Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Pro แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Pro แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ YC Onion Toast แผงไฟ LED ที่สามารถเปลี่ยนสีได้ สามารถใช้ได้ทั้งกับงานถ่ายภาพนิ่งและงานวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายแบบแฟชั่น การถ่ายหนังสั้นทำมิวสิควิดีโอหรือแม้แต่การจัดแสงฉากหลังในการทำวิดีโอบรรยาย หรือ Live สด ตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจของวิดีโออีกด้วย

รีวิว YC Onion Toast รุ่น Pro แผงไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ตอบโจทย์งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

จุดเด่นน่าสนใจของ YC Onion Toast รุ่น Pro

ให้สีของวัตถุที่ตรง ลดขั้นตอนการทำงาน PostProcessing ในการถ่ายภาพหรือวิดีโอ

YC Onion Toast ช่วยให้การถ่ายภาพหรือวิดีโอได้สีของสิ่งที่ถ่ายออกมาตรง ด้วยค่า CRI (Color Rendering Index) และ TLCI (Television Lighting Consistency Index) ที่อยู่ในระดับสูง ซึ่งค่าทั้งสองนี้ คือค่าการวัดความสามารถของแหล่งกำเนิดแสงว่าสามารถทำให้สีของวัตถุแสดงออกมาได้ตรงตามของจริงหรือไม่ ดังนั้นมั่นใจได้ว่า แสงจาก YC Onion Toast ช่วยให้ได้สีที่ตรงกับวัตถุแน่นอน

ให้แสงสว่างเพียงพอต่อการใช้งาน ด้วยค่าความสว่าง 3630 ลักซ์ที่ระยะห่างจากแผงไฟ 50 เซนติเมตร

หลอด LED ที่เลือกใช้กับ YC Onion Toast เป็นหลอดที่มีคุณภาพสูง ช่วยให้ได้แสงสว่างที่เพียงพอกับการใช้งาน ด้วยค่าความสว่างของแสง ที่วัดด้วยเครื่อง Lux Meter หรือ Light Meter ได้ค่าความสว่างถึง 3630 Lux จากแผงไฟ 50 เซนติเมตร ซึ่งช่วยให้แสงที่กระทบกับตัวแบบ ได้ความสว่างที่เพียงพอ

เลือกอุณหภูมิสีได้กว้างตั้งแต่ 2800K ถึง 10000K ได้แสงที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ

สามารถเลือกอุณหภูมิสีของแสงได้ ตั้งแต่โทนอุ่น(สีแดงหรือสีส้ม) ที่ 2800 K ถึง โทนเย็น (สีฟ้าขาว) ที่ 10000 K ที่ช่วยให้ได้อุณภูมิสีของแสงได้ใกล้เคียกับสีธรรมชาติ ช่วยเสริมให้งานถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ มีความดูเป็นธรรมชาติ

เลือกสีตามโปรแกรมหรือจะตั้งค่าสีของแสงเองได้ เพื่อให้ได้สีที่ตรงกับความต้องการ

HSI Mode คือโหมดที่ให้เราเลือกใช้ตีได้ ตามวงล้อสี (ค่า H) เป็นองศามีค่าตั้งแต่ 0 องศา ไปจนถึง 360 องศา และ ค่าความอ่อนและเข้มของสี (ค่า S) ที่ให้เลือกตั้งแต่ 0 ถึง 100 แต่ถ้าสีที่มีให้เลือกยังไม่ถูกใจ ก็ยังสามารถเลือกผสมสีได้เอง ด้วยคุณสมบัติ RGBW ที่หลอกสีแต่ละสีทำงานแยกกัน ทำให้เราผสมสีที่ต้องการได้เองอีกด้วย

มีเอฟเฟกต์แสงเลือกใช้ 9 แบบ เพิ่มความน่าสนใจให้กับงานวิดีโอ

มีเอฟเฟกต์ให้เลือกใช้เพื่อเป็นลูกเล่นเพิ่มความน่าสนใจ และสร้างบรรยากาศ ให้กับงานวิดีโอ เช่นการทำหนังสั้น ทำมิวสิควิดีโอ มีให้เลือกถึง 9 แบบ แสงฟ้าผ่า ไฟรถตำรวจ ไฟรถพยาบาล ไฟรถดับเพลิง ไฟพลุ ทีวีเสีย (จอซ่า) หลอดไฟกระพริบที่อุณภูมิสี 3000K หลอดไฟกระพริบที่อุณหภูมิสี 6000K แสงเทียน ให้ได้เลือกใช้สร้างสรรค์ผลงานตามความต้องการ

เลือกสั่งงานได้จากแผงไฟ หรือจะ Remote Control ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

การเลือกเลือกควบคุมได้ระหว่างการควบคุมจากแผงไฟ หรือ ใช้การ Remote Control จากแอพพลิเคชั่นบนมือถือนั้น ถือว่าช่วยเพิ่มความสะดวกเป็นอยากมากในการ ตั้งค่าโดยในบางครั้งเมื่อไม่ได้หยิบโทรศัพท์มือถือติดตัวมาด้วย ก็สามารถเดินไปปรับที่ตัวแผงไฟได้ เป็นฟังชั่นที่อำนวยความสะดวกได้ดีมาก

รองรับการทำงานพร้อมกันหลายๆตัว ด้วยการสั่งการจากจุดเดียว

สำหรับงานบางงานที่เป็นงานใหญ่ ต้องใช้แผงไฟที่มากกว่าหนึ่งตัว ฟังชั่น Channel Grouping for Synchronous Control ที่รวมเอาทุกแผงไฟมาไว้ในการสั่งการผ่าน แอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์แค่เครื่องเดียว ช่วยให้ลดเวลาในการที่จะต้องไปตั้งค่าที่ละตัวจึงประหยัดเวลาในการทำงานขึ้น

สามารถเลือกใช้ไฟฟ้าหรือแบตเตอรี่ได้ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

คุณสมบัต Dual Power Supply Mode นี้ถือว่าช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานเป็นอย่างมากในการ เลือกได้ว่าจะใช้การเสียบปลั๊กไฟ หรือ ใช้แบตเตอรี่ (รองรับแบตเตอรี่ NP-F970 NP-F750 NP-F550) ช่วยให้การทำงานนอกสถานที่ เกิดความสะดวกขึ้น โดยเป็นการไม่จำกัดการใช้งานแค่ในเฉพาะสตูดิโอเท่านั้น

มี Barndoor ความคุมทิศทางแสง พร้อมกับที่จับช่วยอำนวยความสะดวกในการถือใช้งาน

การมี Barndoor มาช่วยคุมทิศทางของแสง ช่วยให้สามารถจัดการให้แสงพุ่งตรงไปยังแบบ หรือ ในกรณีที่ใช้สะท้อนเข้ากับผนังหรือเพดานเพื่อเป็นฉากหลัง ก็ช่วยให้ง่ายในการตัดเส้นขอบของแสง รวมไปถึงที่จับที่มาพร้อมกันกับ Barndoor ที่ใช้วัสดุ อลูมิเนียม อัลลอย เกรดเดียวกับที่ใช้ผลิตเครื่องบิน จึงมีน้ำหนักเบา สามารถใช้ถือแผงไฟในการทำงานได้อีกด้วย

นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version