Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ ความสว่าง หรือ แสง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญสำหรับการที่จะถ่ายภาพออกมาให้ได้ภาพที่ชัด นอกจากแสงสว่างตามธรรมชาติแล้ว ก็ยังมีแสงที่มนุษย์เราสร้างขึ้นด้วย

YC Onion Toast แผงไฟ LED RGB ที่สามารถสร้างแสงได้ใกล้เคียงกับแสดงธรรมชาติ สามารถปรับสีได้ และให้สีที่ตรง สามารถปรับอุณหภูมิสีได้ ตั้งแต่สีโทนอุ่น ไปจนถึงสีโทนเย็น รองรับการใช้งาน ทั้งภาพนิ่งและการถ่ายวิดีโอ การทำหนังสั้น การจัดบรรยากาศของการlive สด และยังน้ำหนักเบาสามารถนำไปทำงานนอกสถานที่ได้

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Basic แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ YC ONION TOAST (BASIC)

ให้แสงสว่างที่เพียงพอ ด้วยค่าความส่องสว่าง (Ilumination) สูงถึง 3630Lux ที่ระยะ 0.5เมตร 

แสงที่สว่างเพียงพอ ช่วยให้การทำงานสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ในการปรับค่าต่างๆของตัวกล้องที่ใช้ถ่ายงาน ไม่ว่าจะเป็นรูรับแสง หรือ ความเร็วชัตเตอร์ และยังสามารถปรับค่าความสว่างของแสงได้ เพื่อให้เหมาะตามการใช้งาน 

เลือกอุณหภูมิสีของแสงได้ตั้งแต่ 2800K ถึง 10000K เลียนแบบอุณภูมิสีได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ความสามารถในการปรับเลือกค่าคุณภูมิสีของแสง สามารถทำได้ตั้งแต่โทนอุ่นหรือโทนสีส้ม (2800K) ไปจนถึง โทนเย็นหรือโทนสีน้ำเงินขาว (10000K) ทำให้ได้สีของแสงที่เลียนแบบสีในแสงธรรมชาติ แสดงผลออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ให้เลือกใช้ได้ตามความต้องการของงาน 

สามารถผสมสีได้เอง เพิ่มความคล่องตัวในการเลือกใช้สี

ใน HSI Mode เราสามารถที่จะเลือกสีและความเข้มของสีได้จากโปรแกรมในของตัวแผงไฟ โดยที่ H คือตัววงล้อสี ที่ให้เลือก และ S คือ การปรับความความอ่อนและเข้มของสีที่เราเลือก และ RGBW ที่เป็นการควบคุมเม็ดไฟ LED แต่ละสีได้อย่างอิสระ สามารถที่จะผสมสีด้วยตัวเองก็ได้ เพื่อให้ได้เฉดสีตามที่ใจต้องการ

มี Effcets Mode ให้เลือกใช้ถึง 9 แบบ สามารถสร้างสรรค์งานได้อย่างน่าสนใจ

เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการสร้างสรรค์ผลงาน เพิ่มลูกเล่นและความน่าสนใจของงาน ในการใช้ถ่ายหนังสั้น หรือการเล่าเรื่องต่างๆ โดยมีให้เลือกถึง 9 แบบ ได้แก่ แสงฟ้าผ่า ไฟรถตำรวจ ไฟรถพยาบาล ไฟรถดับเพลิง ไฟพลุ ทีวีเสีย (จอซ่า) หลอดไฟกระพริบที่อุณภูมิสี3000K หลอดไฟกระพริบที่อุณหภูมิสี6000K แสงเทียน

ตัวเลือกการควบคุมสองทาง สามารถควบคุมได้จากตัวแผงไฟ หรือ จะควบคุมผ่านมือถือ ง่ายต่อการจัดแสงและสีของไฟ

เลือกการควบคุมการแสดงผลของไฟ ไม่ว่าจะเป็นการควมคุมสี ความสว่าง การผสมสีต่างๆ สามารถทำได้ ทั้งจากปุ่มควมคุมที่อยู่ที่ตัวแผงไฟ YC Onion Toast หรือจะสั่งการผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ เพิ่มความสะดวกในการจัดสีและแสงในการทำงานอีกด้วย

สามารถเลือกได้ว่าจะใช้สายไฟหรือแบตเตอรี่ในการทำงาน เพิ่มความสะดวกในการทำงาน

สามารถเลือกได้ว่าจะใช้การเสียบสายไฟ หรือจะใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่ NP-F970 NP-F750 NP-F550 ทำให้สามารถนำไปทำงานนอกสถานที่ได้โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องการหาปลั๊กไฟ ถึงจะใช้งานได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งานนอกสถานที่ สามารถออกไปทำงานได้ในหลายๆพื้นที่

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version