหลาย ตอบสนองการทำงานภาพยนตร์

SONY A7S III รองรับรูปเเบบการบันทึกสีที่หลากหลายสามารถเลือกใช้งานและปรับเข้ากับการทำงานได้อย่างที่ต้องการ เช่น MPEG-H HEVC/H.265 coding (XAVC HS™) และ HLG (Hybrid Log-Gamma) ทั้งยังรองรับการทำงานกับไฟล์  S-Gamut, S-Gamut3, และ S-Gamut3 อีกเพื่อช่วยให้งานวิดีโอออกมาสวยและให้คุณภาพงานภาพยนตร์ที่สวยสมใจ โหมดการจับภาพรูปแบบ HEIF และ HLG ที่ให้คุณภาพของไฟล์ที่สูงกว่าเดิม 

ภาพสวยคมชัด วิดีโอรายละเอียดสีสันจัดจ้านสวยงามสมจริง GRADING สีได้สวยสมใจ 

บันทึกวิดีโอ ความละเอียดระดับ 4K 120pi ระบบสี 10 bit 4:2:2 และรองรับระบบสี H.265 codec เพื่อสีสันสวยงามสมจริง Grading สีทีหลังให้สีสันสวยงาม รองรับการบันทึกไฟล์ภาพที่ 16-bit RAW ถึง 4K ไปยังจอแสดงผลผ่าน HDMI ให้ความละเอียดภาพคมชัด สีสันสวยสด สมจริง ทั้งยังสามารถเเก้ไขให้ได้ภาพเเละโทนสีอย่างที่ต้องการในกระบวนการ Grading สีใน Post-production ด้วยซอฟต์แวร์มืออาชีพได้อีกด้วย

ภาพนิ่งไม่สั่นไหว ให้วิดีโอนิ่งสุดขีดถึงแม้จะไม่ใช้กิมบอลก็ตาม 

ระบบกันสั่นแบบ 5 แกนในตัวกล้องช่วยป้องกันภาพสั่นไหวที่มีความเที่ยงตรงสูงและเซนเซอร์ Gyro ที่มอบการป้องกันภาพสั่นไหวออปติคอล 5 แกนหร้อมโหมดใช้งาน สำหรับการถ่ายแบบ Hand held

ดูวิดีโอเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลย

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version