Site icon เว็บสอนถ่ายภาพ สอนถ่ายวิดีโอ และผลิตคอนเทนต์ ที่เข้าใจมือใหม่มากที่สุด

รีวิว Zhiyun WeeBill 2 กิมบอลกันสั่นแบบสามแกนที่มาพร้อมชิพประมวลผล และจอสัมผัส

รีวิว ZHIYUN WEEBILL 2 กิมบอลกันสั่นแบบสามแกนที่มาพร้อมชิพประมวลผล และจอสัมผัส สำหรับการทำงานวิดีโอและภาพยนต์มืออาชีพ Zhiyun WeeBill 2 กิมบอลกันสั่นแบบ 3 แกน ที่มี Infineon Chip ประมวลผลช่วยให้ได้ภาพที่นิ่งและนุ่มนวลขึ้น มาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนสี ขนาด 2.88 นิ้ว พร้อมกับ UI ที่ออกแบบมาใหม่ สำหรับใช้ควบคุมการทำงานของกิมบอล เพื่อการใช้งานที่รวดเร็วและแม่นยำ มีฟีเจอร์การเคลื่อนไหวของกิมบอลที่ช่วยสำหรับการสร้างสรรค์ผลงาน 

Zhiyun WeeBill 2 อลูมิเนียมอัลลอยในการผลิตซึ่งมีความแข็งแรงคงทนและยังมีมอเตอร์ที่แข็งแรง รองรับน้ำหนักกล้องและเลนส์ที่ใช้ทำงานได้เป็นอย่างดี และมีแบตเตอรี่ในตัวที่มีคุณสมบัติ Fast Charge ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 9 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเร็วที่ใช้เวลาเพียง 1.6 ชั่วโมง

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจของ Zhiyun WeeBill 2 

วิดีโอมีความนิ่งได้ภาพสวย ด้วยกันสั่น 3 แกนและการประมวลผลการเคลื่อนไหวด้วย Infineon Chip

 Zhiyun WeeBill 2 ช่วยให้มุมกล้องที่มีการเคลื่อนไหว เคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องนุ่มนวล ได้ง่ายขึ้นด้วยคุณสมบัติของการเป็นกิมบอลแบบ 3 แกน ที่มี Infineon Chip ช่วยประมวลผลควบคุมการเคลื่อนไหวของมอเตอร์แต่ละแกน จึงทำให้ได้งานวิดีโอที่มีความนิ่ง เป็นมืออาชีพมาก

จอสี Touch Screen ขนนาด 2.88 นิ้ว ช่วยควบคุมและตั้งค่ากิมบอลได้สะดวกมากขึ้น

มีจอ Touch Screen ขนาด  2.88 นิ้ว ที่สามารถมองเห็นได้ง่ายนอกจากนี้ยังมีพื้นที่สัมผัสที่ช่วยให้การกดเรียกใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ จากหน้าจอสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น โดยมาพร้อมกับ UI (User Interface) ที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่สวยงามและใช้งานได้ง่ายขึ้น

จอพับเก็บได้ และหมุนได้ 135 องศา ช่วยให้มองเห็นและกดสั่งงานได้ง่าย 

หน้าจอ Touch Screen ของ Zhiyun WeeBill 2 สามารถปรับมุมมอง หรือ องศาการใช้งานได้ถึง 135 ช่วยเพิ่มการกดใช้งานในมุมต่าง ๆ ได้สะดวกมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถพับเก็บจอได้ ช่วยให้เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวในการจัดเก็บและเคลื่อนย้ายไปใช้งานได้

เพิ่มความสะดวกในการควบคุมกล้องด้วย Wheel Control 

นอกจากหน้าจอ Touch Screen แล้วที่ด้านล่างของที่เก็บจอ มี Wheel Control ที่นอกจากจะใช้ปรับแต่งการหมุนของแกนหมุนของกิมบอลแล้ว ยังรองรับการปรับแต่ง ควบคุมการทำงานของกล้องได้ โดยสามารถตั้งค่า ว่าจะใช้ควบคุม รูรับแสง ISO ชัตเตอร์ การโฟกัสต่าง ๆ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ใช้วัสดุที่ทนทานและมอเตอร์ที่แข็งแรงรองรับการใช้งานได้กับกล้องและอุปกรณ์มืออาชีพได้หลายรุ่น 

Zhiyun WeeBill 2 ผลิตจากวัสดุ อลูมิเนียมอัลลอย ที่มีความแข็งแรงทนทานและใช้มอเตอร์แต่ละแกนหมุนที่มีความแข็งแรงมากช่วยให้สามารถรับนำหนักของอุปกรณ์สำหรับการทำงานแบบมืออาชีพที่ต้องใช้ ในส่วในของกล้อง DSLR Mirrorless และ เลนส์ที่มีขนาดใหญ่ได้หลาย ๆ รุ่นได้เป็นอย่างดี

ฟีเจอร์ช่วยสำหรับการถ่ายวิดีโอด้วยมุมมองและเทคนิคต่าง ๆ ได้

ตัวกิมบอลเองได้มีรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ช่วยให้สามารถ สร้างสรรค์ภาพมุมมองวิดีโอได้มุมมองที่สวยงามแปลกตามากขึ้น POV mode, Vortex mode, Go Mode, Pan Follow mode, Follow mode และ Lock mode นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชันสำหรับการถ่าย Timelapse , Motionlapes , Panorama ที่สามารถเรียกใช้งานได้จากหน้าจอ Touch Screen ได้เลย

มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถใช้งานได้นาน และ มีระบบการชาร์จที่รวดเร็ว

Zhiyun WeeBill 2 มีแบตเตอร๊่ในตัวที่สามารถทำงานได้นานถึง 9 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้สารมารถทำงานได้ต่อเนื่อง โดยใช้การชาร์จไฟผ่านพอร์ต USB นอกจากนี้ยังมีระบบ Fast Charge ที่ใช้เวลาชาร์จเร็วเพียงแค่ 1.6 ชั่วโมง

มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้มากขึ้น (ซื้อเพิ่มเติม)

Zhiyun WeeBill 2 มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยให้การใช้งาน สามารถทำงานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น TransMount WEEBILL Carrying Case, TransMount WEEBILL 2 Handheld Tripod,TransMount Video Transmission Transmitter (AI),TransMount Focus/Zoom Control Motor 2.0,ZHIYUN MasterEye Visual Controller VC100,TransMount WEEBILL 2 Sling Grip Handle 

Zhiyun WEEBILL 2 นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Zhiyun WEEBILL 2 ราคา 18,900 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 COMBO ราคา 21,900 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 PRO ราคา 31,000 บาท
Zhiyun WEEBILL 2 PRO+ ราคา 37,900 บาท

พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแลกเปลี่ยนประสบการณ์การถ่ายภาพได้ที่ PHOTOSCHOOLTHAILAND

Exit mobile version