Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิวกล้อง Sony ZV-1 กล้องคอมแพคสายวิดีโอ มีโหมดผิวเนียน โฟกัสแม่น ต่อไมค์แยกได้ และมีหน้าจอพับ

กล้อง ZV-1 เป็นกล้องที่มีทุกอย่างที่พร้อมสำหรับการถ่ายภาพและวิดีโอ โดยเลนส์ ZEISS ® 24-70 มม ให้ภาพที่มีความคมชัดสูง เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1.0-type Exmor RS™ CMOS และชิพประมวลผล BIONZ X ™ ที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัด ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็วระบบออโต้โฟกัสจับที่ใบหน้าและดวงตาได้อย่างแม่นยำ ระบบ Fast Hybrid AF ของ ZV-1 สลับโฟกัสจากใบหน้าไปที่พื้นหลังได้อย่างง่ายดาย จะถ่ายหน้าชัดหลังเบลอหรืออยากถ่ายให้ชัดทั้งภาพก็ปรับได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสมีฟีเจอร์เพื่อให้ถ่ายภาพได้สนุกขึ้นถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้จึงรองรับการใช้งานของผู้ใช้ในปัจจุบัน

ถ่ายวิดีโอได้อย่างมืออาชีพ ความละเอียด 4K HDR แบบมืออาชีพให้ความละเอียดและสีสันสวยงาม รองรับการใช้งานกับไฟล์สีแบบมืออาชีพได้ เช่นแกมม่า S-Log2 และ S-Log3 เพื่อการปรับระดับสีเพื่องานภาพที่สวยงามตามความต้องการ มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวช่วยให้ถ่ายวิดีโอได้ถึงแม้จะถ่ายวิดีโอขณะที่เคลื่อนไหว ทั้งระบบชดเชยแสงที่ทำให้ใบหน้าสว่างอยู่ตลอดเวลา มีฟิลเตอร์ Neutral Density (ND) ในตัวช่วยทำให้ภาพมีมิติและเพิ่มไดนามิกของภาพได้ดีขึ้นอีกด้วย

รีวิวกล้อง SONY ZV-1 กล้องคอมแพคสายวิดีโอ มีโหมดผิวเนียน โฟกัสแม่น ต่อไมค์แยกได้ และมีหน้าจอพับ

คุณสมบัติของ Sony ZV-1

ภาพสวยคมชัด รายละเอียดสีสันและแสงครบถ้วนตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็ว

Sony ZV-1 เป็นกล้องคอมแพคเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1.0-type Exmor RS™ CMOS และชิพประมวลผล BIONZ X ™ พร้อมเลนส์ ZEISS ® 24-70 มม ให้ภาพที่มีความคมชัดสูงที่ช่วยให้ภาพสวยคมชัด ตอบสนองการทำงานอย่างรวดเร็วเก็บรายละเอียดแสงและสีสันำได้อย่างครบถ้วน ให้ความสมบูรณ์ทั้งภาพและอารมณ์

วิดีโอความละเอียดสูง เก็บรายละเอียดสีสันในธรรมชาติได้อย่างงงดงามใช้โปรไฟล์สีได้แบบกล้องโปร

บันทึกไฟล์วิดีโอความละเอียกสูงระดับ 4K จึงสามารถใช้งานวิดีโอเพื่อการปรับแต่งในซอฟต์แวร์มืออาชีพได้ รวมทั้งรองรับการทำงานกับโปรไฟล์สีและการแก้ไขสีแบบกล้องวิดีโอมืออาชีพเช่นแกมม่า S-Log2 และ S-Log3 จึงสามารถเกรดดิ้งสีเพื่อให้ได้สีสันของงานวิดีโอสวยงาม 

กล้องดีไซน์สวย พกพาง่ายจับถนัดมือ ใช้งานได้ทุกที่ หน้าจอปรับได้รอบทิศทาง 

กล้องตัวเล็ก จับง่ายใช้งงานง่าย ตอบสนองการใช้งานของการถ่ายภาพและวิดีโอในปัจจุบันน้ำหนักเบา พกพาสะดวก ใช้งานง่ายสามารถถ่ายวิดีโอได้ทุกที่ใส่กระเป๋าถือพกพาใช้งานได้ทุกวัน หน้าจอสัมผัส สังง่านได้รวดเร็ว ปรับได้รอบทิศทาง จึงช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สนุกมากขึ้น

ใบหน้าและดวงตาชัดเจน ให้ภาพสวยคมชัดไม่หลุดเบลอ 

ระบบออโต้โฟกัสติดตามดวงตาและใบหน้าของตัวแบบได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว สามารถจับการเคลื่อนไหวได้จึงได้ภาพที่สวยคมชัด ไม่ว่าใบหน้าจะถูกบดบังบางส่วน หรือไม่มองกล้อง ระบบก็ยังคงติดตามได้อย่างมแ่นยำ 

ดีไซน์สวยงาน จับถนัดมือ ระบบการแตะสั่งงานรวดเร็วใช้ง่ายเหมาะสำหรับมือใหม่

ปุ่มกดและระบบการสั่งงานออกแบบมาเพื่อให้ใช้ได้อย่างคล่องมือ ควบคุมง่าย ระบบ Fast Hybrid AF ให้สลับโฟกัสจากใบหน้าไปที่พื้นหลังได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว เพียงแตะสลับก็เปลี่ยนภาพหน้าชัดหลังเบลอหรือหน้าเบลอหลังชัดได้ทันที เพื่องานวิดีโอที่มีดูสนุกสนานทั้งยังสร้างมิติภาพที่สวยงามใช้งานง่ายไม่ต้องคิดมาก 

งานวิดีโอสนุกและแปลกตามากขึ้นด้วยเอฟเฟกต์แบบภาพยนตร์ทั้ง Super Slow Motion และ Time-lapse 

Sony ZV-1 เป็นกล้องคอมแพ็คที่มีฟีเจอร์การใช้งานโดดเด่นเหมือนกล้องระดับโปร เช่นการสร้างสรรค์งานตื่นเต้นในงานวิดีโอด้วย Super Slow Motion ได้ถึง 40 เท่า และ Time-lapse ที่แสดงภาพการร่นเวลาเพื่อให้เห็นการเคลื่อนไหวที่ดูน่าตื่นเต้นมากขึ้น 

มี  ND filter ในตัวเพื่อการจัดการแสงดีขึ้นถ่ายภาพได้สวย

ฟิลเตอร์ Neutral Density (ND) เช่วยให้สามารถสร้างสรรค์ภาพได้อย่างที่ต้องการ ทั้งการถ่ายภาพแบบ Motion blur หรือเอฟเฟกต์การถ่ายภาพที่สามารถควบคุมแสงได้แบบกล้องโปร ทั้งยังมีฟีเจอร์การใช้งานที่และแอปพลิเคชั่นที่ช่วยแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ ทำให้การถ่ายภาพและการถ่ายวิดีโอเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น

รองรับการทำงานระบบ Live streaming + OBS studio

ปกติการทำ Live streaming จะต้องต่อเข้ากับ Capture card เพื่อเป็นตัวกลางเพื่อให้กล้องส่งสัญณาณไปที่คอมพิวเตอร์ และส่งต่อไปยังระบบอันเตอร์เน็ต แต่ Sony ZV-1 มีคุณสมบัติที่สามารถต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วใช้งานไลฟ์ได้เลย จึงให้ทั้งความสะดวกรวดเร็วและไม่ยุ่งยากในการทำงาน

พร้อมสำหรับทุกแพลทฟอร์ม ถ่ายวิดีโอแนวตั้งได้ ตกแต่งภาพและวิดีโอได้อย่างที่ต้องการ ปรับขนาดและสัดส่วนได้อย่างง่ายดาย

Sony ZV-1 ออกแบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างคล่องตัวและรองรับสังคมแห่งการแบ่งปัน ด้วยความสามารถในการบันทึกวิดีโอแนวตั้งได้ การปรับขนาดของภาพได้อย่างที่ต้องการ พร้อมการตกแต่งสีสันได้ในตัว Picture Effect และ Creative Styles แต่งภาพได้เพื่อบ่งบองสไตล์และตัวตนที่ชัดเจน รองรับการทำงานบนโซเชียลมีเดียทุกแพลทฟอร์มเชื่อมต่อใช้งานกับมือถือเพื่อแชร์ได้ทันที

ดูวิดีโอรีวิวเต็ม ๆ ได้ที่นี่เลยครับ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version